SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 22 tháng 11, 2022

Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường Mầm non

 

Trường mầm non Tây Ninh tổ chức tập huấn chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục Âm nhạc".

 

     Việc bồi dưỡng kiến thức và nâng cao kỹ năng tổ chức các hoạt động cho giáo viên trong trường mầm non là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên trường Mầm non Tây Ninh đã có kế hoạch tổ chức thực hiện các chuyên đề, trong đó có chuyên đề “Đổi mới hình thúc tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc trong trường Mầm non”. 

      Sau khi được tập huấn bồi dưỡng lý thuyết và dự giờ học tập chuyên đề do Phòng GD&ĐT Tiền Hải tổ chức, các giáo viên hiểu được mục đích của việc đổi mới hình thức hoạt động giáo dục âm nhạc theo phương pháp tiếp cận mới. Sáng ngày 29/12/2020, nhà trường tổ chức chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục Âm nhạc” ở lớp 5 tuổi A1 với đề tài: Dạy hát nâng cao bài hát "Chú chim nhỏ dễ thương"; trò chơi âm nhạc "Vòng tròn tiết tấu" do cô giáo Nguyễn Thị Hằng và cô Trần Thị Thùy Linh thực hiện. Tham dự chuyên đề  có các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường, cùng các đồng chí giáo viên các nhóm lớp.

       Kết thúc chuyên đề, các đồng chí đã đánh giá rất cao sự sáng tạo từ cách lựa chọn đề tài, thiết kế đồ dùng đồ chơi, dụng cụ âm nhạc cho đến các hình thức tổ chức hoạt động vô cùng phong phú và hấp dẫn của các cô giáo. Với đề tài, các cô giáo đã khai thác và đưa vào những hình thức tổ chức sinh động, lôi cuốn trẻ. Trẻ đã được trải nghiệm 1 không gian âm nhạc đầy màu sắc, được thể hiện bài hát trên các nền nhạc vui nhộn sôi nổi với các hình thức hát: âm la, hát đuổi, hát Rimix, đọc ráp... thông qua các trò chơi với âm nhạc khiến cho giờ học đã giúp trẻ hình thành kĩ năng nghe nhạc và khả năng vận động cơ thể theo giai điệu. Giờ học có sự tương tác cao giữa cô và trẻ, giáo viên khi dạy trẻ luôn hướng việc lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động. Việc tạo cảm xúc âm nhạc cho trẻ một cách hứng thú, tự nhiên trong không khí vui nhộn đã để lại cho trẻ niềm yêu thích đến lớp. Thông qua chuyên đề âm nhạc, giáo viên đã nắm được cách tổ chức hình thức dạy trẻ hát, nghe nhạc, vận động theo nhạc là như thế nào để phát huy hết cảm xúc âm nhạc ở trẻ. Trẻ sẽ phân biệt được các loại âm thanh, nhạc cụ, cũng như biết tnhạc cụ, biết cách hưởng ứng giai điệu theo bài hát thích thú. Điều này giúp kích thích phát triển giác quan, sự vận động cũng như sẽ biết phát âm rõ lời, khả năng hứng thú cảm thụ âm nhạc cao. Khi giáo viên tổ chức hoạt động theo nhóm, các bé sẽ tham gia tích cực, hòa đồng,  hơn nhất là phần thể hiện sự sáng tạo qua động tác khi nghe nhạc. Tổ chức hoạt động âm nhạc ở trường mầm non không khó khăn lắm nếu giáo viên hiểu trẻ, biết hòa chung cảm xúc âm nhạc với trẻ và tạo cho trẻ môi trường thể hiện cảm xúc đó là điều thành công của các giáo viên.

       Một số hình ảnh chuyên đề “Đổi mới tổ chức hình thức hoạt động âm  nhạc trong trường mầm non” lớp 5 tuổi A1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates