SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2022

Dạy âm nhạc Việt tại Đức

 Nhạc dân tộc Việt Nam được giảng dạy tại các trường nhạc ở thủ đô Berlin từ năm 2007 nhờ vào sự nỗ lực của cặp nghệ sỹ Việt Nam trong việc quảng bá dòng nhạc này với người Đức và thế giới.


Nhạc Dân Tộc Việt Nam được giảng dạy trong hệ thống trường nhạc ở Berlin

Theo RFI, ngoài việc giảng dạy âm nhạc, cặp nghệ sỹ Trần Phương Hoa và Lê Mạnh Hùng còn tổ chức nhiều đợt biểu diễn để đưa âm nhạc Việt Nam đến với khán giả Đức, và giúp các nhạc cụ của truyền thống của Việt Nam cùng có chỗ đứng trên sân khấu với các nhạc cụ cổ điển khác của Tây Âu.

Trường nhạc Schostakowitsch ở quận Lichtenberg là một trong bảy địa điểm của thành phố mà tiếng đàn tranh, đàn bầu hay sáo trúc, đàn nguyệt… thường vang lên hàng ngày, bên cạnh những nhạc cụ gần gũi hơn với người dân Đức, như dương cầm hay violon, đàn cello …

Tốt nghiệp nhạc viện Hà Nội, cô giáo Trần Phương Hoa từng là diễn viên độc tấu của nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Từ những năm 1990 cô và chồng là nhà báo Lê Mạnh Hùng định cự tại Đức, ban đầu là Bonn rồi Berlin. Hai vợ chồng cô đã chủ trương hội nhập vào đời sống mới bằng âm nhạc- một ngôn ngữ chung của nhân loại.

Cô giáo Trần Phương Hoa cho biết trong 12 năm qua, các lớp học nhạc Việt Nam của trường nhạc Schostakowitsch đã đào tạo được hàng trăm học viên. Ngoài các học trò Việt, còn có những học viên người Đức, người Nga hay Trung Quốc. Cô nhận xét rằng các học sinh người nước ngoài “rất chăm chỉ” học nhạc dân tộc Việt Nam.

Nhà báo Lê Mạnh Hùng cũng là một nhạc sĩ đa tài, rất tích cực hoạt đọng để đưa các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam xướng họa, và hòa đồng với các nhạc cụ cổ điển khác của châu Âu.

Nguồn: sbtn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates