SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2019

Những nhạc cụ lạ lùng làm chúng ta thích thú



Nghệ sĩ luôn là những người có sức sáng tạo vô hạn và chính điều đó đã thúc đẩy họ làm nên những nhạc cụ kỳ quặc nhưng lại cực kỳ độc đáo dưới đây. Bạn có bao giờ nghĩ rằng những vật dụng quen thuộc mà chúng ta sử dụng hằng ngày, hay thậm chí là các loại rau củ quả chúng ta thường ăn, lại có thể trở thành một loại nhạc cụ hay không?

Đàn cốc Armonica

Thật thú vị khi bạn chỉ cần gắn khít 37 chiếc cốc lại với nhau và đặt vào một trục quay là có thể tạo ra một cây đàn với âm thanh thánh thót. Cách chơi loại đàn cốc này như sau: bạn sẽ ấn ngón tay chạm vào các thành cốc như các phím đàn piano và lắng nghe những âm thanh kì diệu của nó.


Đàn Organ sóng biển

Đàn Organ bằng sóng biển là một trong số ít những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày vĩnh viễn trên Thế giới. Có thể kể đến trong số ít đó là 3 cây đàn đang được trưng bày tại thành phố Blackpool (Anh), San Francisco (Mỹ) và Zadar (Croatia).
Cây đàn Organ sóng biển hiếm hoi được trưng bày tại Blackpool, Anh. (Nguồn: Wikiwand)
Đàn Organ sóng biển hoạt động được bằng cách cho không khí do gió từ biển thổi luồn qua những ống đàn dài. Âm thanh cao hay thấp, to hay nhỏ còn phụ thuộc vào độ mạnh của các đợt sóng. Nếu sóng biển rì rào từng đợt, đàn sẽ vang lên nhỏ nhẹ, tỉ tê. Nếu sóng biển ào ạt mạnh mẽ, đàn sẽ phát ra tiếng nhạc rộn ràng, trầm hùng.

Dàn nhạc rau xanh

Bạn có nghĩ những loại rau củ chúng ta ăn hàng ngày lại có thể trở thành rất nhiều loại nhạc cụ đa dạng không? Thật bất ngờ là có đấy! Chính những người nghệ sĩ ở thành phố Vienna, Áo đã biến điều không tưởng này thành sự thật. Đơn cử như những ống sáo, ống tiêu, kèn Clarinet,.. làm bằng cà rốt.

Dàn nhạc Rau xanh độc nhất vô nhị trên Thế giới. (Nguồn: Giải trí Express)
Dàn nhạc này đi lưu diễn khắp Thế giới và được vô số khán giả ủng hộ. Một điều đặc biệt mà không phải dàn nhạc nào cũng có là ngay cuối buổi biểu diễn, khán giả sẽ được ăn ngay các loại “nhạc cụ” mà các nghệ sĩ đã sử dụng.
                                                                                                                                   Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates