SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

CASIO 40 năm sản xuất nhạc cụ

CASIO – HÀNH TRÌNH 40 NĂM PHÁT TRIỂN NHẠC CỤ CHO TRẺ

08/02/2020  109
Vào năm 1980, Casio đã rất nổi tiếng với đồng hồ và máy tính, nhưng nhà đồng sáng lập hãng, Toshio Kashio, một người yêu âm nhạc đã nghĩ rằng sẽ rất tuyệt vời khi tái tạo các nhạc cụ dễ sử dụng cho tất cả mọi người, nhất là những người chơi nhỏ tuổi. 
toshio_kashio
Ông Toshio Kashio - Người đồng sáng lập thương hiệu Casio
Ông đã thành công trong việc tái tạo âm thanh của 29 loại nhạc cụ tích hợp trong Casiotone CT-201, và sản phẩm này ngay lập tức trở thành tiêu điểm thời bấy giờ. Cũng từ định hướng sản phẩm đầu tiên này, chúng ta có thể thấy, mục tiêu sản xuất nhạc cụ điện tử ban đầu của Casio hoàn toàn hướng về giáo dục, bắt đầu một hành trình lớn dài hơi của hãng phát triển nhạc cụ cho trẻ.
Casiotone CT-201 về cơ bản là nhạc cụ có ngân hàng âm thanh kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới, được chơi trên bàn phím mô phỏng giống với piano. Vào thời điểm đó, cây đàn này chắc chắn là sản phẩm mơ ước của rất nhiều người chơi nhỏ bé. Bởi tính năng dễ chơi, dễ sử dụng. 
casiotone_ct-201
Casiotone CT-201
Tiếp nối thành công này, ngay trong năm  1981, sản phẩm thừa kế Casiotone 202 ra đời với ngân hàng âm thanh lên đến 49 âm. Trong lúc mà các nhạc cụ khác chỉ có tối đa 12, hoặc 20 âm thanh cài sẵn. Đây cũng là một sản phẩm dành cho những người mới học. 
Ngay sau đó Casiotone 402 ra đời, là nhạc cụ điện tử Casio đầu tiên có điệu đệm. Sáng chế này ngay lập tức mang đến làn gió mới cho các trường học tại Nhật Bản. Với tính năng dễ chơi, dễ dễ sử dụng, âm thanh hay, là cây đàn khó cưỡng cho bất kỳ ai, không chỉ gói hẹp trong đối tượng người chơi thiếu nhi. 
Cũng trong năm 1981, thế hệ nhạc cụ thứ 4 của Casiotone được sản xuất – Casiotone CT-701. Đây là một bước tiến dài trong sáng tạo nhạc cụ điện tử cho người mới của Casio. Sản phẩm nhạc cụ điện tử đầu tiên trên thế giới có sử dụng chức năng Melody guide, hệ thống đèn LED chiếu sáng phím nào người chơi cần bấm. 
casioton_ct-701
Casiotone CT-701
Với CT-701, Casio in thêm một dấu chân rõ nét trên dòng chảy phát triển nhạc cụ điện tử  cho trẻ em trên toàn thế giới. Riêng về điều này, có lẽ ít có hãng nào sánh bằng casio, với những ý tưởng đơn giản, nhưng lại có giá trị tuyệt vời.
Đến năm 1996 CTK-520L, sản phẩm phím sáng hoàn thiện đầu tiên được giới thiệu đến người dùng. Làm thay đổi định kiến, nếu không có các buổi luyện tập liên tục, lặp đi, lặp lại, trẻ sẽ không thể chơi nhạc được.
CTK-520L là model đàn đầu tiên có hệ thống chiếu sáng các phím bằng đèn LED màu đỏ, hướng dẫn người dùng chơi các phím cần bấm, trong 40 bài hát tích hợp sẵn trong bộ nhớ. Giúp cho ngay cả một em bé 5 tuổi, chưa học nhạc cũng có thể chơi một bản nhạc hoàn chỉnh. 
casio_ctk_502l
CTK-600 là mẫu đàn phím sáng ra đời tiếp theo vào năm 1998, với 120 bài nhạc mẫu. Một kho nhạc khổng lồ cho các bé thỏa sức đam mê âm nhạc. Cho đến hiện tại, rất nhiều nhạc cụ phím sáng của hãng này sản xuất, vẫn luôn được người dùng chào đón bởi tính năng độc đáo này. 
Hiện nay, các sản phẩm nhạc cụ phím sáng vẫn còn được sản xuất, không chỉ bó hẹp ở mục tiêu dành cho trẻ em, mà còn hướng đến đối tượng người dùng lớn tuổi như LK-265, LK-125, LK-260, LK-S250… Có mức giá dao động từ 3 - 5 triệu đồng. Các sản phẩm này hiện đang được phân phối bởi Việt Thương Music.  
Trong suốt quá trình phát triển nhạc cụ điện tử dài vài thập kỷ cho bé, không chỉ riêng các sản phẩm organ keyboard của Casio được người chơi nhỏ tuổi, và các bậc phụ huynh đánh giá cao. Mà còn xuất hiện không ít dòng Piano điện, có chức năng bài học và mức giá thân thiện nhất với người bắt đầu. 
casio_cdp3000
Casio CDP-3000
Các dòng sản phẩm Piano điện nổi bật phải kể đến CDP-series, Privia - series… được ra đời từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước. Hiện nay, các dòng CDP, Privia vẫn được hãng này tiếp tục phát triển, mang đến những bước tiến công nghệ tốt hơn, phục vụ việc học Piano tốt nhất cho những bàn tay nhỏ. Và những sáng tạo này cũng giúp phụ huynh tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho cây đàn đầu tiên của con cái. 
Đàn Piano kỹ thuật số đầu tiên Casio sản xuất là CPD-3000, ra đời năm 1998. Sử dụng công nghệ kỹ thuật số nguyên bản, dễ chơi, giúp người dùng quen thuộc với âm thanh phong phú từ nguồn âm Pulse Code Modulation, và cơ chế Hammer Action. Đây là mô hình đặt nền móng cho đàn Piano digital Casio, tiếp tục phát triển lên một tầm cao mới như ngày nay. 
Cho đến năm 2003, Privia PX-100 xuất hiện, làm thay đổi nhận thức về vấn đề piano nặng, đắt tiền. PX-100 là cây piano có body nhỏ, nhẹ nhất thế giới, phù hợp ngay cả với người chơi nhỏ tuổi khi cần di chuyển cho các hoạt động học tập và biểu diễn. Minh chứng này thêm một lần nữa khẳng định, kết quả sáng tạo nhạc cụ của Casio hoàn toàn hướng tới mục tiêu giáo dục âm nhạc. 
casio_PX100
Casio Privia PX-100
Tính đến thời điểm hiện tại đã 21 năm kể từ ngày chiếc CDP đầu tiên ra đời, vẫn có rất nhiều model piano điện thuộc CDP series, Privia series được nhiều người tìm kiếm như PX-160, CDP-120, CDP-235, PX-770...Giá của các nhạc cụ này cũng hoàn toàn nằm trong khả năng chi trả của những người mới ( chỉ khoảng từ 8 - hơn 20 triệu đồng). 
Khả năng sáng tạo của con người là vô bờ bến, các kỹ sư Casio cũng không ngoại lệ. Sản phẩm WorkStation đầu tiên mà Casio ra mắt vào năm 1997 đã khiến rất nhiều giáo viên âm nhạc phải trầm trồ, thán phục với các tính năng mới, hoàn hảo cho việc dạy và học là WK-1200.
WK-1200 có màn hình điện tử hiển thị chi tiết các chế độ của bản nhạc đang chơi, thuận tiện hơn trong việc xử lý bài tập nhạc và ngay cả khi biểu diễn trên sân khấu. Nó trở thành nhạc cụ 2in1 được săn đón nhất tại thời điểm đó. 
Casio_wk1200
Casio WK-1200
Không ngoại lệ, thành công của model WorkStation đầu tiên vẫn được tiếp nối đến bây giờ với rất nhiều sản phẩm khác nhau của Casio như WK-240, WK-225 với mức giá được bán ra khoảng 5-10 triệu đồng. So với những cây đàn khác cùng phân khúc, đây là một mức giá rất tốt dành cho người mới chơi, đối tượng mà Casio luôn ưu ái. 
Năm 2019, để kỷ niệm 40 năm ngày nhạc cụ điện tử Casio đầu tiên ra đời, tái hiện lại sự huy hoàng của thế hệ nhạc cụ điện tử đầu tiên. Casio thiết kế, cải tiến, thêm nhiều chức năng mới cho dòng Casiotone CT-S series. Sản phẩm này được giới thiệu đến thị trường âm nhạc thế giới trong Lễ hội NAMM Show, tổ chức tại California, Hoa Kỳ vào trung tuần tháng 1, năm 2020. 
casio_series
Casiotone series năm 2019
Series Casiotone mới xuất hiện, một lần nữa khẳng định mục đích định hướng đối tượng người dùng của Casio trong tương lai tiếp tục là trẻ em và những người mới tiếp cận hành trình âm nhạc.

Tạm kết

Có thể nói, Casio là thương hiệu nhạc cụ của giáo dục âm nhạc. Ngay từ sản phẩm nhạc cụ điện tử đầu tiên ra mắt là Casiotone CT-201, xuyên suốt 40 năm phát triển, không ngừng sáng tạo, các sản phẩm nhạc cụ của hãng này vẫn luôn có một mực hướng đến người dùng nhỏ tuổi. Nhằm mang tới một cách thức khởi nguồn âm nhạc dễ dàng và đầy hứng thú cho trẻ. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates