SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

5 lý do bạn nên sở hữu ngay kênh Podcast trong năm 2020


Gần đây bạn bắt đầu nghe đến từ podcast? Cách tạo kênh podcast?
Bạn tự hỏi rằng podcast là gì mà mọi người bắt đầu bàn tán? Liệu podcast có phải là xu hướng?
Và nếu bạn là một đọc giả của blog NgocDenRoi.com thì chắc chắn bạn đã ít nhất một lần nghe các tập podcast của Ngọc?
Cá nhân Ngọc đã xuất bản tập podcast đầu tiên NĐR#1 vào ngày 14/09/2016 (tức chỉ sau khi blog này ra đời đúng 1 năm)
podcast ngocdenroi
Tập podcast đầu tiên
Vì sao Ngọc quyết định xây dựng kênh podcast vào năm 2016?
Vào thời điểm năm 2016 chắc chắn chưa có một blogger nào ở Việt Nam nghĩ đến podcast. Đến nay dù đã có rất nhiều blog ra đời nhưng số lượng kênh podcast thì còn quá ít.
Nhưng ngay thời điểm 2016 Ngọc nhận thấy rằng:
  • Tất cả chúng ta lên internet chủ yếu để học tập, giải trí & tìm thông tin. Chúng ta sử dụng khả năng đọc, xem & nghe. Do đó là một blogger Ngọc không thể chỉ viết, không thể chỉ tạo ra các video mà Ngọc còn phải giúp cho bạn NGHE -> Podcast ra đời!
  • Vào thời điểm năm 2016 Ngọc nhận thấy hầu hết các blogger thành công nhất trên thế giới đều sở hữu một kênh podcast trên blog của họ. Ngọc đã tự nhủ rằng “chắc chắn phải có một lý do nào đó nên họ mới làm vậy”. Và Ngọc tạo ra các tập podcast đầu tiên đơn giản vì mình cũng là một blogger, mình cần làm phải điều đó!
podcast và blog
Hầu hết các blogger trên thế giới đều sở hữu kênh podcast
Đơn giản như vậy!
Và đến nay Ngọc thấy rằng quyết định và niềm tin podcast là một xu hướng hoàn toàn chính xác.
Gần đây ở Việt Nam bạn đã bắt đầu thấy rất nhiều kênh podcast ra đời. Rất nhiều blogger đã bắt đầu tích hợp podcast vào blog. Bạn cũng đã thấy rất nhiều người bắt đầu nghe podcast trên Spotify, trên Itunes…
kênk tren itunes
Rất nhiều kênh podcast tiếng Việt đã bắt đầu xuất hiện trên Itunes
Đến đây, bạn có thấy podcast là một cách mới để bạn truyền tải nội dung?
Ngọc sẽ cho bạn thêm 5 lý do, Ngọc tin rằng sau khi thấy 5 lý do này chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến việc cần phải tạo ra kênh podcast của riêng mình đấy.
Nội dung bài viết [Hiện nội dung]

1. LƯỜI ĐỌC, CHÁN XEM VÀ CẦN ĐƯỢC… NGHE

Bạn có đồng ý với Ngọc rằng mọi người ngày càng lười đọc? Họ cũng đã bắt đầu chán xem video vì có quá nhiều nội dung. Họ đang cần một loại nội dung khác?
Họ muốn được nghe trong khi làm việc, trong khi di chuyển, họ muốn con mắt được nghỉ ngơi. Do đó một kênh podcast về nội dung cụ thể nào đó sẽ là lựa chọn tốt hiện nay.
Hãy nhìn vào biểu đồ thống kê dưới đây:
báo cáo podcast podcast ngocdenroi
Bằng chứng cho thấy chỉ trong 30 ngày qua kênh podcast của Ngọc đã nhận được 1.200 lượt tải về. Trung bình các tập podcast đạt từ 300 lượt nghe.
Điều này chứng tỏ rằng có thêm một loại nội dung vẫn tốt hơn. Bạn có thêm các kênh khác để tiếp cận và mở rộng đối tượng khách hàng, có thêm một kênh làm marketing. Thậm chí có thêm một kênh để xây dựng thương hiệu của bạn.
Nếu bạn đã cảm thấy đủ thuyết phục thì ngay bây giờ hãy xem hướng dẫn chi tiết cách tạo ra kênh podcast tại đây. Hoặc tham gia khoá học Speak Out – Xây dựng kênh podcast hoàn hảo để được Ngọc trực tiếp hướng dẫn qua hơn 25 bài học nhé.

2. GOOGLE ĐÃ BẮT ĐẦU HIỂN THỊ KẾT QUẢ TÌM KIẾM BẰNG PODCAST

Và đúng như vậy nếu bây giờ bạn sở hữu một kênh podcast thì mọi người đã bắt đầu có thể nghe ngay giọng nói của bạn qua tập podcast khi họ tìm thông tin trên Google rồi nhé.
loi ich khi co kenh podcast
Kết quả tìm kiếm trên Google cho ra các tập podcast
Vấn đề duy nhất là bạn cần có tập podcast đầu tiên và gửi nó lên dịch vụ Google Podcast. Tương tự như bạn có một video, bạn gửi lên Youtube và mọi người bắt đầu xem video của bạn vậy.
Cách podcast podcast Lên google podcast
Kênh podcast của Ngọc trên Google Podcast
Có một thực tế rằng chúng ta là người làm nội dung trên internet và do đó chúng ta vẫn phải phụ thuộc vào Google. Vì vậy nếu Google bắt đầu hiển thị podcast thì chúng ta sẽ phải bắt đầu xây dựng kênh podcast.
Giống như cách đây 10 năm khi Google bắt đầu hiển thị và thúc đẩy, ưu tiên video trên Youtube nên chúng ta đã phải tạo ra kênh Youtube.

3. THỜI ĐIỂM & CƠ HỘI DÀNH CHO PODCAST

Bạn có biết rằng hiện nay cứ 7 người thì có 1 người sở hữu blog cá nhân (thế giới có 7 tỷ người & hiện có hơn 1 tỷ blog)
Đến cuối năm 2019 thì có khoảng 31 triệu kênh video trên Youtube (tức cứ 225 người thì có 1 người sở hữu kênh video)
Tuy nhiên, theo thống kê từ Musicoomph thì tính đến đầu năm 2020 trên thế giới chỉ mới có 700.000 kênh podcast. Như vậy hiện 10.000 người mới có 1 người sở hữu kênh podcast.
Bạn có nhận thấy đây là một cơ hội & thời điểm tốt nhất để bạn bắt đầu kênh podcast của riêng mình chưa?
Với Ngọc thì người tiên phong sẽ luôn là người nhận được nhiều cơ hội & trải nghiệm, kết quả tốt nhất.
Cũng giống như nếu vào thời điểm năm 2010 mà bạn đã bắt sở hữu một blog cá nhân và duy trì đến nay thì chắc chắn bây giờ blog đã có thể là một doanh nghiệp của riêng bạn.
Và cũng giống như vào năm 2014 khi chương trình Youtube Partner bắt đầu “đến Việt Nam” và lúc đó bạn sở hữu một kênh Youtube, tập trung phát triển nó thì đến bây giờ…

4. CÔNG NGHỆ TƯƠNG LAI ĐANG CÓ CHỖ CHO PODCAST

Bạn có nghe đến trí tuệ nhân tạo (AI)?
Bạn có nghe đến tìm kiếm bằng âm thanh (Voice Search)?
Chắc gần đây bạn cũng đã nghe đến trợ lý ảo của Apple Siri, Google Assistant, Amazon Alexa, và Microsoft Cortana…?
Bạn đã thấy những chiếc loa trợ lý ảo được tích hợp trong mỗi gia đình tại Việt Nam ngày một tăng?
loa thông minh và tổng hợp
Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo của Google
Bạn có nghĩ đến một ngày nào đó bạn sẽ vừa nấu ăn vừa yêu cầu Google Assistant mở tập podcast mới nhất của Ngọc Đến Rồi?
Bạn có tin rằng một chị nội trợ lớn tuổi sẽ yêu cầu loa Google Assistant đọc công thức nấu món bún bò?
Cá nhân Ngọc tin điều này sẽ sớm xảy ra & ngày càng phổ biến, trên thực tế ngay lúc này nếu muốn bạn cũng đã thực hiện được rồi.
Và âm thanh sẽ làm việc tốt với âm thanh. Kênh podcast là cách bạn đưa giọng nói của chính mình lên internet một cách nhanh nhất, dễ dàng nhất.

5. TẠO KÊNH PODCAST DỄ HƠN TẠO BLOG, TẠO KÊNH VIDEO

Để bắt đầu một blog bạn có thể chọn giải pháp miễn phí, nhưng để sở hữu một blog chuyên nghiệp bạn sẽ cần có một tên miền, cần có một hosting và tiến thành các thao tác kỹ thuật, cài đặt.
Để xây dựng một kênh video bạn sẽ cần các thiết bị quay, bạn cần biết sử dụng các phần mềm để chính sửa video.
Nhưng với một tệp tin âm thanh dành cho kênh podcast thì đơn giản hơn rất nhiều. Bạn chỉ cần chiếc điện thoại, với một cái tai nghe ghi âm kèm theo, 5 phút sau bạn đã có một tập podcast đầu tiên và bắt đầu tải nó lên trên internet.
Trên thực thế Ngọc đã ghi âm tập podcast đầu tiên của mình cũng chỉ bằng một cái tai nghe rất đơn giản.
xay dung kenh podcast
Chiếc tai nghe có micro ghi âm Ngọc dùng để tạo ra những tập âm thanh đầu tiên cho kênh podcast
Và không chỉ riêng Ngọc, rất nhiều podcaster vẫn dùng chiếc tai nghe ghi âm + điện thoại để tạo ra kênh podcast với hàng nghìn người theo dõi. Hãy xem cuộc phỏng vấn mà Ngọc thực hiện để thấy bạn Thanh Tâm đã xây dựng kênh podcast tắt sách cùng Tanya chỉ với những thiệt bị đơn giản như thế nào.

LỜI KẾT

Podcast chắc chắn sẽ là loại nội dung mà chúng ta không thể không tham gia vào.
Vì cho dù bạn có là một blogger, một người sáng tạo nội dung trên internet thì nhiệm vụ của bạn là không ngừng tìm tòi để làm mới, để giúp tiếp cận nhiều người hơn, ở các kênh khác nhau.
Bạn đã giúp người dùng đọc qua các bài viết, bạn đã giúp người dùng xem qua các video và bây giờ bạn hoàn toàn có thể giúp người dùng nghe với kênh podcast.
Bạn nghĩ sao về podcast? Bạn có định tạo kênh podcast cho riêng mình và bắt đầu “cất tiếng nói của bạn trên internet”?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates