SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

Thiếu trầm trọng giáo viên các môn học mới

 Bộ GD-ĐT đưa ra nhiều giải pháp giải quyết tình trạng thiếu giáo viên trầm trọng trong năm học mới, đặc biệt với các môn mới ở cấp tiểu học.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD-ĐT), cho rằng một số địa phương đã rất cố gắng nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc chuẩn bị đội ngũ thực hiện các môn học mới ở cấp tiểu học cũng như yêu cầu dạy học 2 buổi/ngày. 

Việc tuyển dụng giáo viên (GV) khó khăn do nhiều nguyên nhân, như: không có biên chế để tuyển dụng; có biên chế nhưng không tuyển được do GV không đủ điều kiện về trình độ đào tạo hoặc không có cơ chế thu hút.

Thiếu trầm trọng giáo viên dạy môn học mới: Bộ GD-ĐT nói gì? - ảnh 1

Bộ GD-ĐT yêu cầu ưu tiên biên chế để tuyển dụng GV cho những môn học mới 

ĐỨC NHẬT

Việc thực hiện xã hội hóa để có nguồn kinh phí trả lương GV hợp đồng gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó còn một số khó khăn khác như: nhiều địa phương chưa thực sự nỗ lực tìm các giải pháp và linh hoạt để triển khai môn học; các trường có nhiều điểm trường và các điểm lẻ cách xa nhau cũng gây khó khăn cho công tác bố trí GV dạy; một số trường 100% là HS dân tộc thiểu số trong khi GV tiếng Anh là người dân tộc Kinh cũng ảnh hưởng đến chất lượng học tập…

Chủ trương chỉ đạo của Bộ GD-ĐT là phải đảm bảo 100% HS lớp 3 được học môn tiếng Anh và môn tin học, không để bất kỳ cơ sở giáo dục tiểu học nào vì thiếu GV mà không triển khai dạy học đủ các môn học bắt buộc theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates