SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 10 tháng 7, 2021

Học piano đối với người lớn tuổi.




Bởi: Dan Olson


Piano cho người lớn là điều mà nhiều người không nghĩ là họ có thể làm hoặc thậm chí cho là không thể! Họ cảm thấy họ có thể đang quá bận, hoặc họ đã quá già để bắt đầu. Điều đó chỉ đơn giản là một cách suy nghĩ không đúng. Khi là người đã trưởng thành, rất có lợi khi học những điều mới, chẳng hạn như học chơi đàn piano, nó sẽ rèn luyện trí não của bạn, nó sẽ là một cách giảm căng thẳng tuyệt vời và tốt, điều đó thực sự thú vị. Tôi bắt đầu học piano khi 55 tuổi và tôi đã rất hạnh phúc với nỗ lực này trong cuộc sống của mình và rất khuyến khích mọi người hãy bắt đầu học piano như tôi. Hãy để tôi cho bạn biết thêm một số lý do tại sao bạn cũng nên xem xét việc học chơi piano dù bạn đã là người trưởng thành.

Có quá muộn để học piano khi trưởng thành không?

Hãy giải quyết vấn đề tuổi tác ngay lập tức. Trước tiên, hãy để tôi nói rằng bạn không bao giờ quá già để học chơi piano khi trưởng thành. Bộ não con người được tạo ra để học tập suốt đời và hạnh phúc nhất khi nó được học tập. Có rất nhiều lợi ích trong việc dạy một bộ não người lớn, những điều mới. Học piano có thể làm tăng khả năng nhận thức của bạn. Khi bạn già đi, não của bạn có thể mất hoặc suy giảm một số chức năng nhất định. Làm điều gì đó như học chơi piano khi trưởng thành sẽ khiến não bộ của bạn tạo ra các đường dẫn và kết nối mới để tái tạo lại các chức năng đó. Đây được gọi là độ dẻo của não. Đây là nơi bộ não của bạn sẽ tìm ra những cách mới để thực hiện các chức năng mà nó đã mất hoặc từng làm trước đây. Học piano khi trưởng thành sẽ giúp não bộ thực hiện điều này. Vì vậy, những thứ như phối hợp tay với mắt, thời gian và nhịp điệu, trí nhớ và khả năng ghi nhớ đều có thể bị ảnh hưởng theo hướng tích cực khi chỉ học khi trưởng thành.

Bạn có thể học piano khi đã là một người lớn bận rộn / học piano nhanh không?

Thách thức quan trọng nhất mà bạn sẽ gặp phải khi quyết định bắt đầu học chơi piano khi trưởng thành là tìm thời gian để thực hiện nó. Khi tôi bắt đầu học chơi lần đầu tiên, tôi đã 55 tuổi. Tôi có một công việc khiến tôi phải đi du lịch khá thường xuyên. Tôi luôn yêu cầu giáo viên thay đổi ngày giờ của mình. Nhưng đó không phải là điều duy nhất, việc thay đổi ngày giờ cũng làm xáo trộn thời gian luyện tập của tôi. Vì vậy, điều quan trọng là khi bạn quyết định bắt đầu tham gia các bài học, bạn nên cân nhắc một số lựa chọn linh hoạt hơn theo những cách mà bạn có thể sắp xếp thời gian để học và thực hành. Trong trường hợp này, tôi khuyên bạn nên xem các mô hình tự học đàn như các lựa chọn bài học piano trực tuyến. Bạn có thể tự học piano với các bài học trực tuyến không? Có, tuy nhiên, một số không chỉ đơn thuần là tự dạy đàn piano, họ cung cấp một chương trình và phương pháp giảng dạy có thể được tùy chỉnh, nơi bạn có thể thiết kế loại bài học, tốc độ của nội dung và cách bạn học chơi. Đối với tôi đây là tất cả. Nếu bạn muốn học một bài học lúc 10 giờ tối mà một giáo viên khó có thể linh hoạt như vậy. Các bài học piano trực tuyến giải quyết vấn đề đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates