SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020

Sự khác biệt giữa Network Marketing, Direct Marketing, Multilevel Marketing và Afiliate Marketing


Sự khác biệt giữa Network Marketing, Direct Marketing, Multilevel Marketing và Afiliate Marketing

Sự khác biệt giữa Marketing mạng lưới (NetworkMarketing), Marketing trực tiếp (DirectMarketing), Marketingđa cấp (Multilevel Marketing) và Marketing liên kết (Afiliate Marketing) 
<dịch lạicủa André Vatke>


Có một nhầm lẫn phát sinh giữa các nhàkinh doanh khi sử dụng thuật ngữ phổ biến như "Network Marketing". Đôi khi những khái niệm mớiđược đặt ra bởi vì những cái cũ đã bịthay đổi mộtcách nào đó hoặc do một tổ chức muốn định nghĩa khác đi. Tuy nhiên, trongđa số trường hợp thì những kháiniệm này bị sửdụng sai hay hiểulầm.

Sựnguy hiểm của việc không hiểu rõ nhữngkhái niệmthường dẫn đến việccác lãnh đạo Marketing áp dụng sai chiến lược cho các mục tiêu của họ hoặccố gắng xây dựng dựatrên điểm yếu thay vì điểm mạnh của các phương pháp marketing khác nhau. 

Bắt đầu của một doanh nghiệp thành công là sự hiểu biếtrõ ràng về những gì doanhnghiệp đang tham gia. Bởi vì chúng tôi không thể tìm thấy ai đó xác định rõsự khác biệt giữa Network Marketing, Direct Marketing, Multilevel Marketing và Afiliate Marketing nênchúng tôi quyết định làm rõđiều đó.
Vì vậy, hãyxác định các khái niệm này vìlợi ích của các nhà kinh doanh .

Vai trò của Marketing
Trước khi chúng tôi chia nhỏ chủ đề này, điều quan trọng là hiểu được bản chấtcốt lõi của 
các phương pháp Marketing. Marketing ở cấp độ cơbản nhất là có thể tìm sự phùhợp giữa sản phẩm hoặc dịchvụ của công ty với nhu cầu và mong muốn của một đối tượng mục tiêu và thựchiện một cách để đảm bảo lợi nhuận.

Marketing liênquan đến tất cả các chức năng thương mại cần để chuyển một sản phẩm hay dịch vụ từ nhà sản xuấtđến người tiêu dùng . Nó baogồm quảng cáo, bao bì, quan hệ công chúng, và cả yếu tố con người khi tương tác khách hàng. Marketing là tất cảmọi thứ mà công ty thựchiện để có được khách hàng và duytrì một mối quan hệ với họ.
Cách chúng ta định nghĩa không là vấn đề, chúng ta khôngđược quên công việc của chúng ta,(một Marketing) là có được sự chú ý của thị trường mụctiêu để có thể bán một cái gì đó mà đối tượng mục tiêu muốn và cần trong mộtcách cho phép chúng ta kiếm được lợi nhuận.

Network Marketing
Địnhnghĩa cho thấy Network Marketing đơn là là marketing thông qua một mạng lướicác quan hệ cá nhân hoặc các mối quan hệ.
Kháiniệm network marketing được phổ biến vào năm 1982 thông qua sách Megatrends của John Nesbit.Tácgiả đã dựđoán rằng thế giới của chúng ta ngày càng trở nên công nghệ cao (high-tech), nhiều người tiêudùng hơn dựa vào quan hệ cá nhân để đưa ra quyết định. Về cơ bản, tình trạngquá tải thông tin marketingđòi hỏi mỗi cá nhân cần lọcnhiều hơnthông tin từ thế giới xung quanh. Điều này làm tăng tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp cao (high-touch)như đối thoại, lắngnghe , giải quyết vấn đề và nói trước công chúng.

Nesbit dự đoán rằng các doanh nghiệp sẽngày càng dựa vào cáchtruyền thông điệp marketingthông qua mạng lưới quan hệ cá nhân của họ và do đó thuật ngữ được sinh ra. Nó đãnhanh chóng được mộtsố nhà phân phối chính Amwaysử dụng và lây lan như cháy rừng giữa các nhà phân phối của các côngty marketingđa cấp.

Điều quan trọng cần chỉ ra là network marketing đượcsử dụng bởi nhiều loại hình doanh nghiệp - không chỉ riêng marketing đacấp. Từ bất động sản,các đại lý bảo hiểm đến trung tâm chăm sóc sức khỏe,nhiều doanh nghiệp sử dụng networkmarketingđể có thêmkhách hàng mới. Networkmarketing sử dụng thường xuyên nhất là truyền miệng, nhưng nó khác với truyền miệngthông thường ở việc sử một số hình thức công nhận hay khuyến khích xúc tiếnthương mại While it most often involves word ofmouth, it’s different from pure word of mouth in that network marketinginvolves some form of recognition or incentive for the word of mouth promotion.>
DirectMarketing (Marketingtrực tiếp)
Marketing trực tiếp là phương pháp bán sản phẩm hay dịch vụ trực tiếp đến ngườitiêu dùng cuối
,thường là do nhà sản xuất hoặc nhânviên marketing. Sự khác biệt chính giữa marketing trựctiếp và các phươngpháp marketingkhác là marketingtrực tiếp chọn cá nhân đểthực hiện chương trình khuyến mãi và nhận phản hồi từ họ. Phản hồi này có thể mua hàng, tìm hiểu hoặc giới thiệu để hỗ trợ các nỗlực marketingban đầu.
Marketing trực tiếp chủ yếu dựa vào cácphương pháp đo lường và dễ theo dõi phản ứng, thường kết hợp với đặt hàng qua thư/email nhưng cũng có thể baogồm tất cảphương pháp bán hàng trực tiếp. Bao gồm gõ cửa (door to door), điệnthoại , tờ rơi phátđến nhà, và quảng cáo trên internet . Marketing trực tiếp phụ thuộc nhiều vào việc sửdụng danh sách và cơ sở dữ liệu khách hàng.

Multilevel Marketing (Marketingđa cấp)
Marketing 
đa cấp làmột thuật ngữ mô tả một cấu trúc của marketing và trả thưởng (compensation)được thiết kế để tạo ra một lực lượng bán hàng bằng cách trả thưởng những người quảngbá không chỉ khi họbán hàng mà còn khingười quảng bá được họgiới thiệu bán hàngcho công ty.

Các nguyên tắc nền tảng cho marketing đa cấp làniềm tin rằng một cấu trúc trảthưởng đa cấp có hiệu quả hơn và hiệu quả hơn so với cấu trúc bán hàngtruyền thống . Tiềnđề cơ bản là một người bán hàng thành công sẽ thích hợp hơn để tuyển dụng và đào tạo nhân viên bánhàng thành công khác khi họ có cổ phầntrực tiếp trong sự thành công của người đó. Bằng cách này, cấu trúc đa cấp cung cấpmột khuôn khổ cho cácnhà sản xuất hàng đầu tạo ra tổ chức bán hàng lớn bằng cáchsao chép các hoạt động của mình thông qua một mạng lưới các nhà phân phối.

Một thành phần quan trọng trong sựthành công của các tổ chức đa cấp là tạo ra các chiến thuật marketing lặp lại với quy mô lớn.Điều này đòi hỏi các phương pháp marketingsử dụng phải đơngiản để học và ghinhớ một cách tự nhiên để giảm thiểu cạnh tranh với các kênh chitiết cao (high-visibility) thường đượcsử dụng bởi marketingtrực tiếp . Vì lý do này, hầu hết các công ty marketing đa cấp sử dụng một số cấp độ của network marketing cho thị trườngsản phẩm và dịch vụ của họ .
Affiliate Marketing
Marketing liên kết chủ yếu là 
marketingdựa trên Internet , trong đó doanh nghiệp trả thưởng cho người marketing khi bán hàng(hoặc những hành động khác như nhấp chuột, khách tham quan, vv) thông qua các hoạt động marketing củahọ. Các liên kết thường là miễn phí để quảng bá một sản phẩm hay dịch vụ bất kỳ cáchnào họ muốn - trong phạm vi các điều khoản của thỏa thuận của họ với mạng lướiliên kết - thường bao gồm các hạn chế về việc sử dụng thương hiệu và các quảng cáo cạnhtranh.

Lý do chính công ty xem xét đến một liên kết là đểkết nối với một nguồn lưu lượng truy cập trong thị trường mục tiêu của họ, mà họ không thểtruy cập đến . Một liên kết lý tưởng khi đã có một đối tượng hoặc một khả năng duy nhất để đạt đượcmột đối tượng nhất định. Họ đang tìm cách kiếm tiền từ khán giả bằng cách cungcấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến họ . Điều này có thể làm cho một mốiquan hệ kinh doanh lý tưởng.
Kếtluận
Hầu hết các nhà 
marketingsử dụng nhiều chiến lược để đạt được mục tiêu marketing tổng thể của họ. Điều quan trọng là, hiểu đượcvai trò tổng thể của thị trường và làm thế nào mỗi phương pháp được sử dụng phù hợp

Ví dụ, tạo ra một trang đích và một chiến dịch quảng cáo PPC
 (Pay Per Click – trả tiền trênlượt xem) sẽ được xem là marketing trực tiếp trong khi liên hệ khách hàngtiềm năng trên điện thoại và xây dựng một mối quan hệ cá nhân sẽ thuộc network marketing.

Điều này rất quan trọng 
cần phân biệt vì có nhiềuchuyên gia vẫn nhầmlẫn và làm nhiềungười áp dựng những nỗ lực đúng đắn sai mục tiêu và ngược lại nỗ lực sai vàođúng mục tiêu. Trong một số trường hợp toàn bộ các chương trình thậm chícòn bị sử dụng nhầm.Thực tế là một số chiến lược tốt khi áp dụng cho mô hình kinh doanh sai trởthành quả bom hẹn giờsẵn sàng phá hủy các doanh nghiệp xây dựng. Dưới đây là ví dụ điển hình ...

Các công ty marketing đacấp có xu hướng sử dụng các chiến lược network marketing để tạo ra tổ chức bán hàng vàdi chuyển các sản phẩm và dịch vụ của họ cho người tiêu dùng . Marketing thôngqua những kết nối cá nhân rấtdễ lặp lại và là cách hiệu quả để kết nối với các đối tượngmục tiêu đã được phát hiện. Khi các doanh nghiệp phát triển nhà marketing sẽliên doanh với bênngoài thị trường củahọ và bắt đầu đăngcác quảng cáo. Không có gì sai với chiến lược marketingtrực tiếp lúc này<thực hiện quảng cáo trực tiếp trên mạng lưới>. Tuy nhiên,nó có thểnhanh chóng vượt khỏitầm kiểm soátkhi cung cấp cùng một hoặc quảngcáo tương tự ở các vị trí tương tự. Không mấtnhiều thời gian để hệ thống này sụp đổ - bởi vì các chiến lược marketing trựctiếp khó lặp lại hơnchiến lược networkmarketing. 

Có nghĩa là hàng triệu 
marketingtrong mạng đangtự hỏi tại sao họ không nhận được phản hồi cho quảng cáo của họ, những nỗ lực truyềnthông xã hội hay khuyến mãi khác. 9 lần trong số 10 quản cáo là cạnh tranh nhau.Khi đối mặt với sự cạnh tranh các marketing trực tiếp liên tục phải phân biệt mìnhkhỏi những người khác. Trong một công ty marketing đa cấp, đây là nói dễ hơn làm vì tất cả mọi ngườicùng một công ty đang marketingsản phẩm và dịchvụ tương tự .


Giải pháp là phải biết khi nào marketing trực tiếp có ý nghĩa và khi chiến lược network marketing là hiệu quả hơn. Network marketing bỏ qua nhiều đối thủ cạnh tranh bởi vìnó tập trung vào kết nối cá nhân hơn là nhận được sự chú ý của khách hàng tiềmnăng trong bối cảnh nhiễu loạn quảng cáo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates