SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2023

Top 5 công nghệ sử dụng trong giáo dục hàng đầu hiện nay

 

top 5 công nghệ sử dụng trong giáo dục hàng đầu hiện nay

Ngày nay, công nghệ sử dụng trong giáo dục đã trở nên phổ biến và có những tác động tích cực vào hệ thống giáo dục một chiều truyền thống. Trong bài viết này, ClassIn sẽ giới thiệu đến thầy cô top 5 công nghệ sử dụng trong giáo dục hàng đầu hiện nay.

Công nghệ sử dụng trong giáo dục để xây dựng bài giảng

Dựa trên giáo án đã được soạn sẵn, các công nghệ sẽ giúp giáo viên nhanh chóng xây dựng bài giảng của mình, đồng thời, tận dụng các nguồn tài nguyên hình ảnh, video,… có sẵn để nâng cao chất lượng tiết học và thu hút học sinh.

Các công nghệ hỗ trợ xây dựng bài giảng phổ biến:

  • Powerpoint: Powerpoint là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất trong dạy học. Đây là phần mềm trình chiếu sử dụng các slide để truyền tải thông tin. Thầy cô có thể tích hợp các hình ảnh, video,… để minh hoạ trực quan hơn.
công nghệ sử dụng trong giáo dục
Sử dụng ứng dụng Powerpoint để trình chiếu bài giảng
  • Canva: Canva đang được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây. Tương tự với Powerpoint, ứng dụng này cũng cung cấp các mẫu trình chiếu, bên cạnh đó, Canva còn có những tính năng chỉnh sửa hình ảnh, video,… nhanh chóng và tiện lợi.

Công nghệ sử dụng trong giáo dục để quản lý lớp học

  • ClassIn: ClassIn là nền tảng công nghệ cung cấp các giải pháp cho lớp học trực tuyến. Các lớp học của ClassIn được tổ chức như một lớp học trực tiếp có bảng đen, bục giảng,… và có các công cụ để quản lý học sinh, lớp học.
công nghệ sử dụng trong giáo dục
Các tính năng của ClassIn
  • Schoology: Đây là phần mềm cho phép xây dựng hồ sơ, quản lý bài giảng của giáo viên và bài tập của học sinh. Ngoài ra, Schoology cũng là một nền tảng mạng xã hội giúp thầy cô và các em học sinh có thể trao đổi, chia sẻ kiến thức với nhau kiến thức ngoài giờ học.
  • Moodle: Hệ thống gửi thông báo từ trường đến học sinh nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó, Moodle còn cung cấp các tính năng như thống kê điểm số, giao bài tập, đăng tải bài học, tạo bài thi, bài điều tra, khảo sát,…

Công nghệ sử dụng trong giáo dục để tổ chức thi và chống gian lận thi cử

Các lớp học trực tuyến đang dần phổ biến nên nhiều buổi kiểm tra, thi cử cũng được tổ chức trực tuyến, chính vì vậy các công nghệ sử dụng trong giáo dục để quản lý thi cử ra đời ngày càng nhiều để hỗ trợ giáo viên giám sát các thí sinh. Dưới đây là một số ứng dụng tổ chức thi và chống gian lận trong thi cử:

  • EduNow: Đây là phần mềm chống gian lận thi cử. EduNow sử dụng camera quét khuôn mặt và thẻ học sinh/chứng minh thư để xác nhận danh tính của thí sinh. Sau đó yêu cầu quét camera 360 độ để tránh trường hợp có người hỗ trợ. Trong quá trình làm bài kiểm tra, phần mềm sẽ kích hoạt micro để thu âm quá trình thi, khóa hoàn toàn tính năng sao chép và mở tab mới, nếu có sai phạm thì người thi sẽ nhận cảnh cáo từ hệ thống.
công nghệ sử dụng trong giáo dục
EduNow theo dõi và cảnh cáo thí sinh nếu có vi phạm
  • Azota: Là ứng dụng hỗ trợ chấm bài và trả bài trực tuyến. Đồng thời, Azota cũng giám sát học sinh trong quá trình làm bài kiểm tra. Nếu phát hiện thí sinh chuyển tab, phần mềm sẽ ghi lại số lần thoát khỏi màn hình thi và gửi báo cáo đến cho giáo viên.

Sử dụng công nghệ thông minh

Dù là lớp học trực tiếp hay trực tuyến, các công nghệ thông minh luôn góp phần hỗ trợ các thầy cô truyền đạt bài giảng một cách dễ dàng. Một số công nghệ thường được sử dụng:

  • Màn hình tương tác thông minh: Là thiết bị có tính năng cảm ứng đa điểm và truy cập Internet, hình dạng tương tự như tivi. Trong giờ học, thầy cô có thể thông qua việc thao tác trực tiếp trên màn hình để viết, vẽ, chèn thêm tệp tin,…
  • Máy chiếu tương tác: Thầy cô có thể tương tác với hình chiếu thông qua bút cảm ứng, giúp giảng dạy tương tự như bảng đen, thêm nữa có thể chèn thêm các tệp video, hình ảnh, GIF,… Bên cạnh đó, giáo viên có thể trình chiếu các hình ảnh, video, slide powerpoint,… từ máy tính của mình để học sinh có thể theo dõi dễ dàng.
công nghệ sử dụng trong giáo dục

Công nghệ sử dụng trong giáo dục để lưu trữ dữ liệu, chia sẻ thông tin

Ứng dụng công nghệ trong dạy học như lưu trữ dữ liệu và chia sẻ thông tin giúp tạo một kho tài liệu chung cho cả lớp. Ở đây, thầy cô có thể tải lên tài liệu, bài giảng, ghi hình bài giảng,… Các nền tảng thường dùng là:

  • Google Drive: Nền tảng này đã vô cùng phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi các thầy cô và học sinh. Người dùng có thể tải lên các tài liệu bài giảng, hình ảnh, video và sắp xếp dưới dạng thư mục. Ngoài ra, Google Drive cũng hỗ trợ thiết lập chế độ chia sẻ, tức là người dùng có thể chia sẻ đến những người chỉ định hoặc đến bất cứ ai thông qua đường link.
công nghệ sử dụng trong giáo dục
  • FreeCommander: Ứng dụng cho phép đồng bộ dữ liệu máy tính và quản lý dễ dàng dưới dạng cây, hỗ trợ cho nhiều dạng file khác nhau, đặc biệt xử lý tốt file nén.

Trên đây là top 5 ứng dụng công nghệ trong giáo dục được sử dụng phổ biến. Lớp học kết hợp với các nền tảng công nghệ phát triển sẽ giúp các bài giảng được nâng cao chất lượng và truyền tải kiến thức đến các em học sinh dễ dàng hơn. ClassIn hi vọng quý thầy cô sẽ lựa chọn được những công nghệ sử dụng trong giáo dục thích hợp và hỗ trợ cho lớp học của mình nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates