SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2022

Phòng âm nhạc trường tiểu học

 


GIỚI THIỆU PHÒNG ÂM NHẠC TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 1 PHƯỚC SƠN

Trong nhiều năm qua, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học của trường Tiểu học số 1 Phước Sơn liên tục được chú trọng đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại.

     Thực tế đã minh chứng, việc hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất và thiết bị dạy học, đã tạo ra tiềm năng sư phạm to lớn cho hoạt động dạy và học, bên cạnh đó bộ phận chuyên môn của nhà trường thường xuyên động viên khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp, tăng cường làm đồ dùng phục vụ giảng dạy, nâng cao năng lực sư phạm trong từng bộ môn trong đó có môn Âm nhạc.

     Năm học 2021-2022, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, Ban giám hiệu nhà trường, bộ môn Âm nhạc đã có phòng học riêng biệt với đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học. Việc tạo ra một không khí lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện là yếu tố rất quan trọng góp phần thu hút trẻ đến trường, đến lớp, tạo cho lớp học một bầu không khí thân thiện, thoải mái, sinh động, hăng say trong giờ học, phát huy tính sáng tạo của cả giáo viên và học sinh.

Hình ảnh phòng Âm nhạc trường TH số 1 Phước Sơn

Góc thiên nhiên trong lớp Âm nhạc  

     Từ những nguyên vật liệu bỏ đi như vỏ lon bia, bìa giấy cát tông, vỏ hộp bánh, nắp vỏ chai… giáo viên cùng các em học sinh đã sáng tạo ra được các loại nhạc cụ thân thiện với môi trường, phục vụ cho các tiết học Âm nhạc thêm sinh động, sôi nổi hơn. Ngoài ra, thông qua việc tạo ra các nhạc cụ này còn giúp các em rèn luyện các kĩ năng cơ bản như: cắt, dán, trang trí hài hoà, tính nghệ thuật…. mà các em đã được học ở bộ môn Mĩ thuật, Thủ công…

Một số nhạc cụ giáo viên và các em học sinh đã làm

Đối với các loại nhạc cụ được cấp về phục vụ cho việc giảng dạy của bộ môn Âm nhạc, giáo viên cũng đã trưng bày, bố trí, sắp xếp một cách khoa học đẹp mắt để phục vụ cho việc dạy và học trong mỗi tiết học.

Góc nhạc cụ

Một sân khấu thu nhỏ để các em trình diễn các bài hát mà các em đã được học

Khu vực "Góc hoạt động" để trưng bày hình ảnh các hoạt động văn nghệ của giáo viên cũng như học sinh trong nhà trường. Nhằm khuyến khích các em mạnh dạn tham gia vào các hoạt động âm nhạc của nhà trường. 

Học sinh đang hào hứng trong một tiết học nhạc

     Có thể nói rằng, một phòng Âm nhạc với đầy đủ các thiết bị cần thiết cho việc dạy và học sẽ mang lại hiệu quả học tập cao, các em sẽ hứng thú hơn mỗi khi tới tiết học. Thông qua môn học giúp các em phát triển một cách toàn diện về Đức - Trí - Thể - Mĩ , đây là điều mà đội ngũ sư phạm nhà trường luôn luôn hướng đến.

Như Diệu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates