SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Các hình thức của Drop shipping.

 Trong bài viết Dropshipping là gì? Tổng quan về bán hàng Dropshipping, chúng tôi đã giới thiệu với bạn các thông tin tổng quan, cơ bản nhất về Dropshipping. Trong phần này, WEBICO sẽ tiếp tục gửi đến bạn các thông tin thú vị về hình thức kinh doanh này bao gồm: Các bước thực hiện Dropshopping – Phân loại các hình thức Dropshipping và một số lưu ý dành cho bạn khi tham gia mô hình này!

Các bài viết tham khảo: 

Phân loại các hình thức Dropshipping thường gặp

Trên đây là một vài hình thức Dropshipping cơ bản, thường gặp. Tùy theo nhu cầu kinh doanh và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể lựa chọn loại hình Dropshipping phù hợp nhất với bản thân.

Dropshipping có các hình thức sau đây

Hình thức cơ bản nhất 

Hiện nay, đang có rất nhiều cá nhân, đơn vị làm dropshipping ở thị trường Việt Nam, nhưng bản thân họ cũng không biết là họ là một dropshipper. Và thực tế thì họ mới chỉ dừng ở hình thức kiếm tiền nhỏ lẻ, chưa bài bản.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hình thức này thông qua các thông báo tuyển cộng tác viên từ các shop online, các đơn vị bán hàng. Trong đó, các đối tượng đăng ký tham gia chương trình cộng tác viên chính là các dropshipper cơ bản ở mức thấp nhất.

Ví dụ, shop A cần tuyển các đại lý bán hàng trên Facebook. Điều kiện cho các đối tượng tham gia là sử dụng Facebook cá nhân của mình, nhưng để avatar shop A và các thông tin sản phẩm đúng với nhữung gì shop đang kinh doanh. Khi thực hiện theo đúng các thỏa thuận này, CTV sẽ được đăng tải sản phẩm của shop, giới thiệu, quảng bá và khi có đơn hàng sẽ liên hệ về shop chính để shop tự vận chuyển cho khách hàng. Với một đơn hàng thành công, CTV sẽ nhận chiết khấu % theo tuần, tháng hoặc theo mỗi số đơn hàng nhận được.

Hình thức Mạng Lưới Internet Online

Hình thức dropshipping này được đánh giá là bài bản và chuyên nghiệp hơn, khi người thực hiện có thể tạo các khu vực bán hàng và có các kế hoạch bán hàng cụ thể cho riêng mình sao cho thu chốt được càng nhiều đơn hàng càng tốt.

Hình thức dropshipping này nghiêm túc và đòi hỏi các cá nhân có sự đầu tư nhất định và đúng cách.

Trong hình thức này lại chia làm 2 loại nhỏ

  • Xây dựng store trên các kênh Free Traffic
  • Xây dựng webstore riêng – sử dụng paytraffic, seo để bán hàng

Các bước thực hiện Dropshipping

  • Bước 1: Lựa chọn các sản phẩm bạn thích bán, Lựa chọn nhà cung cấp (Supplier) và đàm phán với họ về giá cả, lựa chọn phương thức vận chuyển theo giá cả và thời gian vận chuyển. Bước này cực kỳ quan trọng, quyết định 80% thắng lợi của hoạt động bán hàng của bạn. Đặc biệt, bạn nên thương thảo kĩ về mức chiết khấu mà bạn nhận được cho mỗi đầu sản phẩm bán ra.
  • Bước 2: Lựa chọn các kênh bán hàng (Đăng sản phẩm lên Store của bạn trên ebayAmazon, hoặc webstore riêng…), tìm kiếm khách hàng, giới thiệu sản phẩm…

  • Bước 3: Khách hàng sẽ vào store của bạn để mua hàng và trả bạn tiền qua tài khoản Paypal, Payoneer hoặc một Paygate do nơi bạn bán chấp nhận. Hoặc, một số khách hàng sẽ yêu cầu bạn ship COD
  • Bước 4: Mua hàng và gửi cho khách. Bạn dùng tiền khách hàng trả cho bạn, qua nhà cung cấp mua hàng và yêu cầu nhà cung cấp vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng của bạn. Hoặc, bạn cũng có thể yêu cầu nhà cung cấp ship COD cho khách (áp dụng trong nươc, trong khu vực).
  • Bước 5: Nhà cung cấp đóng gói, vận chuyển hàng đến cho khách. Gửi tracking info cho Bạn. Bạn theo dõi đơn hàng, chăm sóc khách hàng.
  • Bước 6: Tổng kết lại doanh số bán hàng của bạn theo thời gian (tuần, tháng…) hoặc số đơn hàng bán được (5, 10, 20… sản phẩm) và nhận chiết khấu từ đơn vị cung cấp. Tiếp tục cải thiện và lên kế hoạch cho các chiến lược bán hàng tiếp theo.

Nói về thị trường Dropshipping thì Ebay và Amazon là một trong những nơi cung cấp dịch vụ dropshipping lớn và phổ bién trên thế giới. Đây cũng là những mảnh đất rất màu mỡ để các bạn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đánh vào các thị trường tại Việt Nam để phù hợp đố tượng và dòng sản phẩm.

Những lưu ý khi tham gia Dropshipping 

  • Không bán hàng giả, hàng kém chất lượng hay thậm chí là các loại hàng fake loại 1 vì điều này sẽ làm giảm uy tín của bạn trong giới bán hàng, dù là dropshipping hay bán hàng truyền thống đi chăng nữa.
  • Tránh gian lận
  • Nên lựa chọn các mặt hàng tiềm năng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng hơn là các mặt hàng dễ bán (tính cạnh tranh và đào thải cao)
  • Có kế hoạch, chiến lược đầu tư cụ thể, nghiêm túc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates