SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2020

Cách lập kế hoạch bán hàng trên Fanpage hiệu quả

 


    Facebook không những là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam mà còn là thị trường kinh doanh rộng lớn và đang phát triển mạnh mẽ. Nắm được xu thế phát triển của Facebook, nhiều doanh nghiệp chọn nền tảng này làm thị trường chính để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, ở bất kỳ thị trường nào thì việc có một kế hoạch cụ thể và chiến lược kinh doanh rõ ràng luôn cần thiết. Hãy đồng hành cùng Cloud Content để khám phá cách lập kế hoạch bán hàng trên Fanpage một cách hiệu quả nhé!
Facebook là một thị trường phẳng và mở rộng cho nên sự cạnh tranh cũng cao hơn hẳn

Cách chọn sản phẩm kinh doanh

Sản phẩm chiếm phần lớn quyết định rằng bạn có thành công hay không. Cho nên bạn hãy lựa chọn sản phẩm một cách khôn ngoan. Sau đây là những gợi ý cho việc lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn:

  • Có biên lợi nhuận cao
  • Có thể bán được với số lượng lớn
  • Sản phẩm ít khả năng cạnh tranh
  • Thị trường rộng lớn
  • Tỷ lệ mua lặp lại cao
  • Bắt kịp xu hướng

Mỗi yếu tố trên đều mang tầm ảnh hưởng nhất định. Kinh doanh muốn thành công phải có doanh thu nên bạn hãy chắc rằng sản phẩm đạt lợi nhuận cao, có thể bán số lượng lớn và có tỉ lệ mua lặp lại cao. Thêm vào đó, sản phẩm phải có sự khác biệt nhằm mở rộng thị trường kinh doanh và giúp bạn trở thành người đi đầu xu thế.

Sản phẩm khác biệt sẽ mang lại nhiều lợi ích

Tìm hiểu về insight khách hàng

Muốn thành công thì sản phẩm phải đánh vào đúng nhu cầu của khách hàng. Nhưng để nắm bắt tốt tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng ta cần hiểu được hành vi của con người và phác thảo chân dung của họ về:

  • Giới tính
  • Tuổi
  • Nơi sống
  • Nghề nghiệp/ thu nhập
  • Sở thích
  • Hành vi online/ tiêu dùng

Phân tích insight đúng sẽ giúp bạn gắn kết với khách hàng dễ dàng hơn. Điển hình như bạn sẽ biết được thời điểm tương tác tốt và hình thức tương tác (video, status hoặc ảnh) nào phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

Hãy xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Hướng dẫn tạo Fanpage bán hàng

Đặt tên Fanpage là bước quan trọng nhất. Cần lưu ý các thông tin sau:

  • Tên Fanpage cần phải ngắn gọn, dễ nhớ và thể hiện được cá tính của thương hiệu.
  • Chèn các thông tin như website, số điện thoại, địa điểm để tăng độ tin cậy cho fanpage.
  • Có lượng tìm kiếm từ khóa cao (Google Keyword Planner, Google trend) để người tiêu dùng dễ dàng tìm đến thương hiệu của bạn khi tìm về sản phẩm. Tạo tính liên kết với sản phẩm.

Tối ưu thông tin Fanpage: đưa ra những thông tin cụ thể, cần thiết một cách rõ ràng

  • Đặt lại đường dẫn Fanpage (URL)
  • Mô tả về Fanpage và sản phẩm bạn đang cung cấp.
  • Thông tin liên hệ: số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ, website.

Đưa các sản phẩm chính lên mục cửa hàng

  • Đặt tên và mổ tả sản phẩm
  • Giá cả chi tiết
  • Link sản phẩm

Xây dựng kế hoạch nội dung

Xây dựng các nội dung xung quanh sản phẩm (thông tin cụ thể về sản phẩm, lợi ích sản phẩm mang lại,…).
Xây dựng các nội dung mà mà khách hàng quan tâm (những xu hướng, câu chuyện liên quan đến sản phẩm)

Đặc biệt, bạn cần phải xây dựng kế hoạch phát triển nội dung fanpage theo từng tuần, tháng để tránh trường hợp nội dung bị lặp lại và gây nhàm chán cho người đọc. Ngoài ra, bạn cần xác định số lượng bài viết đăng theo tuần, nội dung bao gồm những vấn đề nào và thời gian vàng để đăng bài.

Tại sao bạn nên xây dựng kế hoạch nội dung cụ thể cho Fanpage?

Một kế hoạch nội dung cụ thể sẽ tác động vào nhận thức của khách hàng để họ phát sinh ý thức mua hàng rồi từ đó dẫn đến hành vi mua hàng.
Việc chăm chút cho từng nội dung của Fanpage thể hiện sự nghiêm túc đối với từng sản phẩm và hơn hết là thể hiện sự tôn trọng với người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates