SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2023

Đại sứ quán Hoa Kỳ cùng các đối tác Việt Nam kỷ niệm hai thập kỷ chung tay bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam

 Amb. Knapper at Vietnam National Fine Arts Museum.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Đại s quán Hoa K cùng các đối tác Vit Nam k nim hai thp k chung tay bo tn di sn văn hóa Vit Nam

Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11/2022 và 20 năm ngày thành lập Quỹ Bảo tồn Di sản văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ (AFCP), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy giá trị Di sản văn hóa (Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) phối hợp tổ chức hội thảo và triển lãm tại Hà Nội.

1) Triển lãm ảnh “Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ – Hai thập kỷ hợp tác với Việt Nam: Khai mạc vào lúc 14:00 ngày 23/11/2022, kéo dài đến hết ngày 26/11/2022, tại phòng trưng bày chuyên đề của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm giới thiệu hình ảnh về toàn bộ 16 dự án bảo tồn di sản văn hóa do AFCP tài trợ tại Việt Nam từ năm 2001 đến nay.

2) Hội thảo Việt Nam và Hoa Kỳ: Nỗ lực chung bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam: Hội thảo diễn ra từ 08:00 đến 12:00 ngày 23/11/2022 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến, có phiên dịch song ngữ Việt – Anh.

Hội thảo sẽ do các chuyên gia có uy tín về bảo tồn di sản văn hóa ở Việt Nam và nước ngoài điều phối và có 6 đại biểu đại diện ở ba miền trình bày tham luận, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các dự án AFCP đã và đang thực hiện tại Việt Nam.

Dự kiến Hội thảo trực tiếp có sự tham gia của hơn 60 đại biểu. Hội thảo trực tuyến không giới hạn số lượng đại biểu. Đại biểu, khách mời là chuyên gia, cán bộ từ các bảo tàng, ban quản lý di tích, viện nghiên cứu – bảo tồn, cơ quan quản lý và các tổ chức phi chính phủ ở Việt Nam và nước ngoài. Link đăng ký hội thảo trực tuyến: https://forms.gle/EuagTv7s7vYNouHv9

Hội thảo có mục tiêu ghi nhận các thành tựu từ Sáng kiến Kết nối Di sản Văn hóa (CHEI) của Quỹ Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam kể từ năm 2001. Thông qua các tham luận đại diện, hội thảo sẽ cung cấp thông tin về công tác bảo tồn trong thực tiễn ở 16 chương trình được AFCP hỗ trợ tại Việt Nam. Các tham luận tại Hội thảo sẽ nêu bật các thực hành tốt, nhận diện các thách thức và khó khăn mà các cơ quan đơn vị và cá nhân gặp phải trong quá trình thực hiện dự án bảo tồn. Các thảo luận sẽ góp thêm ý kiến về công tác bảo tồn di sản văn hóa trong đời sống. Bên cạnh đó, Hội thảo sẽ mở rộng thảo luận về mối quan hệ hợp tác trên nhiều phương diện trong nhiều năm giữa Hoa Kỳ và Việt Nam trong bảo tồn di sản văn hóa, và thúc đẩy các cơ hội hợp tác và đối tác trong tương lai.

Thông qua việc chia sẻ thông tin về AFCP và các nguồn tài trợ văn hóa khác, chương trình nhấn mạnh mục tiêu nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc huy động, xã hội hóa các nguồn hỗ trợ kỹ thuật và tài trợ bổ sung trong bảo tồn và quản lý di sản văn hóa tại Việt Nam, đặc biệt đối với các trường hợp di sản trong tình trạng nguy cấp và cần hành động khẩn cấp.

Tại sự kiện, Đại sứ quán Hoa Kỳ sẽ ra thông báo về chương trình Quỹ Bảo tồn Di sản văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ năm 2023.

V QU BO TN VĂN HÓA CĐẠI S HOA K (AFCP)

Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Hoa Kỳ (AFCP) hỗ trợ các dự án bảo tồn trên nhiều loại hình di sản văn hóa tại các quốc gia đang phát triển, bao gồm kiến trúc lịch sử, địa điểm khảo cổ, hiện vật dân tộc học, tranh vẽ, bản thảo, ngôn ngữ bản địa và các hình thức biểu đạt văn hóa truyền thống khác.

Hỗ trợ của Quỹ đóng góp vào các nỗ lực phục hồi sau thảm họa và sau xung đột tại một số cộng đồng chịu thiệt hại nặng nề nhất trên thế giới. Các hỗ trợ đáp ứng các điều ước của Hoa Kỳ và các nghĩa vụ song phương khác, đồng thời tạo cơ hội phát triển kinh tế tại những nơi có tỷ lệ thất nghiệp cao, tỷ lệ nghèo rất cao và kéo dài. Đặc biệt là ở các quốc gia có nhiều xung đột, các hỗ trợ của quỹ làm thay đổi cách diễn giải cực đoan về lợi ích của Hoa Kỳ và nêu bật các giá trị của Hoa Kỳ bằng hành động.

Thông qua Quỹ các Đại sứ, Hoa Kỳ thể hiện vai trò dẫn dắt trong công tác bảo tồn các di sản văn hóa trên khắp thế giới và thể hiện sự tôn trọng đối với các nền văn hóa khác.

Kể từ năm 2001, AFCP đã hỗ trợ hơn 1.000 dự án bảo vệ và bảo tồn di sản văn hóa trên toàn cầu, tại hơn 650 cộng đồng và 133 quốc gia. Tại Việt Nam, trong 20 năm qua, AFCP đã tài trợ cho 16 dự án bảo tồn di sản văn hóa trên toàn quốc, với tổng trị giá 1.246.775 đô la.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates