SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Ngân sách thành lập


Ngân sách thành lập

Để có thể dự toán được các khoản chi phí cần thiết và phù hợp trước khi bắt đầu, bạn phải tính toán ngân sách thành lập.

Chi phí thành lập nhiều đến mức nào sẽ thùy thuộc vào hình thức công ty mà bạn muốn lập.

Nếu như bạn muốn bắt đầu một công ty tư vấn về phát triển nhân sự, bạn có thể chỉ cần đến một cái điện thọai, một cái máy tính và một số kỹ năng/trình độ về nhân sự. Bạn có thể có kỹ năng/trình độ này và nếu như bạn bắt đầu bằng một công ty tại nhà, những chi phí mà bạn phải trả để bắt đầu chỉ bao gồm tiền cho một cái điện thoại và một cái máy tính. Bạn thấy đấy việc bắt đầu này đâu mắc đâu.

Nhưng nếu như bạn muốn bắt đầu bằng việc sản xuất các thiết bị điện, ngân sách thành lập của bạn chắc chắn sẽ cao. Trước khi bạn có thể bán sản phẩm của mình, bạn cần phải có một tòa nhà sản xuất, máy móc, thíêt bị đóng gói, các nhân viên có tay nghề, một kho các đồ điện tử, các thiết bị văn phòng và…chúng có thể tiêu tốn hàng triệu. 

Những loại chi phí nào bạn phải chi trả?

Bạn có thể tìm thấy ở dưới đây một số trong hầu hết các lọai chi phí thông thường khi bắt đầu một công việc kinh doanh. Hãy xóa những chi phí mà bạn không phải trả ở công ty mới của mình.

Hãy nhớ, càng ít loại chi phí càng tốt. Tất cả các chi phí đều phải được trả từ lợi nhuận thu được từ công ty mới của bạn. 

Ngân sách thành lập:

Nhà xưởng
  • Tiền thuê nhà
  • Tiền đặt cọc mua nhà xưởng hay văn phòng kinh doanh
  • Tiền đặt cọc thuê (thường trị giá 3 tháng thuê nhà)
  • Giá trị tài sản vô hình phải trả cho chủ sỡ hữu trước
  • Tiền trang thiết bị, nâng cấp cải tạo mới địa điểm làm việc hay kinh doanh sản xuất
Máy móc thiết bị sản xuất 
  • Máy công cụ để sản xuất
  • Đồ nghề sửa chửa bảo trì máy
  • Các công cụ khác
Đồ đạc trang bị mở cửa hàng
  • Quầy thu ngân
  • Bàn ghế hay quầy bán hàng 
  • Các trang bị khác
Trang thiết bị cho một văn phòng
  • Bàn ghế làm việc (bàn giấy, ghế xoay, kệ tủ đựng hồ sơ)
  • Hệ thống máy vi tính cho văn phòng và các thiết bị ngoại vi (máy in, mạng nội bộ)
  • Điện thọai văn phòng
  • Máy Fax
  • Máy sao chụp- photocopier
  • Các đồ đạc khác cần trong văn phòng
Mua sắm trước khi khởi đầu kinh doanh
  • Các nguyên liệu thô/ hay bán thành phẩm
  • Hàng hóa (lượng trữ trong kho sẳn)
  • Văn phòng phẩm 
Các chi phí khác
  • Xe sử dụng cho công việc
  • Tiền đặt cọc
  • Các chi phí mua trang thiết bị để đưa vào sử dụng khác
Tư vấn
  • Luật sư
  • Kế toán
  • Các nhà tư vấn khác
Công việc tiếp thị
  • Phương tiện tiếp thị thông qua báo in, danh thiếp 
  • Làm brochures
  • Các hình thức quảng cáo khác
  • Bảng hiệu
  • Làm lễ khai trương doanh nghiệp
  • Các công việc khác liên quan đến tiếp thị
Các chi phí khác
  • Đăng ký bằng sáng chế
  • Các khoản chi phí khác

 Chi phí hoạt động 

Tất cả các chi phí bạn đưa vào ngân sách thành lập sau này sẽ trở thành chi phí hoạt động của bạn. Các khoản đầu tư lớn hơn sẽ được chuyển vào bảng cân đối của công ty.

Ngân sách thành lập là chi phí được sử dụng nhanh, trước khi bạn có thể bắt đầu cho công ty hoạt động.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates