SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2023

Phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VI năm 2023

 



Quang cảnh buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 2/8, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) họp báo, phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VI năm 2023.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” do Bộ GD-ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức; Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực. 

Giải nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Qua đó, tuyên truyền, tôn vinh những đóng góp của ngành giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn phát biểu tại họp báo nhấn mạnh, thông qua Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam, chúng ta cùng nhau nhìn nhận và đánh giá khách quan về những đóng góp của ngành giáo dục với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, giúp xã hội hiểu đúng, đầy đủ về giáo dục; từ đó, chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành với thầy cô giáo trên cả nước nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung. Qua các mùa giải, các tác phẩm dự thi đã đi sâu phân tích những vấn đề “nóng” của ngành giáo dục; ghi nhận thực tế triển khai hoặc phản biện xã hội về những chủ trương, quyết sách của ngành; ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của phụ huynh, người học. Nhiều tác phẩm lan tỏa câu chuyện đẹp của ngành giáo dục; những tấm gương người tốt, việc tốt; tấm lòng cao cả, sự cống hiến hết mình của người thầy, trong đó có các thầy giáo, cô giáo cắm bản, bám trường, bám lớp, tình nguyện “gieo chữ” ở những nơi xa xôi của Tổ quốc.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023 nhận các tác phẩm dự thi (đăng tải từ ngày 5/9/2022 đến 5/9/2023). Về cơ cấu giải thưởng, mỗi loại hình báo chí được trao 1 giải đặc biệt (60 triệu đồng), 1 giải nhất (30 triệu đồng); 2 giải nhì (15 triệu đồng); 3 giải ba (10 triệu đồng) và một số giải khuyến khích (5 triệu đồng). Lễ trao giải diễn ra vào ngày 18/11/2023.

Thời gian nhận tác phẩm: từ ngày phát động đến hết ngày 30/9/2023. Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Giáo dục và Thời đại, 15 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc qua Email: cuocthiVSNGDVN@moet.gov.vn.

Đối với hồ sơ gửi qua đường bưu điện, ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham gia Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” lần thứ VI - năm 2023.

Trung Kiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates