SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 8 tháng 7, 2023

thiếu giao viên mầm non - Bài toán đã có lời giải.

 





Chiều ngày 19/4/2021 tại trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương đã diễn ra Tọa đàm “ĐỀ XUẤT VÀ TRIỂN KHAI MÔ HÌNH ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, KHẮC PHỤC VẤN ĐỀ THIẾU GIÁO VIÊN MẦM NON”.

Chủ trì tọa đàm là Thứ trưởng Bộ GD & ĐT: Tiến sĩ Ngô Thị Minh. Tham dự tọa đàm có đại diện các Bộ, ban, ngành, các Sở GD & ĐT, các cơ sở đào tạo giáo viên mầm non trong cả nước. Nội dung của tọa đàm xoay quanh các giải pháp để giải quyết thực trạng thiếu hơn 48.000 giáo viên mầm non trong các cơ sở giáo dục mầm non công lập và tư thục hiện nay.


​Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của buổi tọa đàm là đề xuất các ý kiến, tìm giải pháp tháo gỡ vấn đề thiếu giáo viên mầm non trên cả nước hiện nay. Thiếu số lượng giáo viên mầm non quá lớn; Tỉ lệ giáo viên mầm non khoảng 1.8 cô/lớp, tuy nhiên có những vùng chỉ đạt 1.2 – 1.3 giáo viên/lớp; các chế độ chính sách đối với giáo viên mầm non chưa thu hút được lao động đối với nghề này; đặc biệt là sự mất công bằng giữa công lập và tư thục… Thực tế này cho thấy giáo viên đang phải làm việc trong điều kiện quá tải, áp lực về thời gian, cơ sở vật chất, chăm sóc trẻ ngoài giờ.

​Tại buổi tọa đàm, các cơ sở đào tạo GVMN đã giới thiệu mô hình đào tạo GVMN liên thông từ trình độ trung cấp lên cao đẳng đại học; đào tạo văn bằng 2 ngành GDMN; chương trình Bồi dưỡng nghiệp vụ GVMN để giải quyết vấn đề thiếu GVMN hiện nay; các cơ chế, chính sách quy định về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non; những khó khăn, bất cập trong đào tạo giáo viên mầm non cùng với giải pháp thực hiện.

Báo cáo tại Hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân – Trưởng khoa GDMN, đại diện cho trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương giới thiệu mô hình đào tạo GVMN của Nhà trường trong giai đoạn hiện nay.

Nhà trường có 507 công chức, viên chức, người lao động, với 163 giảng viên, trong đó có 01 PGS.TS; 19 tiến sĩ, 139 thạc sĩ và 04 cử nhân đại học. Đội ngũ giảng viên tâm huyết, chủ động tham gia các khóa đào tạo trong và ngoài nước để nâng cao chuyên môn và cập nhật các phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, từ đó, vận dụng sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy. Hiện nay, Nhà trường có các nhóm chuyên môn sâu về Phương pháp giáo dục Montessori; Tiếp cận Reggio Emilia/ STEM trong giáo dục mầm non... Với 81 phòng học đầy đủ các trang thiết bị, các phòng thực hành bộ môn hiện đại và 3 trường mầm non thực hành trực thuộc – môi trường thực hành chuyên nghiệp để sinh viên rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp GVMN. Chương trình đào tạo GVMN của Nhà trường đảm bảo đào tạo được đội ngũ GVMN chất lượng cao, thích ứng nhanh với thực tiễn giáo dục mầm non thời kỳ hội nhập.

Trong hơn 60 năm thành lập, hơn 30 năm đào tạo GVMN trình độ cao đẳng, Nhà trường đã cung ứng cho ngành GDMN trong cả nước mỗi năm hàng nghìn giáo viên. Với các điều kiện hiện hiện nay, Nhà trường luôn sẵn sàng cùng với Bộ GD & ĐT, Vụ GDMN, Vụ GD Đại học, Cục Nhà giáo và CBQLGD, Viện KHGD, các cơ sở đào tạo GVMN, các Sở giáo dục đào tạo và toàn xã hội chung tay thực hiện các biện pháp đồng bộ, hiệu quả để giải quyết bài toán thiếu giáo viên mầm non. Sứ mệnh của trường CĐSPTƯ, sứ mệnh của khoa GDMN chúng tôi là đào tạo đội ngũ GVMN chất lượng cao - lực lượng nòng cốt làm nên chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ MN.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates