Ngân Hà |
Những câu chuyện sau nói lên tầm quan trọng của nghệ thuật marketing trong thời đại ngày nay mà bất kì nhà kinh doanh nào cũng không thể bỏ qua.
Trong lĩnh vực kinh doanh, Up- Selling là hình thức bán hàng gia tăng, người bán sẽ thuyết phục khách hàng mua những mặt hàng, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách, có mức giá đắt hơn để tăng doanh thu.
Để áp dụng nghệ thuật Up-selling thành công, điều cốt lõi là phải cho khách hàng thấy được lợi ích mà họ được hưởng, càng cho khách thấy càng nhiều lợi ích mà họ được hưởng thì khả năng thuyết phục khách mua sản phẩm – dịch vụ sẽ càng cao.
Ba câu chuyện sau sẽ "tiết lộ" việc các thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng chiến thuật Upsell thành công như thế nào?

Câu chuyện thứ nhất
Ở Mỹ họ có chiêu thức bán hàng rất quái. Vào 7 Elevent mua bia, nhìn thấy 2 bịch Budweiser. 1 bịch 12 lon giá $17, 1 bịch 18 lon giá $18.
Không phải nghĩ, xách luôn bịch 18 lon ra tính tiền. Mua xong mới nhận ra mình đã mua nhiều hơn bình thường. Doanh số bán hàng của Budweiser bỗng dưng tăng gấp rưỡi chỉ vì chính sách đặt giá.
Bịch 12 lon chỉ là đạo cụ bán hàng. Đây được gọi là Upsel bằng Combo. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là Không.
Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng.

Như vậy, khách hàng thường không thích bị "bán". Việc đưa ra quá nhiều sản phẩm cho một khách hàng có thể phản tác dụng và làm họ cảm thấy cảm thấy bị chèn ép, không được tôn trọng, và cuối cùng là phiền phức.
Sự khác biệt nằm ở đó. Nó ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của khách hàng. Thêm vào nhu cầu mua tự có của họ và trở thành quyết định của họ, thay vì cảm giác bị ép mua.
Bằng cách sử dụng những chiến lược tạo ra nhiều giá trị, nhiều lợi ích hơn cho khách hàng, và nhiều hơn những trải nghiệm tích cực, việc bán hàng sẽ thực sự làm khách hàng vui hơn và gắn bó với cửa hàng, sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Câu chuyện thứ hai

IPhone 7 thì sao? Họ chỉ bán bản 32GB, 128GB, 256GB.
Với máy ảnh chụp ảnh và quay phim 4K, bộ nhớ 32GB là quá nhỏ, bản 64GB sẽ hợp lý hơn nhưng… không có.
Hầu hết mọi người lại "cố gắng" lên đời bản 128GB đắt hơn hẳn $100, vậy là Apple tăng doanh số 1 cách rất tự nhiên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét