SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Hãy mạnh dạn biến ý tưởng của bạn thành sản phẩm để kinh doanh

Những bước sau đây sẽ giúp bạn đưa ý tưởng sản phẩm của mình trở thành hiện thực khi bắt đầu kinh doanh.
Bạn có khi nào có một ý tưởng bùng nổ trong đầu mà bạn chẳng biết làm thế nào để bắt đầu thực hiện nó? Hầu như những doanh nhân gặp phải vấn đề này. Sự thất vọng này đặc biệt phổ biến ở các OEM- nhà sản xuất phụ tùng gốc, họ là những người phát triển một số phát minh tiện ích hoặc máy móc và đang tìm kiếm con đường tốt nhất để đi từ giai đoạn ý tưởng đến sản xuất hàng loạt.
Một gánh nặng khác mà nhiều người khởi nghiệp phải chịu là nhìn thấy người khác phát triển, sản xuất hàng loạt và tiếp thị một ý tưởng mà họ đã làm trong một khoảng thời gian, bởi vì họ đã để mất quá nhiều thời gian. Tôi rút ra kinh nghiệm rằng vết thương để lâu sau này sẽ nặng hơn, vì vậy tốt nhất là thực hiện nhanh. Những bước sau đây có thể giúp bạn.
1. Xác định điểm nổi bật của ý tưởng sản phẩm trước khi bắt đầu kinh doanh.
Bạn phải tự đặt câu hỏi “vì sao”cho sản phẩm của mình và thiết lập lý thuyết cũng như khái niệm từ câu trả lời của bạn. Tại sao bạn muốn thực hiện ý tưởng này? Nó đã thêm gì vào mục tiêu khách hàng của bạn?
Nói cách khác, điểm nổi bật của bạn là gì? Bạn không thể trả lời một trong những câu hỏi này nếu không có nghiên cứu hợp lí về mục tiêu thị trường của bạn và những vấn đề bạn có thể giải quyết. Xác định giá trị khác biệt của bạn trên thương trường là một khởi đầu tuyệt vời để thực hiện, bởi vì nó sẽ đóng vai trò trong cách bạn sản xuất hàng loạt.
2. Chế tạo mô hình CAD 3D (thiết kế mô hình được hỗ trợ bởi máy tính)
Đối với hầu hết các OEM, việc hoàn thiện một mô hình CAD 3D hữu ích cho sản phẩm của bạn là một nửa trận chiến. Có rất nhiều công cụ phần mềm hữu dụng mà bạn có thể sử dụng để thiết kế mô hình, vì vậy sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc vào sản phẩm bạn đang tạo ra.
Nếu bạn không có một chuyên gia trong đội ngũ nhân viên để xử lí việc này, bạn có thể kí kết hợp đồng với một người để đảm bảo rằng ý tưởng của được thực hiện tốt. Bất cứ lỗi nào hay trình bày sai trong mô hình sẽ được hiển thị ra trong nguyên mẫu của bạn , vì vậy bạn phải thật cẩn thận.
3. Tạo một nguyên mẫu
Có một vài doanh nghiệp đi thẳng vào sản xuất mà không tạo mẫu, bởi vì họ hoàn toàn chắn chắn rằng thiết kế của họ sẽ thành công. Hầu hết bị phá sản. Sản phẩm thử nghiệm là gánh nặng cần thiết bạn phải mang nếu bạn có ý định đảm bảo rằng sản phẩm của bạn đạt mục tiêu về chất lượng trước khi nó được ra mắt ngoài thị trường.
Theo Ford, công ty tiết kiệm tới 439 nghìn đô la và nhiều tháng tiến độ thông qua việc tạo sản phẩm thử nghiệm nhanh chóng. Cho dù bạn đang tạo sản phẩm mẫu cho chức năng, hình dáng… để kiểm tra tính thẩm mĩ của thiết kế hoặc tất cả các yếu tố trên, nguyên mẫu thực tế có giá trị hơn nhiều với hành trình sản xuất của bạn so với thiết kế trên giấy.
4. Kiểm tra kĩ càng sản phẩm của bạn
Để làm theo bước này, bạn cần đảm bảo rằng bạn đã làm theo bước 3 chú ý từng li từng tí và xây dựng được sản phẩm cơ bản đầu tiên( MVP). Theo lời của Eric Ries, một doanh nhân ở thung lũng Silicon và là tác giả của The Learn Startup “ Một sản phẩm cơ bản đầu tiên là hình thức đơn giản nhất trong ý tưởng của bạn mà bạn thực sự có thể bán như một sản phẩm”.
Sau đó bạn cần kiểm tra sản phẩm của mình với các nhà phê bình. Khảo sát khách hàng tiềm năng về vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết và xem liệu giải pháp của bạn có được họchấp nhận hay không. Đó là một cách tốt để điều chỉnh cuộc khảo sát này đến một phần của thị trường có thể bị hoài nghi, bao gồm cả những người bạn, người mà bi quan một cách tự nhiên hoặc khách hàng không hài long trước đấy.
5. Chỉnh sửa sản phẩm của bạn
Đây là thời điểm mà các một số người từ bỏ hoàn toàn sản phẩm của họ, nhưng nếu ý tưởng của bạn vượt qua giai đoạn thử nghiệm, có thể có một vài điều bạn cần chỉnh sửa dựa trên phản hồi. Đây là thời gian để áp dụng những thay đổi cho mô hình và nguyên mẫu của bạn.
6. Tạo một trang web thử nghiệm
Mục đích của việc này là để bạn có thêm nhiều thông tin phản hồi và chuẩn bị thị trường cho sản phẩm của bạn. Sau khi thông tin về sản phẩm đã được tung ra ngoài thị trường, bạn có thể tạo một trang web đơn giản để mọi người có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn.Liên kết trang web của bạn với các mạng xã hội nổi tiếng để theo dõi tiến trình. Bạn có thể biết liệu một sản phẩm có sức hút hay không dựa vào số lần nhấp vào quảng cáo.
7. Thời gian sản xuất hàng loạt
Bạn phải đưa ra rất nhiều quyết định tại thời điểm này. Đầu tiên, bạn cần quyết định xem bạn có thể tự mình xử lý việc sản xuất hay không. Nếu startup của bạn được tài trợ để phát triển dây chuyền sản xuất của riêng mình, thì điều đó thật tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không có được nguồn tài chính, có một vài cách khác bạn có thể làm.
Bạn có thể quyết định bán phát minh của bạn hoặc ý tưởng sản phẩm cho một nhà sản xuất quan tâm để đảm nhận các trách nhiệm sản xuất và tiếp thị. Bạn cũng có thể đạt được các thỏa thuận cùng có lợi với các nhà sản xuất để sản xuất, tiếp thị và bán sản phẩm trong khi bạn vẫn sở hữu ý tưởng của mình và nhận được phần trăm lợi nhuận.
Bạn cũng phải quyết định sản xuất như thế nào để phù hợp nhất với sản phẩm của bạn. Nhiều doanh nhân hiện nay lựa chọn in 3D tương đối rẻ hơn so với gia công. Tuy nhiên, trong khi các dự án gia công tương đối đắt hơn, thì nó có thể là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nếu sản phẩm của bạn yêu cầu các thành phần kim loại và nếu bạn có ý định đặt hàng một số lượng rất lớn cùng một lúc.
Theo Ronan Ye, CEO của 3ERP,” Ta rất dễ bị cám dỗ bởi chi phí thấp của máy in 3D để bàn: máy móc giá rẻ, nguyên liệu nhựa rẻ, chi phí vận hành rẻ. Nhưng điều đáng nhớ là in 3D với giá rẻ nhất chỉ có khả năng xử lý polymer”.
Để đưa ra quyết định tốt nhất liên quan đến sản xuất, bạn cần xem xét chi phí và khả năng khả năng tài chính của bản thân, cũng như sự hiệu quả trong sản xuất.Đến được bước này, bạn đang tiến những bước vững chắc để tạo ảnh hưởng lên thị trường với ý tưởng tuyệt vời của mình rồi đó.
Nguồn: www.entrepreneur.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates