SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

STEM nền tảng vững chắc cho học sinh trong kỷ nguyên số

STEM NỀN TẢNG VỮNG CHẮC CHO HỌC SINH TRONG KỶ NGUYÊN SỐ - CÁNH CỬA MỞ RA THẾ GIỚI

Cuộc cách mạng công nghệp 4.0 làm thay đổi toàn diện về đời sống, kinh tế, xã hội của nhân loại trong thế kỷ XXI. Những yếu tố cốt lõi của Kỹ thuật số trong cách mạng công nghệp 4.0 là: Trí tuệ nhân tạo (AI), Vạn vật kết nối - Internet of Things (IoT), Công  nghệ Robot và dữ liệu lớn (Big Data). Để đáp ứng được những yêu cầu này thì giáo dục phải là lĩnh vực đi tiên phong, đây là cơ hội cho giáo dục STEM đặc biệt là với các nước đang phát triển như Việt Nam.

Nghe về STEM, nói về STEM và tìm hiểu về STEM… Câu chuyện về STEM đang được nhiều chuyên gia giáo dục, học giả và rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm, tìm hiểu. STEM đang là xu thế của giáo dục trong thế kỷ XXI. Đón đầu xu hướng đó STEAMe GARTEN thuộc tập đoàn Giáo dục Egroup là một trong những Hệ thống Trường Mầm non đầu tiên đưa phương pháp giáo dục STEM vào chương trình học cho trẻ Mầm non tại Việt Nam.
Để cập nhật những kiến thức STEM mới nhất trên thế giới, Hệ thống STEAMe GARTEN đã tổ chức khoá đào tạo nâng cao trình độ và cập nhật những kiến thức mới về STEM trên thế giới cho cán bộ giáo viên chủ chốt trên toàn Hệ thống. STEM TEACHER TRAINING COURSE - là chương trình đào tạo chuyên môn STEM cùng chuyên gia hàng đầu thế giới tới từ Mỹ lần ĐẦU TIÊN được tổ chức tại Việt Nam. Đây là chương trình đào tạo chuyên sâu bài bản nhất, quy mô nhất, được dẫn dắt bởi chuyên gia STEM hàng đầu thế giới - Tiến sĩ Diana Wehrell – Grabowski.
Chương trình đào tạo STEM do STEAMe GARTEN chủ trì, với sự góp mặt của 50 cán bộ, giáo viên đến từ Hệ thống Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN, và đại diện các đơn vị thành viên của tập đoàn Egroup như: Hệ thống Tiếng anh Apax English, Hệ thống CMS Edu, Hệ sinh thái giáo dục Epro...

Chương trình đào tạo chuyên sâu đặc biệt này sẽ giúp cho cán bộ giáo viên của STEAMe GARTEN nói riêng và các đơn vị trong tập đoàn Egroup nói chung tiếp cận được với những phương pháp giảng dạy STEM tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay. Áp dụng những tinh túy của phương pháp STEM vào trong chương trình dạy và học tại tất cả các đơn vị thành viên của tập đoàn Egroup nói chung và Hệ thống Mầm non Song ngữ STEAMe GARTEN nói riêng.


Trong hai ngày đầu tiên, Tiến sĩ Diana và các học viên đã có những chia sẻ về Giáo dục STEM trong thế kỷ XXI, về cách thức và quy trình thiết kế một giờ học STEM, cách xây dựng và tổ chức một lớp học đạt chuẩn STEM, cách tương tác với trẻ, cách tổ chức các hoạt động trong lớp học mang lại hứng khởi cho trẻ nhỏ… Đặc biệt là những giờ thực hành, cùng với những phương tiện hiện đại nhất phục vụ cho việc giảng dạy và học STEM, các thầy cô giáo giống như những cô cậu bé học sinh sẽ cùng nhau tìm hiểu, khám phá về những vấn đề xung quanh như: Làm thí nghiệm, tìm hiểu về vật chất, về vật liệu, quy luật của những vật liệu xung quanh trường học…
Những kiến thức và kỹ năng có được trong khóa học sẽ giúp cho các bộ lãnh đạo giáo viên của các đơn vị thành viên trong tập đoàn Egroup nói chung và STEAMe GARTEN nói riêng có thể làm chủ công nghệ, đưa công nghệ vào giảng dạy thực tế tại các điểm trường. Truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ niềm đam mê với STEM, với khoa học công nghệ để vững tin làm chủ công nghệ trong cuộc cách mạng 4.0.
Thông tin thêm: Tiến sĩ Diana Wehrell – Grabowski đến từ Mỹ, được biết đến là một chuyên gia về Khoa học và STEM, vừa là 1 nhà sư phạm, 1 người truyền cảm hứng giáo dục trẻ nhỏ. Với 35 năm kinh nghiệm trong nghiên cứu và giảng dạy, bà đam mê phương pháp mang tính thực hành và ứng dụng vào thực tế lớp học hướng tới mục tiêu thay đổi việc giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh thế kỷ 21.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates