SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Mọi điều cần biết về iCloud.

Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì?

Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì?
Để sử dụng bất kỳ 1 thiết bị nào đó sử dụng hệ điều hành iOS, việc đầu tiên mà bạn cần làm là tạo 1 tài khoản iCloud. Vậy tài khoản iCloud Apple trên iPhone là gì và cách sử dụng của chúng như thế nào?
Cùng ShopDunk tìm hiểu mọi điều cần biết về iCloud trong bài viết dưới đây. Và bạn sẽ không còn cảm thấy lúng túng mỗi khi chiếc iPhone của bạn có vấn đề với iCloud nữa nhé.

1. Tài khoản iCloud là gì?

iCloud hiểu đơn giản là tài khoản lưu trữ dữ liệu của người dùng trên các thiết bị iOS hoặc Mac. Chính xác thì đây là dịch vụ lưu trữ đám mây được Apple sáng tạo ra. 
Chúng sẽ giúp bạn lưu trữ tất cả các thông tin từ danh bạ, tin nhắn, nhật ký cuộc gọi, ảnh,… Thậm chí cả danh sách các ứng dụng trên máy của bạn nữa. 
Tuyệt vời nhất là chúng giúp bạn đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị iOS với nhau. Bao gồm Macbook – iPad – iPhone – Apple Watch – iPod….
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì? Sử dụng như thế nào?
Xem thêm bản đồ này để hiểu rõ hơn về vai trò của iCloud với các thiết bị iOS nhé
iCloud là một gói gồm nhiều dịch vụ đám mây miễn phí của Apple nhằm đồng bộ hóa dự liệu giữa các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod touch, MacOS và máy tính các nhân. Từ iOS 7 trở lên Apple đã tích hợp iCloud trên các thiết bị của mình.

Có iCloud rồi, vậy thì mật khẩu iCloud là gì?

Tài khoản iCloud trên iPhone có thể dùng chung với các thiết bị cùng hệ điều hành iOS. Ví dụ như Apple Watch, iPad, iPod,… Miễn sao bạn đăng nhập đầy đủ tên tài khoản cũng như mật khẩu iCloud. Nói đến đây thì bạn đã hiểu mật khẩu iCloud để làm gì rồi chứ.

Mật khẩu iCloud vô cùng quan trọng với người dùng và cần được bảo mật tuyệt đối
Việc đặt mật khẩu iCloud là bước cơ bản để bạn bảo mật tài khoản cũng như thông tin cá nhân của mình. Apple luôn luôn coi trọng vấn đề bảo mật, vậy nên quy trình cài đặt mật khẩu có rất nhiều bước. Bạn cần phải chú ý xem quy trình đặt mật khẩu iCloud gồm những gì để đặt mật khẩu vừa chính xác vừa có độ an toàn cao nhé.
  • Mật khẩu iCloud phải có độ dài ít nhất là 8 kí tự.
  • Mật khẩu iCloud phải chứa đồng thời cả chữ in hoa và chữ thường.
  • Mật khẩu iCloud phải có ít nhất một chữ số.
Các bạn cũng có thể lựa chọn thêm kí tự đặc biệt để tăng độ khó cho mật khẩu iCloud của mình. Ngoài ra, tránh đặt mật khẩu quá dài, quá nhiều kí tự gây khó nhớ cho chính bạn. Thông thường mật khẩu tài khoản iCloud dài tối đa 16 kí tự là được. Ví dụ như: shoPdunk@2020!

2. Tác dụng của iCloud trên iPhone

Đồng bộ iCloud là gì hay iCloud lưu trữ được những gì. Chắc hẳn đây là 2 câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc nhất thời gian qua…
  • iCloud có thể tự động lưu trữ một cách an toàn tất cả ảnh và video của bạn, đồng thời giữ cho chúng luôn cập nhật trên tất cả các thiết bị của bạn và trên Mail iCloud. Đây chính là tính năng đồng bộ hóa của iCloud.
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì? Sử dụng như thế nào?
Tính năng lưu trữ và cập nhật là điểm tối ưu của tài khoản iCloud
  • Chúng có thể lưu trữ và sắp xếp các tệp thông tin an toàn trong iCloud Drive. Bạn có thể tuy cập các tệp đó trên tất cả thiết bị của bạn cũng như trên iCloud.com và chia sẻ tệp qua một liên kết riêng.
  • Luôn cập nhật Mail, Danh bạ, Lịch, Ghi chú và Lời nhắc. Khi bạn thực hiện thay đổi trên một thiết bị, thông tin của bạn sẽ được cập nhật ở mọi nơi. 
  • Xem tin nhắn trên tất cả các thiết bị iOS. Bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trên iPhone và kết thúc chúng trên một chiếc iPad. 
  • Xem các trang web bạn đã mở trên thiết bị iOS. Đọc các bài viết lưu trong phần Danh Sách Đọc, ngay cả khi bạn đang ngoại tuyến.
  • iCloud giúp định vị thiết bị khi bạn làm mất chúng. Nhờ vậy bạn có thể biết được vị trí của thiết bị trên bản đồ.

Nhờ iCloud mà bạn có thể định vị vị trí của thiết bị iOS đang tìm kiếm
  • iCloud tự động sao lưu các thông tin (ảnh, tin nhắn,…) của bạn hàng ngày qua Wi-Fi. Nhờ vậy,bạn có thể sử dụng khôi phục các dữ liệu 1 cách nhanh chóng trên thiết bị mới. Hoặc sử dụng bản sao của chúng trên thiết bị khác. 
  • Chia sẻ các ứng dụng, nhạc, dung lượng lưu trữ,… với các thành viên trong gia đình trên App Store, iTunes Store,…

3. Cách tạo iCloud

Tạo tài khoản iCloud cũng không quá khó như nhiều người nghĩ. Thao tác tạo iCloud trên iPhone, iPad,… đều giống nhau nhé.
Bước 1 : Vào Cài đặt (Settings), và nhấn vào phần Đăng nhập vào iPhone ở dòng đầu tiên.
Bước 2 : Lúc nào giao diện đăng nhập Apple ID sẽ hiện ra. Nhưng vì bạn chưa có tài khoản iCloud, hãy nhấn chọn mục Bạn không có ID Apple hoặc đã quên và xác nhận Tạo ID Apple.
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì? Sử dụng như thế nào?
Bước 3 : Nhập đầy đủ thông tin ngày sinh và tên người sử dụng. 
Bước 4 : Ngay sau khi nhập xong thông tin, bạn sẽ thấy 2 mục là Sử dụng địa chỉ email hiện tại và Nhận email iCloud miễn phí. Bạn thắc mắc không biết email iCloud là gì đúng không? Đây là địa chỉ email có đuôi @icloud.com dành riêng cho các tài khoản iCloud. Bạn
  • Nếu bạn đã có Email (Gmail, Yahoo), các bạn có thể lựa chọn sử dụng chúng để có thể tạo tài khoản iCloud mới. Tên đăng nhập cũng chính là tên Email của các bạn.
  • Nếu chưa có Email hoặc muốn tạo Mail iCloud mới, bạn nhấn vào Nhận email iCloud miễn phí.  
  • Sau khi nhập ID Apple xong, điền nốt thông tin mật khẩu để lập tài khoản iCloud của bạn.
Bước 5: Xác nhận lại mật khẩu mới tạo một lần nữa và trả lời các câu hỏi bảo mật mà Apple đưa ra. Cần trả lời đúng và chính xác vì các câu hỏi bảo mật rất quan trọng trong việc sao lưu và khôi phục các dữ liệu từ iCloud nhé.
Bước 6 : Xác nhận các Điều Khoản & Điều Kiện sử dụng với nhà phát hành, chọn Đồng ý.

4. Cách sử dụng tài khoản iCloud trên iPhone

iCloud có 2 tính năng quan trọng nhất mà người dùng nào cũng cần phải biết. Đó là Sao lưu & Khôi phục dữ liệu, và chức năng Tìm iPhone. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra dung lượng lưu trữ của iCloud trên iPhone nữa.

Sao lưu dữ liệu từ iCloud

iCloud không chỉ giúp bạn quản lí tất cả các dữ liệu trên điện thoại của mình. Mà chúng còn có thể sao lưu dữ liệu từ thiết bị này sang thiết bị khác khi bạn cần.
Thao tác sao lưu dữ liệu như sau: 
  • Đầu tiên chọn phần Cài đặt (Settings), kéo xuống dưới và chọn iCloud.
  • Chọn phần Sao lưu và Khôi phục (Storage and Backup).
  • Cuối cùng nhấn chọn các dữ liệu bạn cần sao chép hoặc khôi phục và chọn Sao lưu bây giờ (Backup Now).

Khôi phục dữ liệu từ iCloud

Bạn lỡ tay xóa mất 1 tin nhắn quan trọng hoặc 1 tệp hình ảnh. Đừng lo lắng vì iCloud có thể xóa và khôi phục lại dữ liệu cho bạn chỉ trong nháy mắt thôi.
Thao tác khôi phục như sau:
  • Đầu tiên chọn phần Cài đặt (Settings), chọn iCloud
  • Chọn tiếp mục Đặt lại -> Xóa tất cả nội dung và cài đặt -> Xóa iPhone (Reset -> Erase All Content and Settings -> Erase iPhone)
  • Sau khi xóa mọi dữ liệu trong iCloud và bạn chọn tiếp chọn Khôi phục dữ liệu từ iCloud (Restore from iCloud Backup) thì tất cả các dữ liệu sẽ được khôi phục như ban đầu.

Tìm iPhone bằng iCloud

Một trong những tính năng khiến iCloud trở nên vô cùng quan trọng, đó là chúng có thể giúp bạn tìm lại chiếc iPhone hoặc iPad đã mất đi.
Chính xác thì chức năng Tìm iPhone sẽ cho bạn biết vị trị thiết bị đang đăng nhập tài khoản iCloud đó đang ở đâu.
Tính năng này được tích hợp sẵn trong các thiết bị của Apple. Để sử dung chúng, bạn chỉ cần bật tính năng này lên như sau:
  • Vào Cài đặt (Settings), vào phần iCloud.
  • Kéo xuống tìm mục Tìm iPhone của tôi (Find my iPhone).
  • Gạt thanh gạt Gửi vị trí cuối cùng của tôi (Send last location) để sử dụng tính năng này.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng Tìm iPhone để khóa iCloud từ xa để bảo vệ thiết bị. Khi iPhone, iPad,… bị khóa iCloud thì máy không thể sử dụng ứng dụng cũng như các tính năng thông thường. 

Kiểm tra dung lượng lưu trữ iCloud

iCloud có thể lưu trữ lưu lượng thông tin rất lớn. Vấn đề duy nhất là mỗi người dùng chỉ có 5GB lưu trữ miễn phí, nếu bạn muốn lưu lượng nhiều hơn thì sẽ phải trả phí cho Apple.
Chính vì con số này là khá hạn chế, bạn sẽ cần kiểm tra xem liệu rằng lưu lượng còn lại như thế nào.
  • Vào phần iCloud từ mục Cài đặt (Settings).
  • Chọn Lưu trữ và sao lưu-> Quản lý lưu trữ (Storage and Backup->Manage Storage) để xem lưu lượng còn lại.

5. Cách xóa iCloud khi quên mật khẩu

Bạn muốn bán lại chiếc iPhone cũ để lên đời máy mới. Nhưng lại không muốn các thông tin cá nhân trên tài khoản iCloud bị lộ ra ngoài.
Vậy thì bạn có thể thoát tài khoản iCloud trên iPhone 1 cách dễ dàng… Nhưng có những trường hợp bắt buộc phải xóa do quên mật khẩu iCloud. 

Cách xóa tài khoản iCloud thông thường trên iPhone

  • Vào mục Cài đặt (Settings) chọn iCloud.
  • Kéo xuống dưới tìm mục Đăng xuất (Sign out)
  • Một cửa sổ thông báo xác nhận việc đăng xuất của bạn sẽ hiện lên Tiếp tục trên iPhone (Keep on my iPhone) hoặc Delete from my iPhone (Xóa khỏi iPhone của tôi).
  • Nếu muốn xóa tài khoản iCloud hoàn toàn, chọn xóa tài khoản là xong.

Cách xóa iCloud khi quên mật khẩu

Có 1 cách xóa iCloud khi không có mật khẩu cực kỳ đơn giản dựa vào lỗ hổng trên iOS 7. Tuy nhiên cần lưu ý bạn phải thực hiện đúng trình tự thao tác, không có bất kỳ 1 sai sót. Nếu không bạn sẽ vô tình khiến máy bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được nữa
Bước 1: Tắt tất cả các kết nối mạng như 3G/Wifi trên thiết bị. 
Bước 2: Bật chế độ máy bay.
Bước 3: Bạn vào Cài đặt (Settings) rồi chọn mục iCloud. Kéo xuống tìm dòng mật khẩu và xóa hết các chữ đi. (Mật khẩu lúc này không hiển thị mà chỉ hiện bằng dấu chấm nhé các bạn). 
Bước 4: Sau đó nhấn nút Xong (Done), máy sẽ hiện lên thông báo và bạn nhấn OK. 
Bước 5 Một thông báo không có kết nối mạng hiện ra nhưng hãy kệ nó. Và quay về mục iCloud.
Bước 5: Kéo xuống tìm mục Danh bạ (Contacts), và TẮT (OFF) chúng đi.
Bước 6: Tiếp tục kéo xuống phía dưới, chọn Xóa tài khoản (Delete Account). Sau đó xác nhận lại là xong.
Lưu ý: Nhờ lỗ hổng iOS 7 mà cách này có thể xóa tạm thời iCloud trên máy. Tuy nhiên bạn tuyệt đối không được Khôi phục iPhone (Restore) hoặc đặt lại cài đặt gốc (Erase All Content and Settings). Nếu không máy sẽ lập tức kích hoạt Activation Lock (Khóa kích hoạt) và bạn sẽ không thể sử dụng được nữa.

6. HỎI ĐÁP – Hiểu hơn về iCloud

iCloud là công cụ cực kỳ đặc biệt mà Apple đã tạo ra. Nhờ có chúng mà các thiết bị iOS an toàn hơn, bảo mật hơn và đồng bộ hóa siêu tốt.
Nhưng có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề này, nhất là đối với những người mới sử dụng iPhone, Macbook,… Cùng tìm hiểu các câu hỏi về iCloud được quan tâm nhất thời gian qua nhé.

Mỗi iPhone dùng được mấy iCloud?

Mỗi iPhone (hay bất kì 1 thiết bị iOS nào khác) chỉ sử dụng 1 tài khoản iCloud. Tài khoản iCloud này có thể tạo mới hoặc dùng tài khoản đã được lập từ trước.
Nếu bạn muốn tạo hoặc đăng nhập iCloud mới thì bắt buộc phải đăng xuất hoặc xóa tài khoản cũ đi.

Một tài khoản iCloud dùng được mấy máy?

1 tài khoản iCloud dùng được tối ta 10 thiết bị iPod/iPhone/iPad và tối đa 5 máy PC/Macbook. Lưu ý khi 1 tài khoản iCloud dùng chung với quá nhiều thiết bị, chúng sẽ làm đảo lộn trật tự trong máy bạn.
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì?
1 tài khoản iCloud có thể dùng chung cho cả iPhone, Macbook, iPad,…
Từ kho ảnh, tin nhắn cho đến danh bạ đều có thể “bị lộn tùng phèo” do mỗi máy lại nhập 1 kiểu khác nhau. Quan trọng hơn, không nên chia sẻ tài khoản iCloud với quá nhiều người tránh bị lộ thông tin hoặc bị “hack” máy từ xa. Bạn rất cần lưu ý điều này đấy nhé.

Cụm từ iPhone dính iCloud/ khóa iCloud là gì? 

Trước khi tìm hiểu cụm từ trên bạn cần phải biết rõ “iCloud chính chủ” là gì đã. Mỗi một chiếc iPhone hay iPad khi sử dụng đều phải tạo 1 tài khoản iCloud. Hoặc đăng nhập iCloud đã lập từ trước. 
Việc không nhớ mật khẩu của tài khoản iCloud dẫn đến thiết bị sẽ không sử dụng được, hay chúng ta còn biết đến với cụm từ “dính iCloud”.
Trong trường hợp bạn mua lại 1 chiếc iPhone cũ hãy thử kích hoạt tính năng Tìm iPhone (Find my iPhone) hoặc Restore lại máy. 
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì?
Màn hình của iPhone khóa iCloud sẽ hiện lên như thế này
Nếu máy yêu cầu đăng nhập mật khẩu có nghĩa là tài khoản iCloud chính chủ chưa thoát hoàn toàn khỏi máy. Đây chính là iPhone dính iCloud mà rất ít người dùng biết.

Vậy còn iPhone dính iCloud có sửa được không? còn sử dụng được không?

Chỉ cần 1 thao tác Restore lại thôi sẽ khiến iPhone bị khóa iCloud và không thể sử dụng được nữa. Vì trục lợi nên 1 số đối tượng bán hàng cố tình xóa iCloud cũ đi để bán lại với mức giá rất rẻ.
Thế nên, bạn cần phải cân nhắc kiểm tra máy thật kĩ trước khi mua. Nhất là bước dính iCloud ẩn này. Tránh trường hợp vì ham rẻ mà mua phải một chiếc iPhone dính iCloud thì coi như công cốc đó nhé.
Video hướng dẫn kiểm tra iPhone dính iCloud (iPhone bị ẩn iCloud):

iCloud báo mất là gì?

Chắc hẳn 1 số ít người dùng từng trải qua cảnh bị mất chiếc iPhone yêu quý của mình. Sau đó nhiều người chỉ còn cách báo mất điện thoại và khóa iCloud của mình lại.
iCloud báo mất chính là cách gọi nôm na của thiết bị iOS đã bị mất và bị khoá bởi iCloud. Những chiếc máy có iCloud báo mất sẽ bị vô hiệu hóa và không thể mở máy cũng như sử dụng được nữa.
Mọi điều cần biết về iCloud: iCloud là gì? Có công dụng gì?
iPhone sau khi báo mất sẽ bị khóa iCloud lại như thế này
Lưu ý nếu bạn “đen đủi” bị hack tài khoản iCloud. Sau đó iCloud bị báo mất thì dù có hóa đơn chứng từ mua máy chính chủ thì Apple cũng không thể mở khóa cho bạn được nhé.

Cách kiểm tra iCloud Báo Mất

Bước 1 : Truy cập vào imeipro.info
Bước 2 : Nhập IMEI và mã captcha
Bước 3 : Kiểm tra kết quả.
  • Nếu màn hình hiện iCloud Status : CLEAN => iCloud chưa báo mất
  • Nếu màn hình hiện iCloud Status : BLACKLISTED => iCloud đã báo mất

7. Tổng hợp chi tiết mọi điều cần biết về iCloud

Như vậy, có thể nói tài khoản iCloud (hay còn gọi là AppleID) quan trọng như bản thân thiết bị, việc quên password hay bị người khác đăng nhập tài khoản iCloud vào thiết bị sẽ làm cho chúng ta mất quyền sử dụng thiết bị. Hãy lưu lại AppleID và passsword cũng như các địa chỉ email đăng ký, câu hỏi bảo mật để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

I. Giới thiệu

  1. Tổng quan mọi điều cần biết về iCloud
  2. iCloud là gì? Cách sử dụng tài khoản iCloud?
  3. iCloud email là gì? Hướng dẫn sử dụng iCloud email
  4. Khi nào nên dùng iCloud – điểm danh 10 lợi ích khi dùng iCloud

II. Hướng dẫn

  1. Hướng dẫn cách truy cập iCloud trên iPhone – iPad – MacBook
  2. Hướng dẫn đăng kí tài khoản iCloud trên iPhone/iPad
  3. Cách lập tài khoản iCloud trên iPhone chỉ với 3 bước đơn giản
  4. Các bước để tạo tài khoản ID Apple, iCloud miễn phí
  5. Hướng dẫn cách đăng xuất iCloud trên iPhone – iPad – MacBook
  6. Mua iCloud như thế nào? Khi nào cần mua iCloud? Nên mua iCloud mức bao nhiêu?
  7. Hướng dẫn chia sẻ ảnh iCloud
  8. Thư viện ảnh iCloud là gì? Hướng dẫn sử dụng iCloud photo
  9. Tổng hợp những thủ thuật và thắc mắc mà bạn thường gặp phải khi sử dụng iCloud

III. Mật khẩu

  1. Cách lấy lại mật khẩu iCloud cực đơn giản
  2. Làm thế nào để bật xác thực 2 lớp cho iCloud
  3. Hướng dẫn cách xóa vĩnh viễn tài khoản ICloud của Apple

IV. Xoá iCloud

  1. Xóa dữ liệu Siri khỏi iCloud trên iPhone hoặc iPad
  2. Cách xóa dữ liệu iPhone, iPad từ xa thông qua iCloud
  3. Mẹo cần biết để tránh mua phải iPhone 7 dính iCloud

V. Mở khoá iCloud

  1. iCloud bị hack? Có nên dùng iCloud hay không?
  2. Hướng dẫn mở khóa iCloud trên iPhone/iPad miễn phí
  3. Hướng dẫn bẻ khóa iCloud cho iPad
  4. Phân biệt tài khoản Apple ID và iCloud tránh nhầm lẫn khi sử dụng

VII. iCloud ẩn

  1. iCloud ẩn – Nguyên nhân và cách kiểm tra iCloud ẩn
  2. Bật mí mẹo hay bạn cần biết khi iPad dính iCloud ẩn

VIII. Quản lý bộ nhớ

  1. Quản lý bộ nhớ iCloud như thế nào – Tư vấn nâng cấp bộ nhớ iCloud
  2. Cách tải iCloud cho Windows
  3. Cách sử dụng và thiết lập quản lý file trên ICloud thông qua iOS 11
Hy vọng bài viết về iCloud ở trên cung cấp đầy đủ thông tin mà bạn cần. iCloud rất quan trọng với người dùng iPhone. Kể cả trước khi mua (kiểm tra máy tránh mua phải iPhone dính iCloud), trong khi sử dụng (sao lưu, khôi phục dữ liệu,..) và sau khi bán máy đi (bảo mật thông tin tài khoản).
Vì vậy, tìm hiểu thật kĩ mọi điều cần biết về iCloud là điều cực kỳ quan trọng. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho người thân, bạn bè của bạn nữa nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates