SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

OEM gia công sản phẩm chuyên nghiệp.


OEM là cụm từ không còn xa lạ gì trong giới sản xuất và kinh doanh các sản phẩm công nghiệp. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có thể lắp ráp chuyên một bộ phận để thực hiện công đoạn gia công sản phẩm của mình. Đó là lý do tại sao các công ty OEM – nhận gia công sản phẩm chuyên nghiệp có mặt trên thị trường và trở thành một đối tác quan trọng cho nhiều doanh nghiệp. Nutshealth – công ty gia công sản phẩm uy tín là một ví dụ điển hình.
Hiểu hơn về công nghệ OEM – nhận gia công sản phẩm công nghiệp
OEM được viết tắt từ cụm Original Equipment Manufacturing, được hiểu là sản xuất sản phẩm, thiết bị gốc. Trong ngành sản xuất công nghiệp, người ta sử dụng từ OEM để chỉ những công ty, công xưởng được thuê để thực hiện các công đoạn liên quan đến khâu sản xuất cho các đối tác đặt hàng.
Theo đó, những công ty gia công này sẽ làm ra các sản phẩm dựa trên bản mẫu thiết kế, các thông số kỹ thuật, chất liệu đã được cung cấp từ trước và bán lại cho công ty đặt hàng. Ngắn gọn hơn, OEM chính là công xưởng sản xuất hộ cho đối tác và nhận thù lao. Như vậy, sản phẩm sau khi hoàn thành sẽ mang thương hiệu của công ty đặt gia công.
Trên thế giới, ngành công nghiệp OEM – nhận gia công sản phẩm đã xuất hiện từ lâu và trở thành xu hướng phát triển mới cho những công ty mới thành lập, có thế mạnh về máy móc và các trang thiết bị. Hiện nay, các xưởng gia công này tập trung chủ yếu ở các nước có dân số đông, nguồn lao động dồi dào.
Nhu cầu sử dụng hình thức OEM – nhận gia công sản phẩm hiện nay
Một điều dễ nhận thấy rằng, Việt Nam đã và đang vươn lên trở thành xưởng gia công của thế giới với sự xuất hiện của những công ty lớn. Khách hàng tiềm năng của chúng ta hiện nay chính là các nước Hàn Quốc,  Nhật Bản và một số nước EU. Xu hướng thuê xưởng gia công cũng phát triển mạnh ở các doanh nghiệp lớn trong nước.
Có nhiều cách thức để cung cấp một sản phẩm đến tay người tiêu dùng mà doanh nghiệp đó không cần trực tiếp sản xuất. Điều này có vẻ vô lý. Tuy nhiên, trên thực tế, các nước lớn đã và đang phát triển đã áp dụng thành công mô hình này. Cụ thể: một đối tác muốn gia công sản phẩm cần đẩy mạnh các vấn đề sau:
  • Phải có chiến lược kinh doanh rõ ràng, bao gồm cả ý tưởng và kế hoạch cụ thể sẽ tiến hành.
  • Phải có chiến lược xây dựng thương hiệu
  • Chọn nhà sản xuất, gia công sản phẩm uy tín, chất lượng.
  • Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm.
  • Xây dựng hệ thống phân phối bán hàng tốt.
Với 5 bước này, một công ty không cần phải trực tiếp sản xuất vẫn có thể bán hàng hóa của thương hiệu mình. Tuy nhiên, mỗi bước đi đều phải chắc chắn, rõ ràng mới có thể tạo ra giá trị thật sự.
Đặc biệt lưu ý đến khâu lựa chọn nhà sản xuất, gia công hàng hóa chất lượng. Thực tế đã chứng minh, thương hiệu của bạn có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì cái cuối cùng gắn bó với khách hàng lâu nhất chính là sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng thấp sẽ sớm bị đào thải khỏi thị trường. Ngược lại, dòng sản phẩm tốt sẽ là nòng cốt để phát triển và duy trì thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, cần “chọn bạn mà chơi”, tìm kiếm những đơn vị gia công sản phẩm chuyên nghiệp, phù hợp với nhu cầu của mình luôn là chìa khóa giúp công ty bạn phát triển vững mạnh.
Tiêu chí đánh giá một công ty OEM uy tín là gì?
Rất khó để đưa các công ty OEM – nhận gia công sản phẩm vào một quy chuẩn chung để đánh giá. Thế nhưng, một công ty OEM uy tín cần phải đáp ứng những yếu tố cơ bản như sau:
Đầy đủ trang thiết bị nhà xưởng
Đây là yếu tố tối quan trọng của một công ty hoạt động trong lĩnh vực này đồng thời cũng là tiêu chí để tối tác đưa ra quyết định có hợp tác với đơn vị này hay không. Trong quá trình sản xuất, việc thiếu các trang thiết bị, máy móc làm ảnh hưởng đến tiến độ hoạt động của công việc. Nhiều trường hợp còn không thể đảm bảo chất lượng sản phẩm như khách hàng mong đợi.
Tư vấn thiết kế sản phẩm tốt
Khách hàng đặt mẫu sản phẩm chắc chắn đã có những bản thiết kế chi tiết về nó. Tuy nhiên, là một đơn vị hoạt động chuyên nghiệp, công ty gia công cũng có thể đóng góp ý kiến giúp cho khách tiết kiệm được nguyên liệu sản xuất, hình thức, mẫu mã đa dạng và bắt mắt hơn. Đây không phải là yêu cầu cần thiết nhưng nếu bổ sung phần này trong dịch vụ chăm sóc khách hàng thì đó sẽ là điểm cộng lớn cho một công ty gia công sản phẩm.
Tối ưu chi phí cho khách hàng
Chính những dây chuyền hiện đại, máy móc tiên tiến cũng kỹ thuật sản xuất tối ưu sẽ giúp giảm thiểu tối đa các chi phí cần thiết để phục vụ việc sản xuất. Đối tác chắc chắn sẽ cân nhắc yếu tố này khi lựa chọn một đơn vị làm ăn.
Hỗ trợ tận tình
Sự tận tình, chuyên nghiệp phải được thể hiện trực tiếp từ giai đoạn thỏa thuận hợp tác làm ăn, trong quá trình sản xuất sản phẩm và sau khi thực hiện xong dự án sản xuất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates