28/03/2020
Giờ đây việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử đang là một cách kinh doanh Online mà không cần đến mở shop. Nếu bạn không đủ kinh tế để thuê một cửa hàng để bán thì việc bạn chọn sàn thương mại điện tử để bán hàng là một quyết định đúng đắn. Bời sàn thương mại điện tử là cầu nối giúp cho chủ shop, doanh nghiệp, và nguồn khách hàng đa dạng, rộng rãi thường xuyên lên các trang thương mại điện tử để tìm kiếm mua sản phẩm. Trong bài viết này Nhanh sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về sàn thương mại điện tử nhé
Các nội dung chính [hide]
1.Sàn thương mại điện tử là gì?
Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng Online được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất.
2.Bán hàng trên sàn TMĐT sẽ đem lại những lợi ích gì
Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử là một minh chứng cho một thời đại công nghệ 4.0, việc áp dụng công nghệ thông tin vào trong quá trình quản lý bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tạo ra những tính đột phá:
-Kinh doanh trên sàn TMĐT giúp bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn
-Được các sàn TMĐT hỗ trợ công tác chăm sóc khashc hàng, giải quyết khiếu nại
-Việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và bán được thực hiện thông qua các sàn TMĐT, do đó người bán hàng không cần tốn nhiều chi phí cho việc Marketing
-Việc quản lý gian hàng và chọn hình thức vận chuyển trở nên một cách đơn giản và chuyên nghiệp hơn
-Các rủi ro kinh doanh thì hạn chế cho bạn đến mức tối thiểu
-Các sàn TMĐT luôn mở ra những chương trình khuyến mãi cho các khách hàng
3.Bán hàng trên sàn thương mại điện tử
Để bán hàng trên một trang thương mại điện tử thì trước hết bạn phải nắm rõ những tiêu chí bán hàng để giúp bạn bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. Những tiêu chí đó gồm những gì thì bạn có thể:
Xem thêm: Cách bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử
4.Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Hiện nay ở Việt Nam đang xuất hiện 10 sàn thương mại điện tử phổ biến nhất như: Lazada, Hotdeal, Zalora, Shopee, Sendo, TiKi, Adayroi, Lotte, Chodientu, Zanado. Và câu hỏi đặt ra “Chọn sàn thương mại điện tử nào để kinh doanh là phù hợp? Hiện nay có 4 sàn thương mại điện tử đang nổi trội trên thị trường Việt Nam đó là: Lazada, Sendo, Shopee, TiKi mỗi sàn thương mại điện tử đều mang cho mình những ưu điểm như
Bán hàng trên lazada
Sàn thương mại điện tử Lazada
Ưu điểm
-Lazada hiện đã có mặt tại Việt Nam, cung cấp trên nhiều ngành hàng khác nhau như: Nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao…
-Phần trăm hoa hồng cho người bán hàng có sức hút cao, 5% cho sản phẩm điện tử,10% hoa hồng cho sản phẩm thời trang và các loại sản phẩm khác là 8%
-Đội ngũ Marketing mạnh mẽ, nhờ các chiến dịch quảng cáo mà Lazada nhắm đúng được đối tượng mua sắm
-Lazada cho phép mở gian hàng Online hoàn toàn miễn phí. Khi có đơn hàng thành công thì tiền hoa hồng, phí vận chuyển theo ngành hàng được áp dụng
-Các sản phẩm mà các chủ shop đã đăng bán đều được kiểm định rõ ràng từ nơi sản xuất và đảm bảo sản phẩm còn nguyên mới. Nếu khách hàng phát hiện ra sản phẩm không chính hãng, kém chất lượng thì hoàn toàn có thể đổi trả
-Đồng bộ sản phẩm từ website về các gian hàng trên Lazada, quản lý bán hàng nhanh chóng, hiệu quả thông qua phần mềm ứng dụng
-Thái độ làm việc tốt.
Nhược điểm
-Các chi phí như chiết khấu, chi phí lấy hàng, vận chuyển khá lớn
-Thời gian giao hàng dự kiệm là 8-2 ngày kể từ khi Lazada nhận được đơn hàng
-Nhiều mặt hàng khi đã giảm giá trên Lazada nhưng vẫn cao hơn so với các sàn TMĐT khác
Bán hàng trên Sendo
Sendo đang là một trong những sfn TMĐT top đầu Việt Nam
Ưu điểm
Là sàn thương mại điện tử tạo uy tín nhờ ăn theo thương hiệu FPT
Phát triển mạnh mẽ trong về mảng thời trang và phi công nghệ
Chính sách bảo mật thông tin khách hàng rất tốt
Với các chủ shop dùng Nhanh.vn, có thể dễ dàng đồng bộ sản phẩm từ website qua gian hàng, và quản lý bán hàng nhanh chóng, hiệu quả thông qua ứng dụng kênh bán hàng trên Sendo
Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng đổi trả sản phẩm theo quy định cho phép
Nhược điểm
-Trên Sendo vẫn còn xuất hiện khá nhiều hàng giả, hàng không chính hãng, kém chất lượng bởi cơ chế quản lý người bán hàng chưa tốt
-Hàng hoàn lên tới 20% và vẫn còn tồn tại rất nhiều đơn hàng ảo
-Vấn đề giao hàng vẫn chưa cải thiện được cho người bán lẫn người mua hàng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét