SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Tại sao khi học chơi đàn Organ xong lại không chơi được Piano?


Piano và organ là hai loại nhạc cụ có nhiều điểm giống nhau và nhiều bạn có suy nghĩ rằng chỉ cần học đàn organ là có thể chơi được piano. Vậy thật sự học organ có chơi được piano hay không, chúng ta hãy đón đọc câu trả lời trong bài viết nhé.

Nếu chỉ học đàn organ không thể chơi piano ngay được

Đó là lời khẳng định. Nó giống như việc không phải bạn cứ biết đi xe đạp là có thể đi xe máy vậy mà bạn vẫn cần có sự học tập, rèn luyện, thực hành nhiều về lý thuyết và các kỹ thuật của đàn piano.

Tại sao học organ không thể chơi được piano ngay?

  • Dễ hiểu thôi, vì dù organ và piano có nhiều điểm tương đồng thế nào thì chúng vẫn là 2 loại nhạc cụ khác nhau, với cấu tạo – số lượng – độ nặng nhẹ của bàn phím khác nhau, cách điều chỉnh âm thanh khác nhau, cơ chế hoạt động và bao gồm các kỹ thuật khác nhau.
  • Thứ nữa, bàn phím organ nhẹ hơn bàn phím piano rất nhiều nên nếu muốn chuyển từ organ sang piano bạn phải làm quen với độ nặng của bàn phím piano. Ban đầu có thể rất khó khăn nhưng sau một thời gian tập luyện thì bạn sẽ quen dần thôi.
  • Cuối cùng, bạn phải bổ sung rất rất nhiều các kỹ thuật piano thì mới có thể chơi piano thành thạo được.
Học đàn Organ xong bạn không thể chơi được Piano

Tuy nhiên, học organ giúp cho việc học piano của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Khi chuyển từ organ sang piano nghĩa là bạn đã có những kiến thức căn bản về nhạc lý và loại nhạc cụ có bàn phím. Chính điều này là cơ sở, tiền đề và nền tảng vững chắc để bạn có thể tiếp thu những kiến thức thuộc về piano một cách nhanh hơn, thực hành organ thành thạo hơn.

Nếu bạn muốn học đàn Piano thì bạn nên tìm hiểu bài: Dạy cách chơi đàn piano cơ bản, đơn giản mà hiệu quả trong 3 bước​

Bạn tuyệt đối không được sử dụng đàn organ để học piano.

Sẽ không ổn chút nào khi bạn sử dụng đàn organ như một chiếc piano thực thụ. Nhiều người vì không có tiền để mua piano và lầm tưởng piano cũng như organ nên thường dùng luôn đàn organ để luyện tập các kỹ thuật của piano. Đó là một điều tai hại bởi lẽ như đã nói ở trên, organ và piano là hai loại đàn hoàn toàn khác nhau.

Nếu không có điều kiện để mua một cây piano cơ thì bạn có thể sắm một chiếc piano điện, giá thành rẻ và cơ bản nó giống với piano truyền thống.

Tóm lại, học organ không thể chơi piano ngay được. Nhưng người học organ khi chuyển sang học piano thì quá trình học sẽ thuận tiện và nhanh chóng hơn người chưa tiếp xúc với loại nhạc cụ nào bao giờ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates