SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 7 tháng 9, 2019

Đây là cách công nghệ định hình giáo dục trong tương lai

ĐÂY LÀ CÁCH CÔNG NGHỆ ĐỊNH HÌNH GIÁO DỤC TRONG TƯƠNG LAI

Năm 2018 đang đến gần, hứa hẹn sẽ là một năm công nghệ có những ảnh hưởng to lớn đến nền giáo dục, khi các giáo viên và nhà phát triển ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm nhằm nâng cao hoạt động giáo dục.



Những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo AI, Machine Learning và phần mềm giáo dục không chỉ thay đổi các lĩnh vực đối với học sinh mà chúng còn đóng vai trò lớn với giáo viên, tạo ra những thay đổi trong cách tiếp cận công việc giảng dạy và tổ chức lại lớp học.
Các thiết bị di động và máy tính xách tay chiếm ưu thế trong lớp họcCác thiết bị di động và máy tính xách tay chiếm ưu thế trong lớp học.
Với hàng loạt các mô hình học tập mới đang được áp dụng hiện nay, các phương pháp giáo dục truyền thống buộc phải có những thay đổi trong thập kỷ tới. Để hiểu rõ hơn về những gì đang diễn ra, Business Insider có tìm hiểu kỹ hơn về vai trò phát triển của công nghệ trong lĩnh vực giáo dục và vạch ra những tiến bộ có thể đạt được trong tương lai. Dưới đây là cách công nghệ định hình giáo dục trong tương lai. Mời các bạn tham khảo!
Công nghệ đang mang đến những mô hình học tập được cá nhân hóa nhiều hơn


Với mỗi học sinh khác nhau, công nghệ cho phép giáo viên đưa ra các mô hình học tập độc đáo phù hợp với từng cá nhân.
Brian Greenberg, Giám đốc điều hành của Silicon Schools, trong cuộc phỏng vấn trả lời trang Business Insider có nói: "Chúng tôi hiện đang thử mô hình học tập mà tất cả trẻ em 7 tuổi được học cùng một nội dung giảng dạy. Chúng tôi bắt đầu đặt ra câu hỏi điều gì đúng với học sinh này liệu có đúng với học sinh kia hay không?".
Các công nghệ như DreamBox, một phần mềm giáo dục toán học được sử dụng trong phần lớn các lớp học ở Hoa Kỳ, phù hợp với trình độ kỹ năng của mỗi học sinh và cho phép học sinh học theo một tốc độ phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân họ.
Những phần mềm như vậy được gọi là phần mềm học tập thích ứng với nhu cầu, chúng nhanh chóng thay thế vai trò của sách giáo khoa trong các lớp học và học sinh đang giải quyết các môn học với sự hỗ trợ của các chương trình máy tính được thiết kế riêng cho nhu cầu của họ.
Công nghệ tương lai cũng đưa ra một số quan điểm triết học trong giáo dục
Việc đặt câu hỏi hay giải một bài toán đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có công nghệ, giáo viên đang quyết định loại bỏ kiến thức học sinh cần để bật lên trong lực lượng lao động công nghệ đã bão hòa.
Trong khi đó các mô hình giáo dục trước kia tập trung vào việc cung cấp cho học sinh các kỹ năng cần thiết để biến chúng thành những lao động có tay nghề, giáo viên ngày nay quan tâm hơn đến việc dạy học sinh cách tự học.
Greenberg nói: "Mục đích thực sự của giáo dục là để não bộ tiếp nhận thông tin. Chúng tôi dạy cho học sinh cách tư duy, học tập và đánh giá nghiêm túc một tình huống."
Ngay cả khi thiết bị công nghệ đang được sử dụng ngày càng nhiều trong các lớp học, giáo viên vẫn sẽ một đóng vai trò quan trọng
Giám đốc điều hành của Silicon Schools, Brian Greenberg nói rằng công nghệ phát triển không làm suy yếu vai trò của giáo viên trong lớp học mà thay vào đó, nó còn trở nên quan trọng hơn.
Greenberg có nói: "Công nghệ quan trọng nhưng cuối cùng nó thực sự chỉ là một phương tiện. Phép kỳ diệu là cách tạo ra sự tự do và cấp quyền cho giáo viên giảng dạy trong trường học."
Nhờ dữ liệu theo dõi quá trình tiến bộ của học sinh luôn có sẵn, giáo viên sẽ hiểu rõ hơn học sinh của mình đang cố gắng như thế nào.
Phần mềm giáo dục toán học DreamBox cung cấp cho giáo viên những bản ghi chép và dữ liệu về cách học sinh học tập và tiến bộ để giáo viên có thể tập trung vào những gì mà lớp học đó cần sự hỗ trợ nhất.
Để thiết bị công nghệ hoạt động thành công trong lớp học, SVP Learning của DreamBox, Tim Hudson, nói rằng nó cần phải được liên hệ giữa giáo viên và nhu cầu của họ. "Điều quan trọng là chúng tôi cần lắng nghe từ các giáo viên và quản lý để xác định cách công nghệ có thể hỗ trợ họ trong lớp học", Hudson có trả lời Business Insider.
Trí tuệ nhân tạo sẽ đóng một vai trò quan trọng không thể tách rời

Trí tuệ nhân tạo AI làm việc dạy kèm 1:1 ngày càng có quy mô lớn.
Hải quân Hoa Kỳ đã giới thiệu một hệ thống dạy kèm dựa trên AI được gọi là Education Dominance trong một trường công nghệ thông tin ở Pensacola. Hệ thống này hoạt động tương tự như một người dạy kèm, giám sát sự tiến bộ của từng học sinh, cung cấp đánh giá và kiểm tra.
Hải quân báo cáo rằng các học sinh làm việc với giáo viên dạy kèm kỹ thuật số đã có những bước tiến lớn trong giáo dục của họ và họ luôn đạt kết quả kiểm tra cao hơn so với những học sinh khác.
Nền tảng này cung cấp một cái nhìn sâu sắc về cách các mô hình giáo dục có thể hoạt động trong vòng 15 năm tới: các máy tính hoạt động như những người dạy kèm cá nhân trong các lớp học với nhiều cách thức học tập đa dạng.
Học sinh có thể đảm nhận nhiều trách nhiệm trong lớp học
Với giáo viên được trang bị kiến thức tốt hơn để hiểu quá trình học tập của học sinh, các lớp học được chia thành những nhóm nhỏ, học sinh có cùng mức kỹ năng sẽ làm việc với nhau trong một nhóm.

Greenberg nói rằng sự thay đổi này trong các nhóm học tập được thiết kế riêng cung cấp cho học sinh tính độc lập trong lớp học.
"Có một sự thúc đẩy ngày càng tăng cho học sinh có quyền sở hữu nhiều hơn và tham gia nhiều hơn vào cách họ học tập. Tạo động lực cho các học sinh khác trong lớp học", Greenberg nói thêm.
Với công nghệ thích ứng hỗ trợ các cá nhân ở mọi trình độ kỹ năng, học sinh được trang bị tốt hơn trong việc tự học.
Đây là những công nghệ đang tạo ra sự khác biệt trong giáo dục hiện nay
Trong tương lai, chúng ta có thể sẽ thấy các lớp học áp dụng tỷ lệ 1:1 giữa học sinh và thiết bị công nghệ. Dưới đây là các chương trình công nghệ đang tạo "làn sóng" trong ngành giáo dục:
  • Máy tính bảng như Chromebook của Google là thiết bị lý tưởng trong lớp học vì chúng tương đối rẻ, có thể hoán chuyển, dễ quản lý và cung cấp quyền truy cập vào một loạt các phần mềm giáo dục của Google.
  • Đối với toán học, DreamBox, Zearn và ST Math là các chương trình phần mềm phù hợp với học sinh trong việc học tập.
  • Trong lĩnh vực ngôn ngữ học, các chương trình như No Red Ink, Achieve 3000 và Newsela cung cấp cho học sinh cách dễ dàng để đọc và viết.
  • Phần mềm cho phép giáo viên quản lý và kiểm tra các lớp học của họ như Quizlet đang được sử dụng rộng rãi.
Cho dù thiết bị công nghệ có xuất hiện nhiều trong các lớp học thì vai trò của nó vẫn cần phải được xác định lại
"Công nghệ không phải là giải pháp nhanh và đơn giản", Greenberg nói. "Chúng ta phải trung thực rằng chúng ta chưa có được bằng chứng cuối cùng về cách này hay cách khác là công nghệ đang cải thiện giáo dục. Chúng ta lạc quan một cách thận trọng rằng công nghệ đang có tác động 'táo bạo'."
Lợi ích của thiết bị công nghệ trong lớp học là tất cả cách nó được sử dụng. Khi kết hợp với mối quan hệ giữa các cá nhân, giáo viên và các chương trình được thảo luận kỹ lưỡng, công nghệ có thể là một tài sản đáng kinh ngạc, nhưng Greenberg cảnh báo rằng đó không phải là giải pháp tối ưu nhất cho giáo dục.
Greenberg có nói: "Nó không phải việc một đứa trẻ nhìn chằm chằm vào màn hình 6 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Câu chuyện thực sự cho giáo dục trong tương lai sẽ tập trung vào việc giáo viên tổ chức và điều hành lớp học của họ như thế nào."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates