SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

Những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật


(GDVN) - Hội thảo làm rõ tính cấp thiết, những yếu tố ảnh hưởng cũng như đánh giá thực trạng công tác bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông.

Ngày 29/10, tại Trường đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương đã diễn ra Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới” và công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Khối đào tạo giáo viên nghệ thuật.

Tới tham dự Hội thảo về phía Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội; ông Phạm Ngọc Lan - Phó Ban Tổ chức và Phát triển Hiệp hội.

Về phía Trường đại học sư phạm Nghệ thuật Trung ương có Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Đăng Phượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các đơn vị của nhà trường.

Những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật  ảnh 1
Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Nhĩ - Phó Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại hội thảo.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết: 

Cho đến nay, Hiệp hội đã thành lập được 18 câu lạc bộ. Các câu lạc bộ đều hoạt động đều đặn, đem lại nhiều lợi ích cho các trường tham gia.

Sự ra đời của câu lạc bộ khối đào tạo giáo viên nghệ thuật hôm nay hy vọng sẽ góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên nghệ thuật, từ đó góp phần thực hiện tốt chương trình, giáo dục phổ thông mới sắp được triển khai.

Những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật  ảnh 2
Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Xuân Nhĩ – Phó Chủ tịch Hiệp hội trao cờ cho đại diện Câu lạc bộ - Chủ nhiệm, Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Đăng Phượng.

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Hội thảo nhằm làm rõ tính cấp thiết, những yếu tố ảnh hưởng cũng như đánh giá thực trạng công tác bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông; từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nhiều vấn đề quan trọng được tập trung thảo luận tại hội thảo như: Sự cần thiết của việc bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông nhằm đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới. 

Những yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông. 

Thực trạng hoạt động bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông để có thể đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Hội thảo cũng trao đổi về một số vấn đề đặt ra, những yêu cầu của công tác bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông; những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật cho các trường phổ thông đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới.

Những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật  ảnh 3
Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Đăng Phượng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chia sẻ tại buổi hội thảo.

Phó giáo sư, Tiến sĩ Đào Đăng Phượng – Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương cho biết: Trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam đã và đang bước vào tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hệ thống giáo dục đã có bước phát triển mạnh mẽ, thực hiện được các mục tiêu xây dựng nền giáo dục toàn dân, đáp ứng nhu cầu học tập, nâng cao trình độ dân trí, trang bị kỹ năng, định hướng nghề nghiệp. 

Chất lượng giáo dục đã có những thay đổi, chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Sự thay đổi đó đến từ nhiều yếu tố, trong đó phải nhắc đến những định hướng, đổi mới trong xây dựng chương trình giáo dục.

Những giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật  ảnh 4
Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo khoa học “Bồi dưỡng giáo viên nghệ thuật đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới”.

Năm 2018, Chương trình giáo dục phổ thông mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Chương trình được xây dựng theo mô hình phát triển năng lực, giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực mà nhà trường và xã hội kỳ vọng.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo dục nghệ thuật được thực hiện thông qua nhiều môn học, mà cốt lõi là môn Âm nhạc và môn Mĩ thuật và đã được đưa vào chương trình dạy học cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông và là các môn bắt buộc.

Sự cần thiết, vai trò của giáo dục nghệ thuật trong Chương trình giáo dục phổ thông mới được thể hiện ở mục đích đào tạo con người mới Việt Nam phát triển cân đối, hài hòa và toàn diện. 

Và mục tiêu của giáo dục nghệ thuật ở trường phổ thông nhằm góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh. 

An Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates