SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Shop online của bạn có thực sự hoạt động hiệu quả?


Shop online của bạn có thực sự hoạt động hiệu quả?

 12/10/2017
Thời đại hiện nay được gọi là thời đại facebook khi hầu hết mọi người sử dụng nó như một công cụ giải trí và buôn bán. Các fanpage mọc lên nhanh nhản nhưng hiệu quả của chúng không cao, lý do gây nên tình trạng này chính là người bán không có hoặc có hiểu biết rất ít về cách bán hàng trên facebook. Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài viết dưới đây về các phương pháp giúp shop online của bạn hoạt động tốt hơn.

1. Trang cá nhân kết hợp fanpage

Thông thường, nếu muốn kinh doanh trên mạng xã hội, người bán phải lập cho mình một tài khoản cá nhân trước đã. Khi bạn đã tiếp cận được một lượng khách nhất định và muốn mở rộng phạm vi kinh doanh thì hãy lập thêm nhiều fanpage mới. Mỗi hình thức bán hàng có yêu cầu riêng đòi hỏi bạn phải linh hoạt trong cách xử lý.
lap_fanpage_ban_hang_2
Về kinh doanh trên trang cá nhân, điều quan trọng là bạn phải có khả năng tương tác tốt. Cách hiệu quả nhất đó là tham gia vào các hội, nhóm từ công khai tới riêng tư để tiếp cận thêm nhiều nguồn khách mới, những người có nhu cầu nhưng chưa tìm được nơi cung cấp hay sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn của mình.  Thứ hai, trang profile cần khai đầy đủ thông tin của người bán và sản phẩm, bài viết phải liên quan đến công việc tránh đăng những bài quá riêng tư gây loãng trang, làm người mua mất tập trung.
Về kinh doanh trên fanpage, bạn cũng phải đầu tư thời gian tiền bạc chăm chút cho nó về nội dung, hình ảnh, video, quảng cáo,... Fanpage chính là bộ mặt thứ hai của bạn, giúp nâng cao lượng khách truy cập và đẩy mạnh doanh thu cho bạn. Để đạt được những điều đó, hãy đọc tiếp mục bên dưới để nắm bắt thêm các mẹo hoàn thiện trang bán hàng sao cho hiệu quả.

2. Hãy chọn cho shop cái tên thích hợp

Đối với một fanpage, cái tên nói lên tất cả mọi thứ, khách hàng có muốn truy cập, like và follow page hay không, yếu tố quyết định nằm ở cách đặt tên cho trang của bạn. Theo xu hướng hiện giờ, đa số người bán thường sử dụng tiếng nước ngoài như Anh, Pháp,...  để đặt tên page. Thực ra bạn dùng tiếng Việt hay bất cứ thứ tiếng nào cũng được, quan trọng là nó phải làm nổi bật thương hiệu và sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ như Phuco Accessories - Phụ kiện đẹp mà chất, trong đó Phuco là tên của hàng + thương hiệu còn Phụ kiện thời trang là sản phẩm chủ đạo.

3. Chú trọng phát triển nội dung

Nội dung đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo fanpage tới công chúng. Người vào xem chỉ trở thành người mua hàng khi họ thấy nội dung page đáp ứng được nhu cầu của họ về sản phẩm, làm họ thấy hứng thú hơn về tính năng cũng như chất lượng mặt hàng bạn bán. Chính vì thế, nội dung fanpage cần được cải thiện các vấn đề sau:
lap_fanpage_ban_hang_3
Về sản phẩm: Post thông tin chi tiết về sản phẩm như xuất xứ, tính năng, giá thành và những tin liên quan. Để bài mô tả thêm phong phú, bạn có thể tự chụp hình hoặc quay video giới thiệu rồi đăng kèm lên mạng. Hình ảnh cho sản phẩm phải phản ảnh đúng tính chất của nó, chất lượng đảm bảo sắc nét, dung lượng kích thước vừa phải với khung hình của Facebook, Instagram,... Đặc biệt để giữ bản quyền cho những ảnh shop tự chụp, bạn nên chèn thêm logo của mình vào vị trí bắt mắt trong ảnh, làm sao vừa làm nổi sản phẩm mà người nhìn vẫn ấn tượng với thương hiệu shop. 
Về dịch vụ chăm sóc khách hàng:
Thứ nhất, tư vấn nhiệt tình và đúng chủ đề. Người mua hàng bao giờ cũng có những thắc mắc khác nhau cần chủ shop giải thích, từ thái độ và cách làm việc của fanpage mà họ quyết định có mua hàng hay không. Điều này yêu cầu shop phải online 24/24, luôn sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi nào khách đưa ra một cách chuyên nghiệp. Đừng bao giờ trả lời cộc lốc, viết tin nhắn bằng teencode hay chữ viết tắt, càng không được trả lời một cách qua loa hoặc lan man vừa làm mất thời giờ của khách vừa làm họ khó chịu.
Thứ hai, ghim feedback của khách lên đầu fanpage đính kèm một bảng đánh giá. Những lời phản hồi tích cực từ người mua trước chính là lý do để người xem quyết định mua sản phẩm của shop, nó tạo cho họ cảm giác an tâm hơn khi lựa chọn hàng hoá và thanh toán chúng. 
Thứ ba, tổ chức chương trình quảng cáo, chơi game có thưởng. Đây là phương pháp mà người bán hàng từ truyền thống đến hiện đại sử dụng để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và giải phóng hàng tồn.  
Như vậy, trên đây là 3 phương pháp cải thiện khả năng tương tác, tối ưu hoá quá trình bán hàng cũng như tăng thêm lượt view, lượt mua cho fanpage. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates