Sáng tạo nội dung và hình ảnh quảng cáo Facebook đặc sắc thu hút người dùng đã rất khó, nhưng công sức của bạn có thể công cốc nếu không đúng chính sách quảng cáo của Facebook. Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về cách tạo nội dung, hình ảnh quảng cáo Faceobok sao cho đúng chính sách của Facebook. (Tất cả nội dung bài viết này không thuộc về mình, đây là nội dung hướng dẫn quảng cáo sao cho đúng chính sách từ Facebook)

A. Nội dung quảng cáo

1. Phải chỉ rõ sản phẩm/dịch vụ đang được cung cấp

Quảng cáo phải thể hiện rõ công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu đang được quảng cáo.
Nội dung quảng cáo phải chỉ rõ liệu dịch vụ đang được cung cấp có chuyển hướng trực tiếp đến nội dung, bản tải xuống trò chơi hay dịch vụ đăng ký không.

Ngoài ra, cũng phải cung cấp thông tin đầy đủ về sản phẩm trên trang đích đầu tiên được kết nối với nội dung quảng cáo. Thông tin này phải mô tả sản phẩm và các tính năng sản phẩm, đồng thời đặt ra kỳ vọng thực tế về chức năng của sản phẩm.
Nội dung thông tin quảng cáo phải được viết rõ ràng

2. Không nêu lên các thuộc tính người dùng/đặc điểm cá nhân

Quảng cáo không được khẳng định hay ám chỉ (trực tiếp or gián tiếp) rằng bạn biết đặc điểm cá nhân của một người. Điều này bao gồm tên, chủng tộc, tuổi, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, giới tính, khuynh hướng tình dục, tình trạng khuyết tật về thể chất hoặc tinh thần, tình trạng sức khỏe, tình hình tài chính, hồ sơ phạm tội hay tư cách nghiệp đoàn.
Nội dung không được ám chỉ tới đặc điểm cá nhân

Không được sử dụng câu hỏi tu từ như: BẠN CÓ BỊ…, BẠN ĐANG … PHẢI KHÔNG? Ví dụ: Bạn có bị đãng trí hay suy giảm khả năng miễn dịch không?
– Quảng cáo không được ngụ ý hoặc nói đến khả năng hoặc tình trạng học vấn của người dùng
– Việc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp đến khả năng tài chính của người dùng cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của họ trên Facebook
– Không sử dụng các ngôn từ nói đến, ám chỉ tới các giai đoạn trong cuộc đời, độ tuổi, tình trạng thể chất hoặc sức khỏe của người dùng có thể khiến họ cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương hay đơn giản là cảm xúc tiêu cực không phù hợp.
– Không sử dụng ngôn từ mang tính xúc phạm. Quảng cáo không được chứa ngôn từ tục tĩu hay nội dung sai ngữ pháp và dấu câu. Biểu tượng, số và ký tự phải được dùng thích hợp.
3. Tránh dùng nội dung gây hiểu nhầm hoặc tuyên bố lừa đảo
– Tránh nội dung gây hiểu nhầm hay tuyên bố lừa đảo (kể cả trong hình ảnh và video)

Quảng cáo không được chứa tuyên bố hay nội dung giả mạo, gian lận, hoặc gây hiểu nhầm.

Nội dung quảng cáo không được dẫn tới một trang nội dung đầy đủ khác mà nội dung đó chỉ truy cập được sau khi đóng tiền.
Nội dung quảng cáo không được hiển thị URL giả mạo mà khác với URL mà người dùng nhấp vào.
Ví dụ về tuyên bố lừa đảo:
+ Nội dung quảng cáo có chủ đề “tìm người bạn tâm giao” nhưng lại dẫn tới một trang đích có quy trình đăng ký không được nêu trong nội dung.
+ Nội dung quảng cáo nói về “cún con”, nhưng lại dẫn đến một trang đích có câu hỏi liên quan về đồ ăn.
– Quảng cáo không được sử dụng lời lẽ phóng đại hoặc bịa đặt thông tin hay kết quả liên quan đến hiệu quả sản phẩm hoặc dịch vụ. Tránh dùng ngôn từ phóng đại hoặc cường điệu

– Không đưa ra lời lẽ bịa đặt về các phương pháp chữa trị cho các bệnh mãn tính hoặc bệnh khác.

– Chúng tôi không cho phép những lời lẽ bịa đặt hoặc phóng đại về việc đạt được kết quả trong khoảng thời gian ngắn như giảm cân hoặc tăng thu nhập.
B. Thiết kế quảng cáo
– Tránh dùng hình ảnh hoặc video mang tính chất khiêu dâm
Không được sử dụng hình ảnh
+ Ngụ ý hoạt động tình dục
+ Ngụ ý khỏa thân
+ Khoe da thịt hoặc quá hở hang
+ tư thế gợi dục
+ Tập trung vào các bộ phận trên cơ thể chẳng hạn như bụng, mông hoặc ngực, ngay cả khi hình ảnh đó không mang tính khiêu dâm.
+ Không sử dụng các nội dung gợi dục như hành động liếm/cắn môi gợi dục hay đặt ngón tay/vật tương tự như dương vật vào miệng.
– Tránh nội dung gây sốc hoặc làm khiếp sợ
– KHông dùng các nút gây hiểu nhầm trong hình ảnh
– Quảng cáo của bạn không được nhắc tới Facebook hoặc instagram theo cách vi phạm nguyên tắc về thương hiệu của chúng tôi.
– Nội dung không được tập trung vào một bộ phận hay điểm nhạy cảm trên cơ thể.
+ Tránh làm nổi bật điểm nhạy cảm hoặc phóng to bộ phận trên cơ thể.

+ Không hiển thị thân hình hoàn hảo hoặc không mong ước: quảng cáo không được hiển thị hình ảnh cơ thể cơ thể theo cách có thể gây lo lắng cho một số người xem.
Ví dụ: Các quảng cáo đề cập đến sức khỏe hoặc diện mạo của ai đó, có tính chất nhạy cảm và quảng cáo sử dụng hình ảnh giảm cân rõ rệt.

+ Phương pháp dùng cân và thước dây: Ví dụ: sử dụng hình ảnh cân để quảng cáo sản phẩm giảm cân.
– Quảng cáo không được sử dụng hình ảnh trước và sau có liên quan đến tình trạng sức khỏe, rụng tóc, các quy trình y tế hoặc nha khoa, phương pháp trị liệu cho da cũng như giảm cân.
– Tránh dùng quá nhiều văn bản trên hình ảnh (chỉ nên 20%) dùng link của Facebook để check mức độ văn bản https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
C. Trang đích
– Trang đích phải phản ánh rõ ràng và chính xác sản phẩm/dịch vụ đang được quảng bá trong quảng cáo
– Trang đích không được chứa nội dung, sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm
Ví dụ bạn không để được hình ảnh trước sau trên Facebook, nhưng bạn đưa vào website, và sử dụng trang landing page đó để quảng cáo, thì trang này cũng không được Facebook cho phép quảng cáo.
– Quảng cáo không được chứa các trang đích hoạt động bất thường
+ URL trang đích: URL trang đích phải hoạt động bình thường trong tất cả các trình duyệt/ trên máy tính hoặc di động, cũng như tất cả các hệ điều hành hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.
+ Website giới hạn địa chỉ IP theo địa lý: Quảng cáo trên Facebook được xét duyệt từ nhiều vị trí quốc tế. Do đó nếu bạn quảng cáo trang web bên ngoài được giới hạn với những người ở một số vùng nhất định, quảng cáo của bạn có thể không được phê duyệt.
+ Trang lỗi: URL không được đưa mọi người đến trang web đang xây dựng hoặc một trang lỗi.
+ Cửa sổ bật lên: Quảng cáo không được hướng đến trang đích khởi tạo cửa sổ hoặc bật lên hoặc tắt đi khi ai đó truy cập hoặc thoát trang.
+ Bản tải xuống được khởi chạy tự động: Quảng cáo không được hướng đến trang đích có bản tải xuống, phần mềm độc hại hoặc phần mềm gián điệp tự động được khởi chạy khi truy cập hoặc liên kết đến tệp yêu cầu chương trình hoặc ứng dụng bổ sung để mở nội dung.

D. Nhắm mục tiêu

– Quảng cáo quảng bá sản phẩm người lớn và sản phẩm phục vụ đời sống chấp nhận được.
Ví dụ: giẩm cân, phẫu thuật thẩm mỹ, vitamin và thực phẩm bổ sung phải được nhắm mục tiêu cho người từ người từ 18 tuổi trở lên.

E. Sản phẩm bị cấm

– Nội dung người lớn: Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ dành cho người lớn, bao gồm nhưng không giới hạn ở đồ chơi, video, ấn phẩm, chương trình biểu diễn trực tiếp hoặc sản phẩm kích dục.
– Mọi sản phẩm nâng ngực không cần phẫu thuật đều thuộc nội dung người lớn.
– Quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai được cho phép nếu quảng cáo này tuân theo các yêu cầu nhắm mục tiêu phù hợp.