SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 21 tháng 11, 2022

Một buổi tối ở đường Bourbon (New Orleans)

 

Một buổi tối ở đường Bourbon (New Orleans)

Đường Bourbon là một con đường nổi tiếng và nhiều lịch sử chạy ngang qua khu phố Pháp (French quarter) ở thành phố New Orleans.

Đây là con đường nhiều du khách đi chơi, ban ngày rất bình thường, nhưng ban đêm cắm xe chạy, du khách đến đây tham quan, ăn uống, mua đồ lưu niệm, thưởng thức nhạc Jazz đặc biệt của New Orleans, xem vũ sexy, vui lắm.

Đường Bourbon ban ngày rất bình thường

Đường Bourbon buổi tối rất vui 

Quảng cáo
REPORT THIS AD

Nhiều lễ hội được tổ chức ở đây suốt năm, đặc biệt lễ hội Mardi Gras thu hút nhiều trăm ngàn du khách đến đây tham dự. Ngoài Mardi Gras còn có hai lễ hội lớn như French quarter festival (Lễ hội phố Pháp) và Southern decadence (Lễ hội những người đồng tính luyến ái), và nhiều lễ hội và sự kiện khác.

Louisiana và New Orleans thuộc quyền sở hữu của Pháp ngày xưa. New Orleans do người Pháp xây dựng trước đây vào năm 1718. Lúc đó đường Bourbon chạy dọc suốt khu phố Pháp. Đây là một con đường quan trọng của thành phố New Orleans.

Tại sao đặt tên con đường huyết mạch thành phố này là Bourbon? Lúc đó Bourbon là tên của gia đình hoàng gia cai trị nước Pháp, nên người ta dùng tên này đặt tên đường, để tỏ lòng tôn kinh hoàng gia mẫu quốc.

Quang cảnh một công viên ở đường Bourbon. Dân chúng ngồi xem biểu diễn nhạc Jazz. Ban nhạc sống trình diễn rất đặc biệt, gợi tôi nhớ nhiều đến thời tuổi trẻ thơ ngây ở Saigon. 

Quảng cáo
REPORT THIS AD

Khi Napolean bán Louisiana và New Orleans lại cho Mỹ, chánh phủ Mỹ đã cam kết tôn trọng văn hóa và những tập tục của cộng đồng người Pháp ở đây. Khu người Pháp (French quarter) và con đường Bourbon vẫn được giữ y nguyên như cũ. Hiện nay đây là một khu du lịch nổi tiếng nhất ở New Orleans.

Ban ngày đường này trông rất bình thường. Nhưng khi màn đêm buông xuống, đường nầy cấm xe chạy, du khách ồ ạt đồ về đây vui chơi, giải trí, nghe nhạc, thưởng thức vũ sexy, nhậu rượu ngoài đường phố (luật pháp New Orleans cho phép cầm ly rượu đi ngoài đường phố), rất vui và nhộn nhịp.

Một tiệm bán đồ lưu niệm 

Quảng cáo
REPORT THIS AD

Các bạn có xem TV hay phim ảnh quay lại cảnh lễ hội Mardis Gras ở đây không? Du khách đông vô số kể. Lúc vợ chồng tôi đến đây không có lễ hội, nhưng cũng vui lắm.

Đường Bourbon ban ngày bình thường như mọi con đường khác. Buổi tối rất vui, cắm xe chạy, du khách đi rất đông, nhiều quán ăn, quán nhậu, phòng trà ca nhạc, đặc biệt toàn là nhạc sống. Cửa mở toang ra đường, khách đi đường đứng ngoài nhìn vào các nhạc sĩ phần lớn là da đen trình diễn nhạc Jazz độc đáo nổi tiếng nước Mỹ. (Sẽ bổ túc sau).

Quảng cáo
REPORT THIS AD

Quảng cáo
REPORT THIS AD

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates