SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2020

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh.

LỰA CHỌN SẢN PHẨM KINH DOANH THU LỢI NHUẬN KHỦNG
 
Không phải sản phẩm nào cũng bán ra thành công trên facebook. Việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay là điều vô cùng quan trọng.

Facebook là kênh giúp chia sẻ thông tin, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Tuy là một thị trường lớn, nhưng nếu không tìm được đúng sản phẩm và kênh tiêu thụ thích hợp, sẽ rất khó để bạn phát triển hoạt động kinh doanh của mình.

4 Chiến lược lựa chọn sản phẩm kinh doanh:
 
Bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 chiến lược sản phẩm sau để kinh doanh:

  • Bạn có thể lựa chọn sản phẩm đã có trên thị trường
  • Bạn có thể làm ra sản phẩm đáp ứng nhu cầu hiện có của thị trường
  • Cung cấp những sản phẩm, dịch vụ đi trước nhu cầu của thị trường; hay nói cách khác: dự đoán nhu cầu tương lai về sản phẩm/dịch vụ mà thị trường sẽ cần.
  • Tạo ra nhu cầu của thị trường cho sản phẩm thú vị, hấp dẫn của riêng bạn
Với từng sản phẩm, bạn sẽ cần những chiến lược kinh doanh khác nhau; dự toán những rủi ro và lợi nhuận mà bạn có thể nhận được.

Hãy nghiên cứu, xem xét thật kỹ trước khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh.
 
Tạo ra nhu cầu của thị trường với sản phẩm khác biệt của bạn
 
Đây là một thách thức dành cho bạn: rủi ro cao, thách thức lớn, nhưng lợi nhuận cũng không hề nhỏ nếu bạn thành công.

Nếu bạn không phải là người sáng tạo, bạn sẽ có ít sự đột phá so với sản phẩm hiện có trên thị trường và khó được chấp nhận.

Việc lựa chọn quyết định tạo ra nhu cầu trên thị trường là việc làm đầy mạo hiểm. Bởi, khi bạn tạo ra nhu cầu mà sản phẩm/dịch vụ không phù hợp thì sẽ rất khó để bán.
 

Hình ảnh có liên quan

Dự đoán nhu cầu của thị trường và cung cấp sản phẩm/dịch vụ đáp ứng được nhu cầu đó
 
Khi bạn thấy một trào lưu mới, nếu nhanh nhạy với thị trường, bạn có thể trở thành người tiên phong, giúp tạo ra những sản phẩm phù hợp, đáp ứng được tốt nhu cầu của thị trường.

Làm người tiên phong, bạn sẽ dẫn đầu thị trường, đảm bảo về doanh số cũng như lợi nhuận.
 
Bán những sản phẩm đã có trên thị trường
 
Nếu bạn có quan hệ tốt với nhà cung cấp, nguồn hàng đảm bảo, chất lượng ổn định, giá cả hấp dẫn…thế thì chẳng có lý do gì mà bạn không tận dụng nhập hàng mới về bán.

Vì là bán những sản phẩm đã có trên thị trường, nên khác biệt lớn nhất mà bạn cần tạo ra: sự khác biệt trên dịch vụ trước, trong và sau bán: thanh toán ra sao, bảo hành như thế nào, đổi trả, bồi thường, hỗ trợ…

Tất cả những điều này sẽ giúp tạo thêm sự khác biệt, gia tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm/dịch vụ của bạn so với những sản phẩm/dịch vụ hiện có trên thị trường.
 
Kinh nghiệm khi lựa chọn sản phẩm
 
Hiện nay, bán hàng trên facebook rất đa dạng: sản phẩm vật lý (hàng hóa hữu hình) và sản phẩm vô hình (dịch vụ, sản phẩm số hóa): mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ công nghệ, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe; dịch vụ spa, đào tạo, giáo dục…

Thế nên, bạn cần cân nhắc: nhu cầu của người dùng, mức độ cần thiết của người mua, tập khách hàng cụ thể… để đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm thích hợp.

Với từng quyết định đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn cần kết hợp với các yếu tố nội bộ của bản thân để lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ , chất lượng…để tạo ra sự khác biệt.
 


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates