là các bước giáo viên giảng dạy, và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Mời các bạn tham khảo.
Quy trình dạy học môn Âm nhạc lớp 1 theo chương trình GDPT mới
- 1. Các bước dạy hát:
- 2. Các bước dạy Nghe nhạc:
- 3. Các bước dạy đọc nhạc.
- 4. Các bước dạy nhạc cụ.
1. Các bước dạy hát:
+ B1: Khởi động
+ Giới thiệu bài hát
+ Vận động tự do theo bài hát Hai, bước này GV có thể linh hoạt đổi vị trí cho nhau
+ Nghe hát mẫu, tìm hiểu về bài hát
+ Hs nghe và nêu cảm nhận
+ B2: Học bài hát (Sử dụng linh hoạt các phương pháp)
- Dạy hát theo phương pháp nhắc lại
- Dạy từng câu hát theo phương pháp Tiếng vọng
- Chia nhóm (Chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm hát một câu)
- Hát kết hợp với các động tác để giúp học sinh dễ thuộc lời
+ B3: Ghép cả bài hát
+ B4: Vận dụng sáng tạo
- Hát kết hợp sử dụng nhạc cụ gõ đệm
- Hát kết hợp với vận động, sử dụng bộ gõ cơ thể
- Đặt lời mới cho bài hát
+ B5: Củng cố, kiểm tra
2. Các bước dạy Nghe nhạc:
+ B1: Nghe và cảm nhận về bài hát/ tác phẩm
+ B2: Tìm hiểu về bài hát/ tác phẩm
+ B3: Vận động cơ thể phụ họa cho bài hát/ tác phẩm
3. Các bước dạy đọc nhạc.
+ B1: Làm quen với các nốt nhạc
+ B2: GV tổ chức các hoạt động để học sinh bước đầu làm quen và nhận biết được các nốt nhạc thông qua hoạt động: Nghe và vận động cơ thể, hoạt động hát…
+ B3: Luyện tập
- Đọc nhạc theo mẫu trong SGK
- Các bài TĐN ngắn
+ B4: Vận dụng kiến thức đã học để thực hành
- Chơi trò chơi
4. Các bước dạy nhạc cụ.
- Thực hiện theo quy trình 4 bước:
+ B1: Giới thiệu nhạc cụ
+ B2: Làm quen với nhạc cụ
+ B3: Sử dụng nhạc cụ để luyện tập các bài tập ngắn
+ B4: Sử dụng nhạc cụ để hòa tấu, gõ đệm cho bài hát
5. Các bước thường thức âm nhạc.
- Học 2 dạng bài: Tìm hiểu nhạc cụ và Thường thức âm nhạc.
B1: Giới thiệu, tiếp cận chủ đề
B2: Nghe câu chuyện, giới thiệu nhạc cụ
B3: Nêu nhân vật yêu thích, tìm hiểu về nhạc cụ
B4: Kể chuyện sáng tạo, nhận biết nhạc cụ
II. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
- Cần đánh giá thường xuyên kĩ năng thực hành của HS thông qua hình thức cá nhân, cặp đôi, nhóm.
- Cần kết hợp đánh giá kĩ năng hát với các kĩ năng khác.
- Khuyến khích HS tự đánh giá hoặc đánh giá đồng đẳng về kết quả học hát.
- Nếu HS kĩ năng chưa tốt, nên dùng hình thức trình bày theo nhóm để giúp Hs có sự tự tin để hoàn thành bài học.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét