SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

9 nghề “tay trái” dành cho giáo viên


Thủy Như - 29/12/2019, 09:31 GMT+7 | Thế giới
Gia sư trực tuyến
Nếu bạn có bằng cấp về ngôn ngữ, máy tính hoặc SAT, thì gia sư trực tuyến là một nghề tay trái phù hợp với bạn. Ngày nay, các ứng dụng công nghệ như Skype, nhiều phần mềm đa năng khác sẽ là công cụ hỗ trợ cho bạn trong công việc.
Giáo viên/trợ giảng trực tuyến
Nếu không có điều kiện làm giáo viên biên chế chính thức, bạn có thể chọn công việc trợ giảng trực tuyến. Tuy mức thu nhập không cao nhưng bù lại, bạn có thể giảng dạy một cách thoải mái tại nhà của mình.
Huấn luyện viên viết lách
Theo ghi nhận của công ty phần mềm và dữ liệu PayScale, 44% các nhà quản lý cho biết, viết là kỹ năng cứng mà nhiều người thường thiếu sót. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục bằng cách làm việc với sinh viên và khách hàng doanh nghiệp để học hỏi những kỹ năng cần thiết đó. Tương tự gia sư, huấn luyện viên viết có thể sử dụng các kỹ thuật công nghệ hiện đại để giao tiếp từ xa để giao tiếp với sinh viên dễ dàng hơn.
Điều phối viên chương trình giảng dạy
Điều phối viên chịu trách nhiệm quyết định và thiết kế những gì giáo viên sẽ dạy. Nếu so sánh lớp học là một nhà hát, thì điều phối viên chương trình giảng dạy là nhà viết kịch, tạo ra câu chuyện và viết lời thoại. Về cơ bản, công việc của bạn là thay đổi, cải thiện chất lượng học tập, làm việc cho các trường học và nơi làm việc để đạt hiệu quả tốt hơn.
Cung cấp các tài liệu giảng dạy
Nếu các tài liệu giảng dạy của bạn được tích lũy qua nhiều năm đứng lớp, tại sao bạn không chia sẻ chúng với các đồng nghiệp khác? Một ứng dụng có tên là Teachers Pay Teachers sẽ giúp bạn chia sẻ những kế hoạch lên lớp, giáo án, các hoạt động, trang trí lớp học… và bạn có thể kiếm tiền từ nó.
Biên tập viên giáo dục
Đây là việc làm phù hợp với các giáo viên nghỉ hưu, không còn đứng lớp giảng dạy. Mức thu nhập của các biên tập viên tự do phụ thuộc cường độ tập trung, trình độ nghiên cứu chuyên sâu và tốc độ viết/báo cáo của từng người. Tuy nhiên, bạn có thể làm việc cho một công ty, dưới dạng làm việc từ xa toàn thời gian hoặc ký hợp đồng.
Chuyên gia chấm điểm
Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ, gọi tắt là ETS, là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì sự tiến bộ và công bằng giáo dục thông qua việc nghiên cứu và biên soạn các chương trình kiểm tra, đánh giá ngôn ngữ với quy mô lớn, trong đó có các bài thi được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới như TOEFL, TOEIC, GRE, SAT. Đây là một công việc bán thời gian và theo chu kỳ, vì nhu cầu có xu hướng thay đổi trong suốt cả năm.
Blogger/ nhà văn
Muốn là blogger/nhà văn, bạn cần đặc biệt chú ý đến kỹ năng viết. Nếu bạn đã sẵn sàng cho điều gì đó hoàn toàn mới mẻ, hãy tận dụng những khả năng của mình như một blogger hoặc nhà văn, để tập trung viết các đề tài về giáo dục hoặc bất cứ đề tài nào gần gũi và quen thuộc với vốn kiến thức của bạn. Để bắt đầu lĩnh vực này, hãy bắt đầu học cách diễn đạt theo phong cách của riêng bạn, trước khi muốn trở thành blogger hoặc nhà văn thực thụ. Công việc viết lách toàn thời gian được xây dựng dựa trên sự kết nối, và mạng máy tính, trước khi bạn viết.
Chuyên gia tư vấn giáo dục
Nếu muốn kinh doanh, bạn có thể xây dựng một đội ngũ các giáo viên và quản lý chuyên về huấn luyện kinh doanh. Nhưng công việc này không phải làm tại nhà, vì bạn cần tham khảo trực tiếp ý kiến của các khách hàng. Tuy vậy, để làm chủ bạn cần có sự linh hoạt, và trách nhiệm cao trong công việc.
Theo The Balance Careers

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates