SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2020

Mua hàng trên Alibaba như thế nào?

Bạn tìm kiếm nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ và muốn tự mình đặt mua hàng online. Bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua hàng trên Alibaba thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi, Davitrans sẽ hướng dẫn bạn cách mua hàng trên Alibaba một cách chi tiết, tỉ mỉ với nhiều thông tin vô cùng hữu ích. 

Mua hàng trên Alibaba

 

Alibaba là gì? Ưu nhược điểm khi mua hàng trên alibaba như thế nào?

 

Alibaba là gì?

 
Alibaba.com là một nền tảng hàng đầu cho thương mại bán buôn toàn cầu, được thành lập năm 1999 bởi 18 người do Jack Ma, cựu giáo viên tiếng Anh đến từ Hàng Châu, Trung Quốc dẫn đầu. Những người sáng lập của Alibaba tin rằng sẽ đánh bại các doanh nghiệp nhỏ lẻ bán hàng truyền thống, nhờ niềm tin rằng Internet sẽ san bằng sân chơi bằng cách cho phép các doanh nghiệp nhỏ tận dụng sự đổi mới vào công nghệ để phát triển và cạnh tranh hiệu quả hơn trong các nền kinh tế trong nước và toàn cầu.
 
Mua hàng trên Alibaba phát triển hùng mạnh nhiều năm sau đó do sự phát triển kỳ diệu của Internet, website Alibaba.com cho phép các tương tác thương mại và xã hội giữa hàng trăm triệu người dùng, giữa người tiêu dùng và thương nhân và giữa các doanh nghiệp mỗi ngày.
 
Nhờ đó mà việc trao đổi mua bán hàng hóa giữa nội địa Trung Quốc với các nước trên thế giới trở nên dễ dàng và phổ biến. Đặc biệt trong hình thức mua hàng trên alibaba về bán lại hay còn gọi là mua buôn.
 

Ưu nhược điểm khi mua hàng trên alibaba như thế nào?

 
Ưu điểm:
  1. Chi phí sản xuất thấp hơn
  2. Các nhà cung cấp (nói chung) họ giao thương cởi mở, bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp nhỏ và họ có thể cung cấp với số lượng đơn hàng nhỏ vừa tùy ý.
  3. Số lượng lớn các nhà cung cấp để lựa chọn
  4. Cung cấp đa dạng sản phẩm, châu Á nơi duy nhất đảm bảo sự đa dạng này.
  5. Dịch vụ nền tảng chuẩn TMĐT Alibaba.com giúp bạn rất dễ dàng tìm kiếm và mua hàng từ các nhà cung cấp
 
Ưu nhược điểm khi mua hàng trên alibaba như thế nào?
 
Nhược điểm:
  1. Một số nhược điểm lớn nhất bao gồm:
  2. Hầu như không có chứng nhận sở hữu trí tuệ
  3. Ngôn ngữ là rào cản giao tiếp
  4. Khó khăn để xác minh nhà sản xuất và trung gian
  5. Thời gian vận chuyển lâu hơn
  6. Văn hóa hóa kinh doanh khác biệt
  7. Thủ tục nhập khẩu và hải quan đúng đủ quy trình
  8. Có rủi ro an toàn thanh toán nếu không am hiểu sâu quy trình nghiệp vụ.
 

Những điều cần biết khi mua hàng trên Alibaba

 

Mua hàng trên alibaba bị lừa đảo hay không?

 
Bằng những con số, Alibaba.com cho thấy mình là ông vua của thương mại điện tử trên thế giới (lớn hơn so với Amazon và eBay kết hợp) và mục tiêu là để kết nối các nhà cung cấp, nhà xuất khẩu (chủ yếu là từ châu Á) với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. 
 
Mua hàng trên alibaba bị lừa đảo hay không?
 
Alibaba.com có hàng triệu sản phẩm từ hàng trăm ngàn nhà cung cấp nên không có sản phẩm gì mà bạn sẽ không tìm thấy trên trang Alibaba.com. Thế nhưng, bạn vẫn còn băn khoăn liệu: mua hàng trên alibaba có an toàn không? Mua hàng trên alibaba bị lừa đảo hay không? thì có những chú ý như sau:
 
Sản phẩm trên Alibaba không phải giá niêm yết, có thể thay đổi liên tục nên khách hàng có thể gặp 1 vài sự cố như: “Xin lỗi, chúng tôi quên chưa update giá lên website, và giá của nó hiện tại là $1800“. Nghe là thấy không vui rồi” - tức là khi bạn bấm vào mua sản phẩm, sản phẩm có giá khá rẻ, nhưng chủ shop sẽ liên hệ lại và báo giá lại với con số cao hơn.
 
Đây là một chiêu trò của các nhà Marketing Alibaba: Thực chất không phải là cửa hàng họ quên update giá cả trên website. Mà hầu hết phần lớn ai ai cũng cần hàng rẻ và đây cũng như một tâm lý chung của mặt bằng xã hội. Nên sẽ chọn cửa hàng rẻ đầu tiên để liên lạc.  Vì thế khả năng chốt sale tại cửa hàng đầu tiên này khá cao.
 
Vì vậy giá cả trên Alibaba thấy vậy chứ bạn cần phải liên lạc trực tiếp với nhà phân phối để hỏi giá cả cho chính xác từ đó tránh những rủi ro không đáng có như bị mua hở giá hoặc đội giá mà lên mà không biết. 

Còn thực tế, Mua hàng trên alibaba rất an toàn và không bị lừa đảo, chỉ là cách thức bán hàng có sử dụng chiêu trò đối với một số cửa hàng cố lách luật mà thôi. Nên để an tâm, hãy đảm bảo bạn đã thực hiện bước liên lạc với nhà phân phối hoặc tìm người mua hàng thông thạo nhé.
 

Mua hàng trên alibaba có rẻ không?

 
Thắc mắc chúng của rất nhiều khách hàng khi mua hàng trên alibaba đó là “mua hàng trên alibaba có rẻ không?”. Bằng kinh nghiệm, chúng tôi có thể khẳng định, nếu nhìn trên website thì giá sản phẩm trên alibaba tương đối rẻ so với các website bán hàng trực tuyến khác trên thị trường như: taobao, tmall, 1688, AliExpress…
 
Mua hàng trên alibaba có rẻ không?
 
Nhưng khi liên hệ trực tiếp đàm phán về giá thì có thể nhà cung cấp sẽ nâng giá sản phẩm tùy đơn hàng. Vì vậy mà trang web này thường chủ yếu dành cho các khách muốn kinh doanh số lượng lớn, đàm phán giá buôn để kinh doanh chứ không nên mua lẻ và sản phẩm cũng tương đối rẻ so với mua ở thị trường Việt Nam hoặc ở các nước Châu  u, Châu Mỹ…
 

Cách mua hàng trên alibaba tại việt nam

 
Quy trình mua hàng trên Alibaba thực tế khá đơn giản với những người biết cách, một vài khó khăn gặp phải chính là phần đàm phán giá và mua được với giá chuẩn nhất mà những ai có bất đồng về ngôn ngữ sẽ khó để trao đổi và thống nhất. Dưới đây, chúng tôi hướng dẫn đến bạn quy trình và cách mua hàng trên alibaba tại Việt Nam:
 

Tạo tài khoản mua hàng trên alibaba

 
Tạo tài khoản trên Alibaba là hoàn toàn miễn phí và sau khi tạo và đăng nhập vào trang web thì bạn có thể tiến hành mọi hoạt động tham quan cũng như tìm kiếm hàng, trao đổi với người bán hàng, đặt hàng…vô cùng tiện ích. Các bước đơn giản như sau:
 
Tạo tài khoản mua hàng trên alibaba
 
Bước 1: Bạn nên lựa chọn ngôn ngữ về Tiếng Việt để thuận tiện hơn trong các thao tác. Chọn phần ngôn ngữ ở góc bên phải màn hình hoặc dưới chân trang
 
Tạo tài khoản mua hàng trên alibaba
 
Bước 2: Bấm tham gia miễn phí và điền email đăng nhập, sau đó quay trở lại check mail của mình và xác nhận đăng nhập. Như vậy là bạn đã đăng ký thành công tài khoản mua hàng.
 
Ngoài gmail, bạn cũng có thể tạo tài khoản mua hàng trên alibaba bằng Facebook, Twitter, Linkedin. 
 
Tạo tài khoản mua hàng trên alibaba
 
Bước 3: Xác nhận gmail bằng cách bấm vào link trong đường dẫn để đăng nhập, sau đó điền đầy đủ thông tin như yêu cầu.
 
Bước 4: Sau đó đăng nhập vào tài khoản, bấm lưu để tự động đăng nhập những lần tiếp theo
 

Cách đặt hàng trên alibaba

 
Sau khi có tài khoản, việc của bạn chính là đặt hàng trên alibaba. Về khâu đặt hàng bạn cần trải qua các quy trình như sau:
 
Tìm kiếm nguồn hàng -> Hỏi giá nhà Sản Xuất -> Tiến hành thanh toán -> Đợi hàng về
 
Cụ thể:
 
Cách đặt hàng trên alibaba
 
Bước 1: Tìm kiếm mặt hàng cần mua bằng từ khóa, hình ảnh hoặc tham khảo sản phẩm ở phần danh mục bên trái màn hình.
 
Cách đặt hàng trên alibaba
 
Bước 2: Chọn sản phẩm và nhà sản xuất uy tín. Xem giá trực tiếp trên website hoặc hỏi giá nhà sản xuất bằng cách chat hoặc gọi điện trực tiếp. Điều này đòi hỏi khả năng ngôn ngữ tiếng trung cơ bản và biết cách đàm phán hiệu quả. 
 
Cách đặt hàng trên alibaba
 
Bước 3: Kiểm tra lại đơn hàng và tiến hành thanh toán. Alibaba chấp nhận các hình thức thanh toán là: 
  1. Thẻ Visa Credit/Debit: Nhanh chóng và tiện lợi
  2. Online Bank Payment: Thanh toán trực tiếp từ ngân hàng trực tuyến
  3. Wire Transfer: Chuyển khoản tại chi nhánh địa phương hoặc qua ngân hàng trực tuyến
 
Hiện nay chủ yếu các khách hàng thường sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ quốc tế Visa hoặc master Card vì nó khá nhanh chóng, đơn giản và phí không cao. Tuy nhiên khi sử dụng cách thanh toán này, vấn đề bảo mật thông tin tài khoản sẽ không được đảm bảo, và tài khoản cũng có nguy cơ bị khóa bất cứ lúc nào. 
 
Vì vậy, phương án an toàn hơn là bạn có thể nhờ một công ty trung gian, để chuyển tiền từ tài khoản của họ vào tài khoản bên bán, vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo sự an toàn thông tin tài khoản
 
Cách đặt hàng trên alibaba
 
Bước 4: Đợi hàng về, hàng của bạn sẽ được giao trong khoảng 5-7 ngày hoặc chậm hơn nếu phát sinh vấn đề.
 
Để vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn phải mất rất nhiều thời gian cũng như phí vận chuyển, chưa kể các rủi ro về thuế quan hay mất, thất lạc hàng hóa mà không được đảm bảo. Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho hàng hóa bạn khi về Việt Nam là thông qua các công ty dịch vụ mua hộ hàng hóa trong nước.
 

Cách mua hộ hàng trên alibaba

 
Vì rất nhiều nguyên nhân, việc mua hàng trên alibaba vẫn trở nên quá phức tạp và khó khăn với nhiều khách hàng từ: đàm phán, thỏa thuận giá, lên đơn hàng, thanh toán tiền hàng….khiến cho nhiều người lo lắng mà muốn nhờ đến dịch vụ mua hộ hàng trên alibaba ở các công ty vận chuyển. 
 
Cách mua hộ hàng trên alibaba
 
Vậy, cách thức mua hàng ở đây ra sao? có đảm bảo hơn hay không? Các bước cụ thể như thế nào? Chi tiết:
 
Bước 1: Khách hàng gửi link sản phẩm kèm theo các thông tin về số lượng, mẫu mã,… cho Davitrans.
 
Bước 2: Công ty dịch vụ sẽ liên hệ với shop trên Alibaba và báo giá về cho khách hàng. Khách hàng đặt trước một phần giá trị đơn hàng.
 
Bước 3: Sau khi nhận được tiền cọc, công ty dịch vụ sẽ tiến hành gom đơn hàng trên Alibaba. Nhân viên của công ty tại đây sẽ đóng gói, kiểm tra và thực hiện các thủ tục hải quan để vận chuyển hàng về Việt Nam.
 
Bước 4: Khi hàng về Việt Nam, bạn có thể trực tiếp đến kho công ty để nhận hàng hoặc áp dụng dịch vụ giao hàng tại nhà. Mất khoảng 5-7 ngày sau khi chốt đơn hàng để hàng hóa có thể đến tay bạn.
 
Cách mua hộ hàng trên alibaba
 

Cách mua hàng alibaba bán trên amazon

 
Việc này vẫn thường xuyên xảy ra và được nhiều chủ kinh doanh áp dụng để ăn lãi cao do sản phẩm bán trên Amazon có giá cao gấp 3 lần so với Alibaba, nhờ đó mà người bán thu về lợi nhuận rất cao. Vậy, cách mua hàng alibaba bán trên amazon như thế nào?
 
Cách mua hàng alibaba bán trên amazon
 
Cách 1: Trực tiếp mua ở Alibaba và đăng bán trên Amazon
 
Nhờ chiêu trò này, người bán online có thể thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Cách đơn giản đó chính là mua hàng từ Alibaba sau đó bán lại trên Amazon với mức giá cao hơn (có thể lên gấp 3, do độ uy tín của Amazon cao). 
 
Với những người chuyên bán buôn trên Amazon, các nhà sản xuất Trung Quốc thường đưa ra mức giá rất rẻ. Đây chính là nguyên nhân mà những người bán hàng trên Amazon thường lựa chọn Alibaba để nhập hàng về bán.
 
Cách mua hàng alibaba bán trên amazon
 
Cách 2: Sản xuất bởi Alibaba, vận chuyển bởi Amazon
 
Dịch vụ Fulfillment by Amazon cho phép người bán nước ngoài có thể bán sản phẩm của mình tại thị trường Mỹ với yêu cầu có dán nhãn chứa thông tin cá nhân của người bán. 
 
Lợi dụng điều này, nhiều người bán hàng tại Alibaba đã thực hiện việc bán hàng bằng cách sử dụng các dịch vụ chuyển phát của FedEx hoặc DHL để chuyển hàng hóa đến địa chỉ là các kho hàng của Amazon tại Mỹ, Amazon sẽ chọn, đóng gói, vận chuyển và cung cấp dịch vụ khách hàng cho các sản phẩm này.
 
Vì thế, khả năng bạn mua phải hàng hóa xuất xứ Trung Quốc trên Amazon là rất cao. Điều này thường được các shop bán hàng Trung Quốc áp dụng. Còn là doanh nghiệp Việt Nam, bạn có thể áp dụng cách 1. (không khuyến khích)
 

Địa chỉ order hàng trên Alibaba uy tín, chất lượng

 
Với những thông tin trên đây, chúng tôi nghĩ rằng bạn đã có thể tự biết cách order hàng trên alibaba.com. Thế nhưng, nếu bạn gặp rắc rối hoặc thấy khó hiểu thì có thể nhờ đến dịch vụ mua hàng hộ trên alibaba của Davitrans.com. 
 
Địa chỉ order hàng trên Alibaba uy tín, chất lượng
 
Davitrans.com được xem là địa chỉ order hàng trên Alibaba chất lượng với giá thành ưu đãi cũng nhiều chính sách hấp dẫn.  Chúng tôi hứa hẹn giúp bạn hạn chế mọi rủi ro như:
 
  1. Mua hàng giá đắt
  2. Không biết cách trò chuyện cùng với chủ shop Trung Quốc
  3. Khả năng bị lộ tài khoản visa
  4. Mất mát, thất thoát, hỏng hóc hàng hóa trong quá trình vận chuyển
  5. Hàng hóa về quá lâu nhưng không biết cách giải quyết
 
Thay vào đó, Davitrans có thể:
 
  1. Thay bạn mua hàng, trao đổi, đàm phán với giá tốt nhất
  2. Trao đổi với chủ shop và đặt hàng hộ bạn
  3. Thanh toán tiền hàng giúp bạn
  4. Mua bảo hiểm hàng hóa và thực hiện chính sách bảo hành nếu sản phẩm có vấn đề
  5. Đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, tận tâm giúp bạn tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, giá tốt nhất
  6. Vận chuyển nhanh chóng với phí dịch vụ phải chăng nhất
 
Hãy đến với davitrans.com, gọi cho chúng tôi ngay khi bạn cần đặt hàng trên alibaba hay một sàn thương mại điện tử nào khác như taobao, 1688, tmall.... Hotline: 037 3333 999. Cám ơn bạn đã đón đọc bài viết. Chúc bạn buôn may bán đắt và đặt được sản phẩm ưng ý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates