SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Bán Hàng Trên Amazon 2020 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Amazon Hiệu Quả 2020




Khi Amazon được mở ra vào năm 1995, trang web chỉ bán duy nhất một loại hàng hóa, đó là sách. Trong vòng một tháng kể từ khi thành lập, công ty đã chuyển những cuốn sách đến hơn 40 quốc gia khác nhau. Kể từ đó, Amazon đã trở thành một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới, chiếm khoảng 44% tổng doanh số thương mại điện tử tại Hoa Kỳ trong năm 2017.
Bán hàng trên amazon 2019
Khi bán hàng trên Amazon, doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với toàn thế giới. Cùng ALI tìm hiểu cách bán hàng trên Amazon hiệu quả cho người mới bắt đầu.
I. VÌ SAO BẠN NÊN BÁN HÀNG TRÊN AMAZON.COM?
Amazon không còn là khái niệm xa lạ với tín đồ mua sắm online. Với thế mạnh về chủng loại hàng hóa đa dạng, chất lượng hàng đầu đi cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời. Amazon đã trở thành website thương mại điện tử lớn nhất thế giới với hàng triệu người mua sắm mỗi ngày.
  • Hơn 40% sản phẩm được bán trên Amazon đến từ những cá nhân kinh doanh độc lập.
  • Sản phẩm của bạn được tiếp cận đến hàng triệu người mua sắm.
  • Amazon cung cấp cho bạn những công cụ tuyệt vời để quản lý đơn hàng, vận chuyển và báo cáo.
  • 40$ phí duy trì tài khoản bán hàng trên Amazon hàng tháng thấp hơn nhiều so với lợi nhuận thu được.
1. Điều kiện cần và đủ để bán hàng trên Amazon
  • Khi bán hàng trên Amazon, người bán phải cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và cũng như hãng vận chuyển.
  • Giao hàng tận nơi cho khách hàng hàng, gần như đây là yêu cầu bắt buộc. Bạn phải nắm được hình thức vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng. Người nhận chỉ nhận hàng và sẽ không trả cho các khoản phí phát sinh
  • Chăm sóc khách hàng. Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng. Và đáp ứng thời gian trả lời nhanh chóng trong vòng 24h cho người mua hàng.
  • Các khoản phụ phí, phí vận chuyển, thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, tiêu thụ đặc biệt,…người bán phải nắm rõ. Và sẽ xuất VAT khi người mua yêu cầu
  • Quy định bán hàng. Bạn phải cung cấp hình ảnh bản quyền: các sản phẩm được đăng bán phải có hình ảnh thực, chi tiết. Cụ thể đối với mặt hàng handmade, bạn cần phải cung cấp hình ảnh sản phẩm rõ ràng ( trong điều kiện mới ) cùng với miêu tả cụ thể.
2. Trước khi bạn bắt đầu cần
Quyết định đăng bán gì
Bạn có thể đăng bán sản phẩm trên 20 ngành hàng trên Amazon với tài khoản bán hàng thông thường và hơn 10 ngành hàng nữa với tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
Lựa chọn kế hoạch bán hàng
Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp (Professional) và kế hoạch bán hàng nhỏ lẻ (Individual). Với kế hoạch bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn có thể bán sản phẩm không giới hạn số lượng. Đối với kế hoạch bán hàng nhỏ lẻ, bạn không mất phí duy trì hàng tháng nhưng phải trả cho Amazon 1$ đối với mỗi sản phẩm bán được.
Xem thêm bài viết: Có nên thiết kế website bán hàng online?
II. Cách mở tài khoản bán hàng trên Amazon 
Bán hàng trên Amazon là khái niệm đã quá quen thuộc với các shop kinh doanh onnline. Amazon là website thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. Bán hàng trên Amazon, sản phẩm của bạn được tiếp cận tới hàng triệu người mua sắm mỗi ngày. 
Amazon cung cấp cho bạn 2 lựa chọn bán hàng là Professional và Individual:
  • Individual là tài khoản miễn phí nhưng bạn phải trả cho Amazon 1$ với mỗi sản phẩm bán được. Ngoài ra, bạn sẽ bị hạn chế số lượng 40 sản phẩm/tháng.
  • Professional là tài khoản bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải mất phí duy trì 40$ hàng tháng nhưng bạn không giới hạn số lượng sản phẩm.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Hướng dẫn bán hàng trên Amazon từ Việt Nam
Bước 1: Truy cập vào Amazon.com
Truy cập vào trang Amazon, bạn kéo xuống cuối màn hình và click vào ô Sell on Amazon
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Cách tạo tài khoản bán hàng trên Amazon
Bước 2: Nhấn vào “ Start Selling”
Tiếp tục nhấn vào ô Start Selling để bắt đầu các bước tiếp theo
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Bước 3: Điền thông tin theo yêu cầu
Bạn cần khai báo các thông tin quan trọng trong mục Amazon Seller Centrer như Tên, Email, Password.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Bước 4: Tiếp tục điền thông tin vào mục bên dưới
Điền thông tin như hình ảnh bên dưới.
Lưu ý: Tên hiển thị ở display name nên thể hiện được sản phẩm bạn kinh doanh và mang tính thương hiệu riêng. Tuy nhiên, mục này có thể thay đổi được nên bạn cũng không cần phải khó lo lắng.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Tiếp tục điền thông tin theo yêu cầu của Amazon. Đây là những thông tin để xác nhận tài khoản nên bạn phải điền chính xác.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút Text me now để nhận mã xác nhận từ Amazon. Nhập mã pin vào ô như hình.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Sau đó click vào nút Next để sang bước tiếp theo.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Bước 5: Add thẻ visa
Tiếp tục điền thông các thông tin trên thẻ visa/ debit card. Để xác thực tài khoản, thẻ của bạn phải có ít nhất 1 triệu đồng. Nếu sử dụng professional Account thì hàng tháng Amazon sẽ tự động trừ phí vào tài khoản.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Bước 6: Điền thông tin thuế
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Nhấn vào ô “Launch intreview Wizard”
cách đăng ký tài khoản trên amazon cách đăng ký tài khoản trên amazoncách đăng ký tài khoản trên amazon
Chọn “NO”- Vì chúng ta không phải người Mỹ
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Chọn loại tài khoản bạn muốn dùng sau đó điền thông tin theo yêu cầu
cách đăng ký tài khoản trên amazonKiếm tiền trên Amazon
Tiếp tục bước ký báo thuế bằng chữ ký điện tử theo hướng dẫn của hệ thống.
Bước 7: Tạo sản phẩm và chọn phương thức thanh toán
Bước tiếp theo tạo list hàng và add thẻ PO (payoneer) để Amazon có thể trả tiền vào tài khoản cho bạn.
Tạo PO theo trình tự hướng dẫn trên Amazon.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Cách mở gian hàng trên Amazon
Đăng nhập vào tài khoản payoneer lấy các thông tin điền vào, sau đó nhấn vào nút submit là bạn có thể bắt đầu bán hàng trên Amazon.
cách đăng ký tài khoản trên amazon
Kinh nghiệm bán hàng trên Amazon
  • Cung cấp chính xác địa chỉ, thông tin hàng hóa, thời gian giao hàng và cũng như hình thức vận chuyển.
  • Bạn phải nắm được hình thức vận chuyển, các khoản phí xuất nhập khẩu hàng hóa, các phụ phí liên quan và thời gian hàng cho 1 đơn hàng.
  • Các sản phẩm được đăng bán phải có hình ảnh thực, chi tiết.
  • Ngoài am hiểu về sản phẩm, bạn phải có vốn tiếng Anh cơ bản để trả lời khách hàng.
  • Nắm rõ các phí phụ thu vì có thể khách hàng sẽ yêu cầu xuất VAT.
III. Một số mẹo bán hàng trên Amazon hiệu quả
1. Thiết lập thực hiện bởi Amazon (FBA)
Amazon cung cấp chất lượng tuyệt vời về dịch vụ giao hàng, đó là lý do tại sao người tiêu dùng rất trung thành với công ty. Có thể hiểu là bạn chỉ cần bán, ship hàng “hãy để Amazon lo”. FBA là một dịch vụ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của bạn với tư cách là người bán, chẳng hạn như các mặt hàng vận chuyển được lưu trữ tại các trung tâm thực hiện và xử lý các vấn đề dịch vụ khách hàng. Các chuyên gia sử dụng FBA sẽ đảm bảo khách hàng của họ nhận được dịch vụ hiệu quả nhất có thể. Họ sẽ giúp bạn bảo quản và quản lý hàng hóa. Khi có đơn hàng Amazon sẽ tự động đóng gói và vận chuyển cho khách hàng.
2. Xây dựng thương hiệu của bạn
Trước khi bắt đầu bán sản phẩm của mình, bạn sẽ muốn tập trung xây dựng thương hiệu của mình. Làm thế nào để thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với các đối thủ.
Kelly Fedio, người sáng lập của One Savvy Life, cho biết trước tiên bạn nên xác định ngách bán hàng của bạn và các sản phẩm bạn muốn bán. Từ đó, phân tích sự cạnh tranh của bạn để xác định giá cả phù hợp. Bạn sẽ muốn tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng của mình. Và đừng quên đặt chính sách trả lại tốt cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn.
3. Khuyến khích đánh giá
Nếu bạn muốn người tiêu dùng chọn bạn trên các thương hiệu khác, bạn sẽ cần đảm bảo đánh giá của bạn là tích cực. Nếu không, bạn sẽ cần phải xác nhận trực tiếp.
“Luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu”, Fedio nói. “Trả lời nhanh chóng các yêu cầu của khách hàng, chủ động và phản hồi các đánh giá tiêu cực nhanh nhất có thể, và luôn làm tốt hơn để khiến khách hàng hài lòng”
4. Tiếp thị trang của bạn
Thiết lập tài khoản của bạn có thể dễ dàng tuy nhiên thu hút khách hàng tiềm năng đến trang lại không phải một vấn đề đơn giản. Tuy nhiên, Amazon giúp bạn thực hiện một phần công việc đó, mang lại lưu lượng truy cập và người mua đến danh sách của bạn.
“Để thành công trên Amazon, bạn chỉ cần biết cách tận dụng lợi thế của họ cho doanh nghiệp của riêng bạn”, cô nói. Điều này bao gồm việc sử dụng Quảng cáo sản phẩm được tài trợ của Amazon, Quảng cáo nội bộ Amazon và Thực hiện bởi Amazon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates