SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Vận dụng mô hình flipped classroom để nâng hiệu quả học đàn Keyboard trong trường sư phạm

Vận dụng flipped classroom để nâng hiệu quả học đàn Keyboard trong trường sư phạm






Với mô hình flipped classroom, các nhà giáo dục đưa ra bốn “trụ cột” sau:

-Thứ nhất, đó là môi trường học tập linh hoạt. Flipped classroom cho phép HS lựa chọn cách thức, nơi chốn, thời gian học tập phù hợp với điều kiện của cá nhân. Hơn nữa, GV cũng linh hoạt hơn cả trong đánh giá việc học tập của HS.

-Thứ hai, mô hình này tạo nên văn hóa học tập mới cho HS. Trong các lớp học truyền thống, GV là trung tâm của thông tin. Nếu HS thảo luận câu hỏi thì tất cả đều xoay quanh những ý kiến chủ đạo của GV. Ngược lại, mô hình flipped classroom buộc phải lấy HS làm trung tâm trong quá trình dạy học. Thời gian ở lớp được dành cho việc thảo luận các kiến thức sâu hơn, tạo ra những cơ hội học tập phong phú hơn cho HS.

-Thứ ba, flipped classroom cung cấp nội dung chương trình học tập một cách có định hướng. Thông qua nội dung này mà tối ưu hóa thời gian ở lớp. GV xác định rõ nội dung và mục đích bài học cho HS, từ đó HS chủ động khám phá, lĩnh hội.

-Thứ tư, mô hình này đòi hỏi GV phải là những nhà sư phạm chuyên nghiệp. Vai trò một nhà sư phạm chuyên nghiệp với các lớp flipped classroom thậm chí còn khắt khe hơn trong các lớp học truyền thống. Trong thời gian ở lớp, GV liên tục quan sát HS của mình, cung cấp cho các em những phản hồi thích hợp vào đúng thời điểm cần thiết, đánh giá các bài làm của HS. GV suy nghĩ về thực tế, kết nối mỗi thành viên trong lớp học để nâng cao việc học tập của các em. Các GV cộng tác với nhau, cùng suy nghĩ và chịu trách nhiệm trong việc biến đổi thực tiễn của mình
Vận dụng trong tập huấn kỹ năng âm nhạc cho giáo viên

Từ trước đến nay, học kỹ năng đàn keyboard ở trường thì nghe thầy thuyết giảng mất 30%  thời gian học, sau đó mày mò tự tìm hiểu thêm mất thêm 20-30% nữa, thực thụ tập đàn chỉ còn 40-50% thời gian - đấy là nếu lớp bố trí đủ 1 đàn/ 1 người học. Nếu thiếu nhạc cụ phải học theo nhóm thì thời gian thực hành càng ít hơn. Cách học này làm hiệu quả thực hành có kết quả kém và vì thế số giáo viên biết sử dụng nhạc cụ không nhiều.
Theo mô hình lớp học đảo ngược, người học sẽ xem bài giảng video ở nhà qua mạng. Học viên sẽ chủ động trong việc tìm hiểu, nghiên cứu lý thuyết hơn, có thể hiểu biết tường tận tiếp cận các thao tác diễn tấu đàn keyboard từ video và băng video có thể xem lại nhiều lần, có thể mở tốc độ chấm để  xem lại nếu cần (điều này là không thể nếu ngồi nghe giáo viên giảng dạy trên lớp). Nếu sử dụng băng video và sử dụng đàn phím sáng có kết nối máy tính thì người học có thể tự học dễ dàng và có thể hình thành kỹ năng một cách chắc chắn. Như thế, nếu các học viên đều đã chuẩn bị bài, đã luyện tập thì giảng viên khi đến lớp sẽ tổ chức hội thảo, trao đổi giữa các học viên và hướng dẫn những kỹ năng nâng cao.

                                  Băng video hướng dẫn tự luyện tập kỹ năng đàn keyboard





                        Người học luyên tập ở nhà theo hướng dẫn của video và đàn phím sáng




Học viên đến lớp để trao đổi kiến thức với lớp và giảng viên

Phương pháp lớp học đảo ngược này có tính khả thi cao đối với học sinh có khả năng tự học, có kỷ luật và ý chí. Hiệu quả của phương pháp đã được kiểm chứng từ lâu ở nhiều quốc gia có nền giáo dục phát triển mạnh mẽ như Australia, Mỹ và các nước châu Âu…


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates