SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Năm học 2023-2024, trường học ở TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số

 

Ngày 10-2, tại Hội nghị sơ kết giáo dục trung học học kỳ 1 năm học 2022-2023 do Sở GD-ĐT TPHCM tổ chức, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM thông tin về nhiều đổi mới trong hoạt động chuyển đổi số ngành giáo dục sẽ thực hiện trong năm 2023. 

Trong năm 2023, một trong những mục tiêu lớn toàn ngành tập trung thực hiện là hoàn thiện dữ liệu chung toàn ngành, trong đó có dữ liệu về học sinh các cấp, chất lượng giáo dục; dữ liệu về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; dữ liệu về cơ sở vật chất trường học; dữ liệu về các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp; dữ liệu về sức khỏe y tế và phát triển kỹ năng của học sinh; dữ liệu về thi đua, khen thưởng, kỷ luật, hồ sơ văn bản và cải cách hành chính.

Hiện nay, trách nhiệm hoàn thiện dữ liệu được giao về cho các trường học, cụ thể là hiệu trưởng các đơn vị. 

Năm học 2023-2024, trường học ở TPHCM đẩy mạnh chuyển đổi số ảnh 1

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM Hồ Tấn Minh thông tin về một số hoạt động đẩy mạnh yêu cầu chuyển đổi số trong các trường học 

Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, giữa tháng 2-2023, sở này sẽ có các đoàn kiểm tra, rà soát công tác chuyển đổi số ở các đơn vị trường học.

Song song đó, trong năm 2023, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ ban hành bộ giải pháp thực hiện, đồng thời tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn về chuyển đổi số cho toàn ngành cũng như các văn bản hướng dẫn thống nhất về chỉ tiêu, khung năng lực số đối với giáo viên và cán bộ quản lý, xây dựng hệ thống phân tuyến, phân luồng học sinh và tuyển sinh đầu cấp trực tuyến. 

Đặc biệt, trong năm học 2023-2024, ngành giáo dục và đào tạo TPHCM xây dựng học bạ số để tạo thuận tiện cho học sinh khi sử dụng, có giá trị pháp lý dùng chung ở tất cả đơn vị trường học. 

Ngoài ra, Đề án thư viện số dùng chung cho toàn ngành được triển khai cùng hệ thống văn phòng điện tử (không sử dụng hồ sơ giấy) cho tất cả phòng GD-ĐT và đơn vị trường học. Bước đầu, ngành giáo dục triển khai chữ ký số cho tất cả lãnh đạo đơn vị trường học, tiến đến triển khai chữ ký số cho giáo viên.

Riêng đối với môn Giáo dục địa phương - một trong những môn học mới của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, ông Hồ Tấn Minh cho biết, ngành giáo dục sẽ thực hiện số hoá tài liệu Giáo dục địa phương ở khối 1, 2, 3, 6, 7 và 10. Các khối lớp còn lại tiếp tục thực hiện cuốn chiếu sau đó. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates