SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Cách viết tiêu đề Email Marketing gây ấn tượng mạnh tới khách hàng

 

Thủy Nguyễn 15:10 15/10/2019

Cách viết tiêu đề Email Marketing gây ấn tượng mạnh tới khách hàng 

Mỗi người một ngày phải nhận một lượng lớn thư điện tử và sự thịnh hành của thư rác khiến người nhận kiệt sức với việc mở và đọc thư. Chính lúc này, tiêu đề thư đóng vai trò quan trọng hơn hết giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vì vậy, cách viết tiêu đề email marketing như thế nào để giúp người đọc không chán nản và mở thư nhanh chóng chính là việc mà rất nhiều người quan tâm đặc biệt? Cùng tìm hiểu  thêm thông tin về vấn đề này theo nội dung bài viết dưới đây. 

Tầm quan trọng của tiêu đề email Marketing

Tiêu đề email marketing là bước đi đầu tiên để gây chú ý với khách hàng. Một tiêu đề khiến người đọc hứng thú, họ sẽ ngay lập tức mở mail. Ngược lại, khách hàng thậm chí sẽ nhấn unsubscribe nếu những lá thư điện tử không có giá trị với họ.

Cách viết tiêu đề Email Marketing

Tiêu đề email marketing có vai trò như thế nào?

Trong một thư điện tử, dòng tiêu đề là khó nhất, vì đầu tiên nó phải vượt qua được những bộ lọc rác và sau đó thu hút sự chú ý của người nhận, người thường có thói quen xóa thư rác.

Có nhiều cách để viết tiêu đề cho một chiến dịch tiếp thị qua email và dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Một số cách viết tiêu đề email marketing

Tiêu đề email Marketing cá nhân hóa

Cũng như trong gửi thư trực tiếp, thư điện tử là hình thức giao tiếp mang tính cá nhân cao nhất trên mạng. Thực tế, bằng cách sử dụng các chương trình xử lý từ ngữ, bạn có thể cá nhân hóa từng lá thư bằng tên người nhận.

Bạn không chỉ có thể bắt đầu phần thân lá thư điện tử bằng tên hay họ mà cũng có thể thêm vào thông tin cá nhân hay những đoạn văn khiến chiến dịch gửi thư của bạn thậm chí còn cá nhân hơn, Và bạn có thể ký tất cả thư điện tử bằng chữ ký cá nhân của mình (nhưng đừng lạm dụng).

Nguyên tắc giao tiếp cá nhân với khách hàng tiềm năng là rất quan trọng. Cá nhân và phải thật ngắn gọn. Nếu lá thư điện tử quá dài, nó sẽ rất lê thê và bạn sẽ đánh mất khách hàng.

Ví dụ:

Gửi Nguyễn Văn A thông tin lớp học Email Automation cuối cùng tại Hà Nội.

Mời dùng thử BizFly CRM? Nguyễn Văn A đồng ý chứ?

Tiêu đề Email Marketing gây sự tò mò

Một tiêu đề đủ khiến người đọc tò mò là bạn đã thành công 50% khi thực hiện chiến dịch tiếp thị qua email. Hãy dùng những từ ngữ tạo sự khơi gợi, kích thích người dùng từ cách viết tiêu đề thư gây tò mò chuyên nghiệp dưới đây.

Ví dụ:

Điều kì diệu cho những người kinh doanh nhỏ

Nguyễn Văn A, bạn đang cạnh tranh với 5 triệu người khác khi bán hàng qua email

Tiêu đề email marketing thúc giục/cấp bách

Những tiêu đề mai như này sẽ thôi thúc người đọc mở mail và hướng sự quan tâm nhiều hơn đến nội dung bên trong email.

Ví dụ:

39 cơ hội cuối cùng dùng thử bộ công cụ BizFly Solutions

20 vé còn lại tham sự kiện ngày hội công nghệ của VCCorp

Tiêu đề email marketing chia sẻ lợi ích

Hãy khiến khách hàng tiềm năng mở thư điện tử mỗi lần bạn gửi vì bạn đang chia sẻ những thông tin giá trị hay hữu ích.

Do vậy, tiêu đề mail đừng hướng đến bán bất kỳ thứ gì mà nên phát triển một cuộc hội thoại và xây dựng sự tin tưởng với khách hàng.

Cách viết tiêu đề Email Marketing

Ví dụ:

Tổng hợp 30 bí quyết bán hàng qua email từ BizFly

Các mẫu template email “cực phẩm” cho từng lĩnh vực kinh doanh

Tiêu đề email marketing chia sẻ cách làm

Tiêu đề này đặc biệt có hiệu quả khi bạn gửi đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng bởi đánh trúng nhu cầu của họ. Qủa thật nếu áp dụng cách viết tiêu đề thư như này thì sẽ khiến người đọc phải suy nghĩ nhiều đấy.

Ví dụ:

Làm thế nào để tăng subscribe trên email?

Làm thế nào để Email tiếp thị không rơi vào hòm thư Spam?

Tiêu đề email marketing liệt kê danh sách

Kiểu tiêu đề thư này thường sử dụng để gửi thông tin hữu ích đến người dùng và có tỉ lệ mở cao vì nhấn mạnh vào con số và mong muốn của khách hàng

Ví dụ:

19 tuyệt chiêu viết tiêu đề gửi email thu hút người dùng

3 cách CTA để khách hàng click ngay

Tiêu đề email marketing ngắn gọn

Một dòng tiêu đề nên ngắn gọn, nếu không hãy để khách hàng tiềm năng biết rõ danh tính người gửi hoặc đề cập đến một chủ đề mà họ hứng thú.

Ví dụ:

Tự SEO website lên TOP Google

Email marketing-Bí mật của thành công

Lưu ý: Không viết tiêu đề mail quá dài và quảng cáo lộ liễu

==> Bạn đọc tham khảo thêm: Cách viết email marketing chuyên nghiệp thu hút khách hàng

Bốn “không” khi viết tiêu đề email marketing

Ngoài những tip, cách viết tiêu đề tiếp thị qua email kể trên, bạn cũng cần đặc biệt lưu ý đến các yếu tố sau đây:

Không viết tiêu đề quá dài

Người đọc sẽ chỉ có 3 giây để lướt qua dòng tiêu đề bạn gửi, vì vậy đừng tham thông tin. Một tiêu đề chứa quá nhiều thông tin sẽ khiến người đọc bị rối và gây cảm giác khó chịu khi phải nhìn một dãy các kí tự dày đặc.

Tiêu đề email marketing không nên có quá nhiều số

Đưa con số vào tiêu đề email không phải là một cách hay. Bởi lẽ những con số thường mang hơi hướng của nội dung quảng cáo hơn và khả năng cao khách hàng của bạn sẽ không click vào. 

Hơn nữa, điểm spam email của bạn sẽ càng tăng nếu càng tham lam đưa số vào tiêu đề.

Nếu chúng thực sự quan trọng, hãy để ở nội dung email và in đậm để khách hàng chú ý.

3.3 Không quảng cáo quá rõ ràng trong email

Khách hàng sẽ bỏ qua, thậm chí unsubscribe ngay lập tức khi nhận được email có tiêu đề mang tính quảng cáo lộ liễu.

Vì vậy, nếu mục đích của bạn là giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ, bạn cũng cần hết sức tinh tế và hướng tiêu đề đến nội dung gần gũi, có ích cho người dùng.

3.4 Không viết hoa toàn bộ tiêu đề

Việc viết hoa toàn bộ tiêu đề mail không hề khiến chúng nổi bật như bạn nghĩ mà trông sẽ kém thân thiện và giống như những tin spam vậy.

Một tiêu đề email marketing viết thường sẽ giúp người đọc tiếp cận dễ chịu hơn và tỉ lệ rơi vào inbox cũng cao hơn.

Kết luận

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng doanh thu từ tiếp thị email thường phát triển nhanh hơn doanh thu từ bất kỳ hình thức marketing trực tiếp nào khác. Nó củng cố mối quan hệ với khách hàng, tạo dựng lòng trung thành, đem lại niềm tin và nâng cao nhận thức.

Hy vọng với những lưu ý và các cách viết tiêu đề Email Marketing kể trên, bạn có thể tạo ra những chiến dịch email tiếp cận, chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng với những tiêu đề hấp dẫn, những cái tên mail hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates