SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Làm thế nào ra mắt sản phẩm mới.

 Quá trình tung ra sản phẩm mới (Launching) có thể là khoảng thời gian thú vị cho bất kì công ty nào, cho dù đó là sản phẩm đầu tiên mà công ty cung cấp, hay là một sự bổ sung vào dòng sản phẩm hiện có. Tuy nhiên, trước khi giới thiệu sản phẩm của bạn đến với công chúng, có một số điều mà mọi công ty cần làm để chuẩn bị cho cuộc công bố sản phẩm hoành tráng ấy.

Trong bài viết này, Saga.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu

1) Những yêu cầu về đánh giá bạn phải làm trước khi ra mắt sản phẩm

2) Cách lập kế hoạch ra mắt,

3) Thực hiện thành công việc ra mắt sản phẩm

4) Những điều cần lưu ý sau khi tung ra sản phẩm.

mo ta

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM TRƯỚC KHI RA MẮT

Chúng ta không thể đo lường chính xác sản phẩm mới sẽ được tiếp nhận như thế nào - ngay cả các công ty có kinh nghiệm và công ty lớn đều đã từng thành công hay thất bại trong những lần tung ra sản phẩm trước đây. Trước khi đưa ra các thông cáo báo chí, hãy dành thời gian để thực hiện một nghiên cứu chi tiết.

  • Đánh giá sự sẵn sàng của công ty bạn trước khi bắt đầu công bố sản phẩm mới.
  • Công ty của bạn có thể đẩy nhanh tốc độ và tăng trưởng trong một sớm một chiều hay không?
  • Nếu khởi động thành công (thừa nhận đi, lý do bạn tung ra một sản phẩm mới là vì bạn muốn nó thành công) thì công ty của bạn cần gia tăng yêu cầu (demand).
  • Bạn có đủ nhân sự/lượng cung/quy trình tại chỗ để đáp ứng sự chú ý của khách hàng tăng lên không?
  • Bạn có phương thức để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và nhu cầu trong bộ phận dịch vụ khách hàng không?

Trong số những câu hỏi trên, nếu có câu trả lời là “không”, hãy trì hoãn việc tung ra sản phẩm cho đến khi bạn có đủ nguồn lực sẵn có. Hay ít nhất, hãy thiết lập kế hoạch để có được các nguồn lực cần thiết khi trước khi tiến hành khởi động sản phẩm.

ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN SẢN PHẨM

Khi một công ty đang chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, chúng ta có xu hướng muốn sản phẩm phải thật nổi bật. Nhân viên marketing, nhân viên bán hàng đầy tham vọng và thậm chí giám đốc điều hành công ty có thể thiết lập ra những sản phẩm mới tuyệt vời mà họ có. Điều quan trọng dẫn đến một quá trình ra mắt thành công là thực hiện một đánh giá thực tế của sản phẩm trước khi phát hành nó ra công chúng.

  • Sản phẩm đã được kiểm tra kỹ lưỡng chưa?
  • Liệu nó có mang lại kết quả nhất quán không?

Việc đặt câu hỏi trong nội bộ không chỉ giúp cải thiện sản phẩm mà còn đảm bảo rằng sản phẩm đã sẵn sàng để ra mắt. Một khi bạn đã thực hiện đánh giá nội bộ của sản phẩm, hãy nghiên cứu các câu trả lời - ngay cả những câu mà bạn không muốn nghe. Bạn có thể bỏ qua phản hồi tiêu cực, nhưng làm vậy sẽ khiến sản phẩm và công ty của bạn gặp nguy hiểm. Việc đặt kỳ vọng cao về khả năng của sản phẩm có thể gây ra phản ứng dữ dội của khách hàng khi sản phẩm không phân phối được.

ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG

Rất có thể, đã có nghiên cứu thị trường được thực hiện để chuẩn bị cho việc ra mắt. Hãy nhìn kỹ các kết quả của bản nghiên cứu thị trường để đảm bảo rằng có một thị trường dành cho sản phẩm của bạn.

  • Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm thích hợp, liệu có đủ thị trường để hỗ trợ sản phẩm ấy?
  • Thị trường sẵn có chỗ cho sản phẩm của bạn không?

Tiến hành nghiên cứu thị trường có thể tốn nhiều thời gian, nhưng bạn có thể khám phá thông tin quan trọng giúp định hướng việc tung ra sản phẩm của bạn. Xác định tính khả thi của thị trường để chấp nhận sản phẩm của bạn, cũng như thị trường cụ thể mà sản phẩm của bạn sẽ chiếm lĩnh. Xác định thị trường có thể giúp bạn nhắm đối tượng mục tiêu cho lần ra mắt, tăng cơ hội cho việc khởi chạy thành công. 

Đọc thêm: Làm thế nào để có một buổi giới thiệu sản phẩm ấn tượng?

KẾ HOẠCH RA MẮT SẢN PHẨM

Một khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra mắt thực tế, bạn cần phải nhìn vào sự cạnh tranh, thị trường của bạn, cũng như chiến lược marketing của bạn.

NGHIÊN CỨU SỰ CẠNH TRANH

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, hãy đảm bảo rằng bạn đang đánh giá không chỉ thị trường tiềm năng cho sản phẩm của bạn, mà còn kiểm tra kỹ lưỡng sự cạnh tranh. Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy tìm ra một số chi tiết cụ thể sẽ giúp bạn không chỉ định hình sản phẩm, mà còn cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thị trường mà sản phẩm của bạn sẽ được ra mắt. Danh sách các đối thủ cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp bạn nghiên cứu cả sản phẩm và kỹ thuật marketing của họ.

Hãy xem xét thị trường từ quan điểm của khách hàng tiềm năng:

  • Dịch vụ hoặc sản phẩm hiện tại họ chọn là gì?
  • Những yếu tố nào làm khác biệt hóa sản phẩm của bạn với sản phẩm của họ?
  • Sự khác biệt chính buộc khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì công ty khác là gì?

Sự cạnh tranh là một nguồn thông tin quan trọng khi bạn chuẩn bị khởi chạy sản phẩm của mình - đừng bỏ qua bước quan trọng này.

XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Ngoài việc hiểu đối thủ cạnh tranh, bạn cũng cần hiểu khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm nhân khẩu học cụ thể cho thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược ra mắt đến với những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất. Sẽ rất có ích khi phát triển một khách hàng mục tiêu hoàn chỉnh thay vì một hình ảnh hoặc tiểu sử được "phác hoạ". Lập một danh sách các đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm trên các tạp chí, bài báo, vv hình ảnh của một người đại diện cho một khách hàng hoàn hảo, và đăng ảnh ở vị trí trung tâm. Bằng cách cá nhân hóa thị trường mục tiêu, bạn có thể hướng các tài liệu marketing của mình tới "khách hàng của bạn" và có thành công lớn hơn trong việc đảm bảo rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ hiểu được thông điệp.

PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BẠN

Yếu tố cần thiết để khởi động sản phẩm thành công là sự phát triển của một chiến dịch marketing đã được lên kế hoạch tốt. Sử dụng nhiều kênh marketing sẽ dẫn đến việc khởi chạy thành công hơn. Sử dụng thông tin bạn thu thập được trong việc xác định khách hàng mục tiêu và sau đó phát triển cách tiếp cận đa chiều để tiếp cận khách hàng đó. Sự kết hợp của quảng cáo truyền thống cũng như việc đưa các công cụ truyền thông xã hội sẽ tạo ra sự quan tâm rộng rãi cho sản phẩm của bạn.

Đánh giá tiềm năng của lựa chọn quảng cáo phù hợp nhất cho sản phẩm và thị trường của bạn và thiết lập chiến lược sử dụng các công cụ đó.

  • Sản phẩm của bạn có nổi bật nhất thông qua quảng cáo truyền hình không?
  • Chất liệu in có thể miêu tả sản phẩm của bạn tốt nhất không?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn gửi tweets trong tất cả thời gian?
  • Họ có bảng ghim các cách để sử dụng sản phẩm của bạn?

Nhắm mục tiêu vào những người không chỉ sử dụng sản phẩm của bạn mà còn sử dụng các công cụ mà bạn marketing.

THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH RA MẮT

Mọi thứ đã được sắp xếp, và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra mắt của mình. Mặc dù ngày ra mắt dự kiến ​​của bạn là vài tuần, vẫn còn những thứ cần phải làm để tăng tốc cho quá trình khởi chạy của bạn. Khi gần đến ngày khởi chạy trên lịch, hãy dùng những công cụ cơ bản 'trước khi ra mắt' này để tạo ra môi trường hoàn hảo cho việc khởi chạy của bạn.

BẮT ĐẦU QUẢNG BÁ SỚM

Đừng đợi đến ngày phát hành thực tế mới bắt đầu nói với mọi người về sản phẩm mới của bạn. Hãy bắt đầu quảng cáo sản phẩm vài tuần trước khi khởi chạy thực sự - và giúp thị trường mục tiêu của bạn nhận ra tên và / hoặc sản phẩm. Nhận dạng tên là chìa khóa để đưa khách hàng thử sản phẩm của bạn - hãy đảm bảo rằng tên sản phẩm của bạn đã được biết tới trên thị trường trước khi sản phẩm có sẵn.

CÁC THỬ NGHIỆM TRƯỚC KHI KHỞI ĐỘNG LÀ RẤT QUAN TRỌNG

Trước khi ra mắt sản phẩm, hãy để một vài người quan trọng sử dụng (và sau đó viết về) sản phẩm của bạn. Cung cấp sản phẩm của bạn cho các blogger, biên tập viên, nhà báo và những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tạo ra sự quan tâm và hứng thú đối với sản phẩm. Người dùng thực tế sẽ cung cấp lời chứng thực về sản phẩm mới sắp được phát hành, từ đó làm tăng sự sẵn sàng của khách hàng để theo dõi quá trình ra mắt của bạn.

ĐÁNH GIÁ CỦA CHUYÊN GIA THƯỜNG ĐƯỢC TÍN NHIỆM

Gửi sản phẩm của bạn cho các chuyên gia trong lĩnh vực đó. Bạn muốn phát hành một thiết bị công nghệ mới? Hãy để một chuyên gia lập trình đưa sản phẩm của bạn phát triển. Bạn muốn phát triển một dòng sản phẩm nhà bếp mới? Hãy mời các đầu bếp nổi tiếng nấu với sản phẩm đó và viết bài đánh giá. Các chuyên gia sẽ đưa ra sự tin tưởng vào những tuyên ngôn sản phẩm của bạn như là mới mẻ/cuộc cách mạng/cải tiến, v.v Bằng cách cung cấp cho khách hàng tiềm năng với những câu châm ngôn từ các chuyên gia đã sử dụng sản phẩm, bạn đang kiên cố hóa tính hợp lệ của yêu cầu về sản phẩm. Ngay cả khi bạn không thể sắp xếp cho những người có 'tên tuổi' để thử nghiệm sản phẩm của mình, hãy tìm kiếm những người dân địa phương có địa vị trong cộng đồng nơi sản phẩm của bạn sẽ được khởi chạy.

CUNG CẤP THÔNG TIN RÒ RỈ VỀ SẢN PHẨM

Bằng cách áp dụng việc "rò rỉ" của thông tin, bạn không chỉ kiểm soát số lượng thông tin được phát hành ra công chúng mà bạn đang tạo ra một cảm giác về bộ phim gây hứng thú và quan tâm. Một số bản phát hành sản phẩm lớn nhất trong những năm gần đây đã sử dụng thành công kỹ thuật rò rỉ thông tin để thu hút sự chú ý đến sản phẩm mới của họ. (Hãy nghĩ đến những bản phát hành sản phẩm mới nhất của Apple cho một số ví dụ về điều này). Một vài hình ảnh đẹp của sản phẩm - ngay cả một phần của sản phẩm - sẽ bắt đầu tạo ra một sự phấn khích. Một bộ quảng cáo ra mắt chiến dịch có tính năng nổi bật 'coming soon' sẽ làm tăng sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm. Làm nổi bật một vài tính năng độc đáo giúp sản phẩm của bạn nổi bật hơn hẳn đối thủ cạnh tranh để mọi người nói về sản phẩm của bạn trước khi khởi chạy.

SÁNG TẠO

Bất kỳ công ty nào cũng có thể tạo ra một chiến dịch marketing truyền thống tẻ nhạt. Nếu bạn thật sự muốn tung ra sản phẩm của mình vào thị trường với tiếng vang, hãy nghĩ khác đi. Càng sáng tạo càng tốt. (Hãy suy nghĩ về các chiến dịch marketing hoặc quảng cáo yêu thích mà bạn đã nhìn thấy.) Có thể bạn đã nói về 'thương hiệu mới tuyệt vời' với bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn) Tạo ra cùng một kiểu quảng cáo với sản phẩm của bạn bằng cách tối đa hoá tài liệu marketing với sự sáng tạo.

  • Trong thời gian đầu để tung ra sản phẩm, hãy phát hành video hoặc quảng cáo độc đáo thật tự nhiên hoặc tạo ra những nội dung khiến cho mọi người cười.
  • Thực hiện cuộc thăm dò đối tượng mục tiêu của bạn và tập hợp các phản hồi vào một infographic hoặc phiếu khảo sát phản hồi cho phép khách hàng tiềm năng thấy nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  • Hãy xem xét một chiến dịch phát hành liên quan đến ngành để tận dụng vào những ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm của bạn. Ví dụ, một sản phẩm nhà bếp mới muốn đạt được hiệu quả cao nhất trong đợt ra mắt vào kì nghỉ lễ sắp tới bằng cách tạo ra một bữa ăn lớn và sử dụng những sản phẩm này để làm nổi bật sản phẩm.

Hãy tìm kiếm các sản phẩm gắn kết sẽ giúp họ sáng tạo marketing để khởi chạy sản phẩm của bạn.

ĐƯA SẢN PHẨM TỚI NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH CHÚNG

Phân phối các sản phẩm cho các nhà đầu tư đã cam kết đầu tư vào sản phẩm mới. Hãy để họ sử dụng sản phẩm và bắt đầu nói với người khác về nó. Bằng cách quan tâm đến thành công của sản phẩm, họ sẽ có động lực cao để quảng bá sản phẩm đến ảnh hưởng của họ. Sử dụng các nhà đầu tư để thúc đẩy sản phẩm là việc đôi bên cùng có lợi: sản phẩm được sự chú ý, tạo ra hứng thú và các nhà đầu tư đang giúp đảm bảo rằng họ tạo ra  ROI (lợi tức đầu tư).

SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Các phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách tương tác với khách hàng và cả cộng đồng. Khai thác sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng nó để tạo ra các cuộc trò chuyện về việc ra mắt sản phẩm. Khám phá các kết nối có thể tồn tại chỉ trong khi trực tuyến - và phát triển các tương tác có ý nghĩa với những mạng xã hội mới có thể quan tâm đến sản phẩm của bạn. Thay vì tập trung vào các số liệu truyền thông xã hội, hãy tập trung vào mức độ tương tác sâu sắc mà bạn có thể tạo ra. Cung cấp nội dung hấp dẫn về sản phẩm của bạn và sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện về sản phẩm. Khi vòng tròn xã hội ngày càng mở rộng, ngày càng có nhiều người bắt đầu nói về sản phẩm, sau đó họ sẽ nói về sản phẩm với những người khác,... - bắt đầu một phong trào cơ sở để giúp khởi động chiến dịch của bạn.

ĐỪNG TUYỆT VỌNG

Trừ khi công ty của bạn là một trong những tổ chức khổng lồ thống trị trên thị trường, còn không thì việc tung ra sản phẩm của bạn thậm chí không gây ra một gợn sóng nhỏ nào trong các phương tiện truyền thông chính thống. Điều này không phải là sự phán xét sản phẩm của bạn! Ngày khởi chạy của bạn chỉ đơn giản là ngày mà sản phẩm mới của bạn có trên thị trường - không cần phải tiết lộ. Ngoài ra, việc không được bảo vệ bởi mọi tổ chức truyền thông đại chúng không phải là sự kết thúc cho việc ra mắt của bạn - vì vậy trừ khi sản phẩm mới của bạn có tính cạnh tranh và cách mạng, đừng tự khiến bản thân thất vọng vì mong muốn được lên trang nhất của tờ báo nổi tiếng. Tìm kiếm nội dung vững chắc từ các phương tiện truyền thông nhỏ hơn và xây dựng chiến lược marketing của bạn xung quanh các cửa hàng khác.

SAU KHI RA MẮT

Một khi đã ra mắt sản phẩm, những nỗ lực của bạn không nên dừng lại. Các hoạt động truyền thông nên tiếp tục hoạt động.

  • Duy trì nguồn cung cấp các chủ đề cho các phóng viên/nhà báo về sản phẩm.
  • Xem chi tiết về cách sử dụng của khách hàng - bao gồm các báo cáo từ một số người dùng ban đầu của sản phẩm.
  • Mô tả những thay đổi mà sản phẩm đưa ra thị trường.
  • Viết thông cáo báo chí về sản phẩm vừa được phát hành.

Vì bạn không có quyền kiểm soát việc nhà báo có thể viết về sản phẩm mới của bạn như thế nào, mà hãy đưa thông tin cho họ về sản phẩm thông qua các bài viết với nội dung chất lượng.

Khi mọi người trở nên ý thức hơn về sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập dễ dàng không chỉ vào sản phẩm mà còn để biết thêm thông tin về sản phẩm. Cung cấp thử nghiệm miễn phí, video, trình diễn sản phẩm - tất cả nhằm mục đích cụ thể để thông báo cho công chúng về sản phẩm mới. Đừng ngại hỏi khách hàng về kinh nghiệm của họ với sản phẩm mới - có thể là tốt hay xấu - và sau đó bạn hãy sử dụng những kết quả đó trong quảng cáo tiếp theo.

Trong suốt quá trình triển khai chiến lược marketing, chiến dịch của bạn sẽ cần phải thay đổi khi quảng cáo đó trở nên nhạt nhẽo, doanh số bán hàng bị trì trệ hoặc khách hàng dường như mất sự quan tâm đến sản phẩm. Hãy cảnh giác về việc theo dõi những nỗ lực nào đang bắt đầu mất dần hiệu quả để bạn có thể thực hiện những thay đổi thích hợp. Theo dõi những trạng thái của thị trường cũng có thể là một chỉ báo khi một sản phẩm đã chạy theo hướng của nó và cần phải được sửa đổi hoặc rút khỏi thị trường hoàn toàn.

Tương tự như vậy, hãy theo dõi các công cụ truyền thông nào thành công nhất trong việc chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách mua hàng sẽ cho biết mức độ nỗ lực của bạn. Việc giảm thiểu các phương pháp không hiệu quả và thay thế chúng bằng những nỗ lực với các phương pháp có tính năng suất không chỉ tạo ra thu nhập bằng cách xác định khách hàng mới; mà nó còn tối đa hóa nhận thức của khách hàng.

Chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm có thể vừa phấn khích vừa đáng sợ. Danh sách những điều cần làm có vẻ vô tận - và sản phẩm thậm chí chưa được tung ra! Đừng cố tự làm tất cả mọi thứ. Thu hút sự giúp đỡ của những cây viết chuyên nghiệp, các nhà chiến lược marketing và các nhân viên khác có thể giúp bạn khởi động thành công. Đối với một công ty mới nổi, tiêu tiền vào chiến dịch quảng cáo trước khi khởi động có vẻ khá phù phiếm và không cần thiết, nhưng đầu tư vào việc chuẩn bị cho việc tung ra thị trường sẽ là sự chi tiêu tốt nhất dành cho sản phẩm. Nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp sẽ đảm bảo rằng không chỉ sản phẩm sẽ được tung ra đúng thị trường mục tiêu, mà còn là sự tiếp xúc và hỗ trợ cần thiết để thành công. Điều hướng công đoạn ra mắt sản phẩm đòi hỏi phải có kế hoạch và sự siêng năng, nhưng có thể thực hiện được - ngay cả với người mới hoàn thành.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates