SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Tư, 17 tháng 6, 2020

Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa





bạn có biết rằng có cả ngàn các bài viết hướng dẫn kinh doanh trực tuyến ở trên mạng mà miễn phí. Tôi đã xem qua nhiều bài viết như vậy. Nhưng có một sự thật mà trong các bài viết đó tôi không thấy. Nhưng ở ngoài thực tế thì tôi lại gặp phải nó. Đó là sự thất bại, cái mà chả ai muốn nói. Nhưng tôi thì muốn, tôi đứng lên từ những thất bại, từng ngày tự mình cải thiện bản thân. Tôi biết rằng, mất niềm tin với bỏ cuộc là sự thất bại lớn nhất của con người. Và thêm cả là sự đam mê tạo ra những sản phẩm tốt, những ý tưởng hay không ngừng cố gắng.
Ở thời điểm hiện tại thì mở một doanh nghiệp là dễ với bất kỳ ai. Đó là cơ hội tuyệt vơi cho bất kỳ ai có ý tưởng có đam mê để khởi nghiệp. Và bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, đi con đường như thế nào?. Hay những trở ngại sẽ gặp phải trên hành trình của mình. Tôi sẽ đưa cho các bạn những góc nhìn một cách toàn diện và khái quát nhất khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp ra sao. Trên giới hạn đó tôi sẽ đề cập tới những giá trị cốt lõi và chi tieest nhất có thể. Có thể nó sẽ không giúp bạn đạt được như Google, facebook hay apple, nhưng vẫn là các chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng kinh doanh trực tuyến

1. tính rủi ro cao

bạn nên nhớ rằng khả năng rất lớn là bạn sẽ thất bại, nên ít nhất bạn nên biết về điều đó. Và bớt ảo tưởng sức mạnh đi, tôi cũng từng như vậy. Ảo tưởng khả năng của bản thân, ném gần 20k$ tiền kiếm được thời sinh viên cho 1 cty máy tính khởi nghiệp. Mất toàn bộ vốn cộng thêm khoảng 7k$ nợ, quá đủ cho một thanh nên mới ra trường. Theo hiệp hộp SBA thì 30% doanh nghiệp sẽ phá sản trong năm đầu tiên. và 50% số doanh nghiệp còn lại phá sản trong năm tiếp theo. Và bạn nên nghĩ về doanh nghiệp của mình dần đi là vừa.



Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa
yếu tố rủi do là điều bạn nên tính tới đầu tiên khi bắt đầu

Nhưng không vì thế mà bạn nản chí. Vì thất bại cho bạn những giá trị của sự thất bại, cho bạn những kinh nghiệm và những việc bạn cần làm trong những lần tiếp theo. Nên đừng bao giờ nản chí và bỏ cuộc. Hãy tin vào chính bản thân mình.

2. Hoàn toàn tập trung vào đối tượng của bạn và thị trường phù hợp

điều khó khăn nhất là việc tìm xem khách hàng của bạn là ai. Và cách bạn điều chỉnh sản phẩm của doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu thị hiếu của đối tượng đó. Việc này phụ thuộc khá lớn vào quy mô và khả năng tài chính của doanh nghiệp. Nói đơn giản, cty của bạn khá nhỏ, bạn kinh doanh sản phẩm X. Vậy sản phẩm X của bạn phải phù hợp với 1 số lượng đối tượng khách hàng nhỏ,. không có quá nhiều cạnh tranh. sau đó phát triển dẫn lên.
Bạn không nên ôm đồm quá nhiều sản phẩm, hay đối tượng trong khi tiềm lực của bạn chưa đủ. Như vậy rất dễ phân tán vốn, và tồn hàng tồn vốn. Dòng tiền không xoay vòng được, dễ dẫn tới nhiều hậu quả không tốt.

3. Nghiên cứu và kiểm tra thị trường tiềm năng của bạn

Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh của mình, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và hỏi rất nhiều câu hỏi ví dụ như: bạn kinh doanh sản phẩm nào ?, khách hàng bạn là ai? thu nhập của khách hàng là bao nhiêu? hàng bán cho độ tuổi nào ? v.v… những câu hỏi này sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và giúp bạn có hướng đi phù hợp với tình hình bản thân.



Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa
lên kế hoạch nghiên cứu phát triển thị trường ngay từ đầu

Bạn nên thực hiện lại công đoạn này ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã vận hành ổn định. Việc nghiên cứu này còn giúp bạn hình thành và phát triển thị trường và sản phẩm mới.

4. Tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội phù hợp để mở rộng tầm phủ sóng doanh nghiệp của bạn

Đây là giai đạn khó khăn cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Khi việc kinh doanh của bạn mới bắt đầu. Bạn phải chi phí cho tiền ngân sách quảng cáo google facebook v..v… và nhân sự vận hành chúng.
Và bạn cần tìm, hay nói đúng là mất tiền ngu để biết cái nào hiệu quả nhất,. và phù hợp nhất với bạn. Thì bạn thêm tiền, thêm nhân sự phát triển mạnh mảng truyền thông đó.

5. Xây dựng hình tượng thương hiệu của bạn ngay từ ban đầu với hệ thống website và blog được tối ưu hóa

ngoài việc tiếp cận khách hàng trên các nền tảng mãng xã hội có sẵn. Việc xây dựng một hệ thống website thân thiện với các bộ công cụ tìm kiếm là cần thiết. Khi nhu cầu của khách hàng cần tìm tới sản phẩm của mình,. hoặc ít nhiều nghe qua, thì khách hàng thường có xu thế tìm kiếm những điều tương tự trên mạng. Và thật tiếc nếu doanh nghiệp của bạn không được tìm thấy trên mạng
Nên ngay lúc này hay tìm một đối tác xây dựng website, viết nội dung và đưa chúng lên các công cụ tìm kiếm. để khách hàng có thể tìm thấy bạn

6. Tạo kế hoạch kinh doanh phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của bạn

Cho dù bạn là một doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ hay một công ty lớn. bạn phải sống và làm việc theo chiến lược đã đề ra với những nỗ lực của toàn bộ nhân viên. Vậy bạn đã có những chiến lược bán hàng đa kênh để thu hút thêm khách hàng và các đối tác tiềm năng?
Nói cách khác, bạn phải có tích hợp với trang web của bạn và các kênh truyền thông xã hội được chọn để tạo doanh thu từ các sản phẩm hoặc dịch vụ. Tôi tin rằng nếucó một kế hoạch đầu tư rõ ràng về các kênh bán hàng sẽ tạo ra doanh số tốt. Việc lựa chọnnày tùy thuộc vào tài chính của bạn.

7. Theo dõi tiến trình của bạn và lên lịch các cuộc họp hàng tuần

Khi doanh nghiệp của bạn trực tuyến, bạn cần theo dõi tiến độ.Bạn phải xem dữ liệu, và tài chính để xem công ty của bạn đang tiến triển như thế nào.Bạn đừng nghĩ chỉ công ty lớn mới làm như vậy, bất kể một cty kinh doanh bán hàng nào cũng đều phải làm điều này. bằng cách trả lời các câu hỏi sau:
Các sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo trực tuyến có bám sát vào chiến lược ban đầu?. Bạn đang thu hút khách hàng?Tương tác với khách hàng có chuyển đổi sang giao dịch hoặc chuyển đổi không?



Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa
theo dõi kế hoạch và việc thực hiệ kế hoạch

Những câu hỏi này chỉ có thể được trả lời bằng cách xem dữ liệu và báo cáo tài chính của bạn. Khi bạn có thể so sánh cả hai, bạn sẽ có một sự hiểu biết tuyệt vời về tình trạng hiện tại.

8. Khi bạn đã tinh chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến của mình, hãy bắt đầu kinh doanh.

Một khi bạn đã tìm thấy nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến để phục vụ của mình trên mạng xã hội hoặc các công cụ tìm kiếm. Đây là bước đệm tốt và cũng là một đấu hiệu để bạn có thể đẩy các dịch vụ của mình lên một cách chính thức (mặc dù bạn đã bắt đầu bán các dịch vụ cho những đối tác quen thuộc trước đó)
Bạn nên nhớ rằng không có bất cứ một tiêu chuẩn hay khái niệm cố định về việc bạn phải làm để bắt đầu thương mại sản phẩm của mình. Tôi bắt đầu việc kinh doanh máy tính của mình từ lúc còn đi cài win dạo. và aha bạn biết đó khi các khách hàng cũ của tôi biết tôi cung cấp dịch vụ. Họ dùng thử dịch vụ của tôi, nếu tốt thì họ tiếp tục. Vậy đó, hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng mọi giá và hãy làm điều tuyệt với nhất với dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn làm.

9. Khi doanh nghiệp đang phát triển, giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng mới

Có khách hàng ngay từ đầu là rất quan trọng cho một doanh nghiệp trực tuyến. T hực tế, dù bất kỳ loại hình kinh doanh nào đi nữa thì việc có khách hàng ngay từ đầu là động lực, và cũng là nguồn khích lệ vô cùng tuyệt vời cho người kinh doanh.
Các khách hàng đã chấp nhận hoặc mua dịch vụ của bạn, hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ dịch vụ hoặc sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Họ sẽ không chỉ tiếp tục mua dịch vụ,  mà họ có thể sẽ giới thiệu dịch vụ của bạn cho người khác.
Nếu có thể, hãy phát triển các chương trình đặc biệt và quà tặng.

10. Sử dụng mạng truyền thông xã hội chính thống và tránh hoạt động truyền thông mờ ám

Một số người dinh doanh rất thích nhìn vào những con số. THật tuyệt nếu bạn thấy fanpage của cty hay của sản phẩm mình có nhiều like, bài viết nhiều like Nhưng liệu những con số đó là thật?. Lượt tương tác, comment hay chia sẻ có phải do “con người” thực sự? nếu là thật thì mọi chuyện rất tốt./ còn nếu chỉ những công cụ hay là hững tài khoản fake tài khoản clone. Thi đó là sống ảo. Giờ là năm 2018 rồi nên bạn hãy xây dựng những kênh mạng thật, nội dung thật với người thật và việc thật. Mọi người giờ thông mình lắm họ sẽ biết cái gì là tốt cho họ, nên bạn đừng cố nhảy vào cái bẫy của chính mình, đừng phát triển thương hiệu của mình một cách giả tạo



Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa
sử dụng và phát triển các kênh truyền thông mạng xã hội

Thật hấp dẫn khi sử dụng một số nền tảng truyền thông xã hội và mua những người theo dõi giả mạo. Vấn đề là nếu doanh nghiệp lớn hơn rất nhiều, nó sẽ trở lại để săn bạn. Không có gì đáng xấu hổ hoặc hoàn toàn không chuyên nghiệp để có hàng ngàn người theo dõi không bao giờ tương tác với các bài đăng bạn chia sẻ. Điều này có nghĩa là bạn cần khách hàng thực sự theo dõi bạn hãy làm cách nào đó để bạn hay là thương hiệu của bạn gắn kết với khách hàng một cách đích thực.

11. Tiếp tục theo dõi kết quả kinh doanh của doanh nghiệp

Các cuộc họp là điều cần thiết để theo dõi tình trạng công việc và tình trạng của nhân viên của bạn. Các cuộc họp này cũng nên bao gồm theo dõi hiệu suất do kết quả của việc kinh doanh trực tuyến của bạn (sản phẩm hoặc dịch vụ).
Kết quả có dương tính không? Chúng có tiêu cực không? Họ có tạo ra kết quả sản xuất không? Analytics rất quan trọng để hiểu cách thức hoạt động của doanh nghiệp, vì vậy hãy đảm bảo bạn có thể có được ảnh chụp nhanh về nơi bạn đang ở.
Doanh nghiệp thành công bao gồm các tuyến đường của họ và bao gồm xem xét hiệu suất dưới cùng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

12. Sử dụng các công cụ tìm kiếm để thu hút khách hàng được nhắm mục tiêu đến trang web của bạn

Có hệ thống quảng cáo và mức giá cho các mạng xã hội khác nhau, nhưng các công cụ tìm kiếm như Google và Bing vẫn quan trọng.
Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) được cung cấp theo các cấp độ thông qua công cụ tìm kiếm của Google và công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft. Đây vẫn là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để tạo lưu lượng truy cập đến một trang web hoàn toàn mới.
Một lợi thế là quảng cáo PPC hiển thị trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, trong khi khác là nó cho phép bạn như một doanh nghiệp để kiểm tra các từ khóa khác nhau bao gồm tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng.

13. Cung cấp tư vấn chuyên môn và lời khai thông qua các phương tiện khác nhau

Có thể khó có khả năng hiển thị thương hiệu khi bạn là một doanh nghiệp thương hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn có một số kiến ​​thức và chuyên môn quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn, hãy cung cấp thông tin chi tiết.



Chiến lược xây dựng mạng lưới bán hàng và kinh trực tuyến từ quy mô nhỏ và vừa
cung cấp cho kahcsh hàng và đối tác lời khuyên từ chuyên gia của bạn

Nó có nghĩa là bạn có thể xuất bản một bài đăng trên blog với hình ảnh mạnh mẽ, họa thông tin, hội thảo trên web, video trên YouTube, v.v. Ý tưởng là cắm dịch vụ của bạn, nhưng làm cho nó trở thành một lời khai thú vị kể một câu chuyện. Nó không đủ để kể câu chuyện về sản phẩm của bạn, nhưng kết nối với văn hóa đại chúng nếu có thể.
Hãy sáng tạo và chấp nhận rủi ro bởi vì điều đó có thể khác nhau giữa thành công và thất bại nếu bạn không thử.

14. Một doanh nghiệp trực tuyến không thể thành công nếu không có chiến lược tiếp thị email hiệu quả

Khi bạn đang biên soạn dữ liệu khách hàng, một trong những phần thông tin có giá trị nhất là số điện thoại và đặc biệt là địa chỉ email.
Với email, bạn có thể tạo danh sách chọn tham gia. Danh sách này cho phép bạn tạo các bản tin hoặc thông báo được gửi tới hộp thư đến của họ để nhận các ưu đãi độc quyền.
Bạn có thể thiết lập nhà cung cấp hoặc bên thứ ba để phân tích các tương tác của khách hàng với phiếu mua hàng qua email của bạn. Những gì nó sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn là cơ hội chi phí và nó là rẻ hơn so với in ấn, truyền hình hoặc đài phát thanh.

Suy nghĩ cuối cùng

Sau khi bạn đã tìm thấy cuộc gọi của mình trong việc xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ, hãy đặt các viên đá xây dựng để tạo ra dịch vụ và sản phẩm của bạn. Nó cần phải giải quyết một vấn đề mà không có kinh doanh khác cung cấp. Nếu bạn đang giải quyết vấn đề, một doanh nghiệp trực tuyến là liên doanh phù hợp với bạn.
Ra mắt một doanh nghiệp trực tuyến là một công việc phức tạp, do đó, tôi không mong đợi kết quả tức thời. Xây dựng một doanh nghiệp trực tuyến thành công cần có thời gian, đầu tư tiền và phát triển một dịch vụ tạo ra lợi nhuận.
Cuối cùng, hãy đảm bảo bạn có các tài nguyên sẵn có và một nhóm đáng tin cậy sẽ đi cùng bạn trong suốt hành trình của bạn.Họ cần phải trung thành và phải mang một cái gì đó độc đáo cho ý tưởng lớn của bạn.
Hãy mạo hiểm và thất bại sớm vì những kinh nghiệm này là nền tảng để tung ra một công ty thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates