SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2023

Giải pháp nâng kỹ năng sử dụng nhạc cụ cho giáo viên mầm non bằng nguồn lực xã hội hoá giáo dục.

 

 


Hiện nay các giáo viên mầm non rất chú trọng tham gia học các khoá sử dụng đàn organ, piano để tự nâng năng lực sư phạm nghề nghiệp của họ. Giáo viên dạy âm nhạc mầm non hiện nay rất thiếu, đặc biệt là các giáo viên biết sử dụng organ, piano có thu nhập cao vì có thể tham gia dạy nhạc cụ cho nhu cầu xã hội. Theo dõi giá học phí học organ, piano đăng quảng cáo trên mạng, trên báo chí khoãng 8 triệu-12 triệu/ khoá học 3 tháng - học chỉ  24-50 tiết trong 3 tháng. Giá học organ, piano dù cao nhưng vẫn thu hút rất đông các GVMN tham gia học là một hiện tượng là so với trước đây.  Chúng tôi cho rằng việc xây dựng giải pháp đáp ứng nhu cầu tự học trang bị năng lực sử dụng nhạc cụ cho các GVMN là rất cần thiết. Đặc biệt các khoá học này chúng tôi chú trọng ứng dụng công nghệ 4.0 như AI, VR, IoT… để nâng hiệu quả dạy học. Để thực hiện giáo viên ảo, lớp học ảo, chung tôi làm ra các phương tiện dạy học mới như đàn keyboard có bàn phím phát sáng hai màu và phần mềm, ứng dụng cũng có bàn phím ảo phát sáng hai màu để giúp các GVMN có thể kết hợp giữa luyện tập trên bàn  phím thực với trên bàn phím ảo nhầm nâng công suất luyện tập. Bộ phương tiện gồm ĐÀN BEE KL- 4.0 & APP BEE “ TỰ HỌC PIANO” sẽ đóng vai trò là “ giáo viên ảo” để hướng dẫn các GVMN có thể tự học, tự kiếm tra, đánh giá kết quả luyện tập nên hiệu quả học tập sẽ rất cao và việc hình thành kỹ năng sử dụng nhac cụ sẽ rất chắc chắn.

1- Việc tổ chức khoá tập huấn để trang bị kỹ năng âm nhạc cho các GVMN sẽ không sử dụng hình thức học trực tiếp, tập trung như trước đây mà sẽ được tổ chức học online tại từng trường mầm non.

Mỗi trường mẫu giáo là một điểm học tập, các giáo viên sẽ có sẵn nhạc cụ tại nơi làm việc của họ, loại bỏ những trở ngại cho GVMN như phải di chuyển khi đi học tập huấn, phải sắp xếp nhân sự dạy thế cho nhau …  Ứng dụng BEE TỰ HỌC PIANO sẽ cung cấp sự linh hoạt cho việc tự học mọi lúc, mọi nơi.


2- Trải nghiệm học tập được cá nhân hóa: 


 Mỗi GVMN giáo viên sẽ sử dụng ỨNG DỤNG BEE TỰ HỌC ( BEE APP) của riêng họ cho phép trải nghiệm học tập được cá nhân hóa. Họ có thể tiến bộ theo tốc độ của riêng mình, thực hành trên các phím ảo và làm theo hướng dẫn tự hướng dẫn của các phím được chiếu sáng hai màu. Cách tiếp cận cá nhân hóa này có thể phục vụ cho các nhu cầu và sở thích cụ thể riêng của họ.


3- Học sử dung đàn organ, piano với chi phí rất thấp. 


Mỗi GVMN sẽ chi phí khi tham gia “ khoá học trọn đời “ gồm: 

 - Chi phí download phần mềm BEE “ TỰ HỌC PIANO” ( chọn Android hoặc I.O.S) cái vào vào thiết bị di động ( smartphone/ tablet) và cáp ( cable) kết nối midi giữa đàn organ và thiết bị di động - 1 triệu đồng. 

-  Chi phí giáo trình học organ và piano gồm 33 bài thực hành nhạc mầm non MIDI, Video  gồm 150 nhạc midi organ + 150 bài nhạc midi piano - 1 triệu đồng

- Chi phí mua dữ liệu MIDI giáo trình piano METHODE ROSE & ESSOR (Pháp) hoặc có thể chọn bộ giáo trình ALFRED PIANO BASIC 1,2,3 & ALFRED PIANO EXPRESS 1,2,3 ( Mỹ), đây là các bộ giáo trình giúp GVMN tự học piano lâu dài và sẽ trang bị năng lực để GVMN có thể làm giáo viên dạy piano cho học sinh - 1 triệu đồng


Lưu ý : Tại mỗi điểm học organ, piano ở trường mầm non nếu tập hợp từ 4 GVMN trở lên tham gia sẽ được Cty BEE MUSIC (USA) tặng một bộ thiết bị hướng dẫn tự học gồm đàn BEE KL-4.0 ban phím phát sáng hai mầu, App BEE “TỰ học PIANO” + dây kết nối MIDI ( Trị giá bộ thiết bị là do BEE MUSIC trao tặng là 10 triệu đồng).


Theo kinh nghiệm đã từng tổ chức các khoá tập huấn trước đây


1- Cần tạo động lực cho các GVMN tham gia khoá học từ Sở GD-ĐT


    - Việc tổ chức chương trình GVMN tự học sử dụng đàn phím điện tử nếu là một chủ trương của Sở GDĐT và do Phòng mầm non Sở GD-ĐT phụ trách quản lý, kết quả học tập do Sở GD-ĐT cấp giấy chứng nhận sẽ tạo động lực rất lớn cho các GVMN tham gia khoá học. Hiện nay hầu như các trường mầm non đều rất quan tâm đến việc tập huấn để trang bị kỹ năng âm nhạc của GVMN vì các kiến thức, kỹ năng này là yêu cầu rất cần thiết của hoạt động GDMN vi nhưng ly do sau: 

2- Các Ban giam hiệu các trường mầm non sẽ rất ủng hộ.

 Vì âm nhạc phù hợp tâm sinh lý trẻ, luôn được tích hợp trong mọi hoạt động GDMN nhưng kỹ năng âm nhạc của GVMN hiện nay được trang bị đầy đủ.

     • Giáo viên mầm non rất cần có kỹ năng âm nhạc cho các hoạt động chung và hoạt động góc - là hai hình thức hoạt động chính của giao dục mầm non.

     • Nếu các giáo viên được tổ chức học kỹ năng âm nhạc ở tại trường sẽ không làm xáo trộn, trở ngại lịch hoạt động giáo dục thì nhà trường vẫn bản thân giáo viên sẽ ủng hộ hơn.

3- Khoá học phải đáp ứng dụng nhu cầu của GVMN khi sử dụng đàn Organ, piano. 

     • Sử dụng kỹ thuật organ với phần đệm tự động để làm nhạc nền, nhạc đệm cho các hoạt động như hoạt động chung, hoạt động sinh hoạt hay ngay lễ, ngày hội.

     • Sử dụng kỹ thuật piano để đệm đàn khi hướng dẫn trẻ hát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates