SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

3 cách để tạo ra sản phẩm kinh doanh độc, lạ.


Ý tưởng kinh doanh độc đáo là một ý tưởng phải có sự sáng tạo để đáp ứng nhu cầu thị trường với việc tạo ra các sản phẩm độc đáo mới lạ đem đến lợi ích cho người dùng. 

Để cạnh tranh và phát triển kinh doanh bền vững, chúng ta không chỉ có những sản phẩm tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta cần có những ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Trong một xã hội cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, một doanh nghiệp có thể tồn tại được hay không chính là nhờ vào sự khác biệt của sản phẩm có tính sáng tạo độc đáo mà doanh nghiệp mà đối thủ không có được. Để cạnh tranh và phát triển kinh doanh bền vững, chúng ta không chỉ có những sản phẩm tốt có chất lượng, mà trong kinh doanh chúng ta cần có những ý tưởng kinh doanhsáng tạo độc đáo.
Có một quy luật là 80/20 nếu có 100 doanh nghiệp được thành lập, thì cứ sau 5 năm có đến 80% số doanh nghiệp làm ăn kém hiệu quả, và dẫn tới phá sản, sau 5 năm tiếp theo sẽ tiếp tục có 80% số doanh nghiệp còn lại rơi vào tình trạng chết yểu nghĩa là đang đứng trên bờ vực phá sản. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới các doanh nghiệp phá sản nhiều đến như vậy và chỉ một trong số ít những doanh nghiệp trong số đó còn tồn tại?
Thông thường trong một công ty nếu không liên tục đổi mới mà chỉ dữ nguyên những ý tưởng kinh doanh cũ kỹ đã lỗi thời so với thời gian thì những doanh nghiệp đó dần dần bị tụt lùi lại phía sau so với đối thủ. Nhà công nghiệpHenry Ford, ngườisáng lập lên hãng xe hơi Ford có một câu nói nổi tiếngKhông ngừng sáng tạo thì sẽ không sợ bị diệt vong “
Thế nào là một ý tưởng kinh doanh độc đáo ?
Mộtý tưởng độc đáođó phải là một ý tưởng mang tính khác biệt, mới lạ, đặc biệt về ý tưởng: có thể là sản phẩm,mô hình kinh doanh, phương pháp sản xuất hoặc những đổi mới sáng tạo từ chính hệ thống phân phối sản phẩm của doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh những ý tưởng về sản phẩm được cho là tốt nhất, chúng ta cũng cần phải xem xét thị trường có nhu cầu đối với sản phẩm đó hay không, nhiều khi sản phẩm bạn cho là tốt nhất thực tế lại không có thị trường cho nó, tình trạng hoàn toàn không có sự cạnh tranh đối với một sản phẩm đồng nghĩa với việc nhu cầu cho sản phẩm không tồn tại.
Hiếm khi có một ý tưởng nào ra đời tạo nên một cuộc cách mạng đối với nghành công nghiệp đó, trường hợp một sản phẩm tự tạo ra một nghành công nghiệp mới thì lại càng hiếm hoi, nhưng cũng có những ngoại lệ kiệt xuất nhưtỷ phú Bill Gate của Microsoft Corporation, Steve Jobs của Apple, Mark Zuckerbergcủa mạng xã hội Facebook.

Tỷ phú Bill Gate của Microsoft và Steve Jobs, cố đồng sáng lập Apple.

Mộtý tưởng kinh doanh tốtnhất không có nghĩa là ý tưởng đó sẽ thành công, chúng ta hiểu rằng trong một doanh nghiệp thì con người là yếu tố quan trọng nhất. Một ý tưởng tốt nhất được giao cho một tập thể yếu kém thì những ý tưởng đó sẽ khó mà thành công, thế nhưng một ý tưởng bình thường đem giao cho một tập thể tốt gồm những con người xuất xắc tài giỏi thì ý tưởng đó sẽ có cơ hội thành công cao hơn. Để hiểu rõ hơn làm thế nào để tạo ra ý tưởng mới, bài viết của ELLE Manxin giới thiệu những cách mà người thành công nhất trên thế giới đã áp dụng.
Làm thế nào để sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo ?
Đây là câu hỏi muôn thủa với những ai đang và sẽ bắt đầu khởi nghiệp con đường kinh doanh của mình, để có một sản phẩm dịch vụ khác biệt mới lạ độc đáo tạo lên lợi thế cạnh tranh và doanh nghiệp của bạn có chỗ đứng trên thị trường.
Để có thể tồn tại được doanh nghiệp phải cung cấp các dịch vụ và hàng hoá phù hợp với nhu cầu của con người và giải quyết được các vấn đề của họ. Xin nêu một phương pháp hữu hiệu để tìm ý tưởng mới là suy nghĩ về những khó khăn mà mọi người đã gặp phải khi giải quyết nhu cầu hoặc các vấn đề của họ, bạn có thể tìm ra cơ hội cho ý tưởng nếu sử dụng những cách sau.
Sau đây là những phương pháp được đúc kết qua những bài học kinh nghiệm từ những doanh nhân thành công nhất như Steve Jobs, Mark Zuckerberg, Richard Brandson,…họ điều bắt đầu từ những ý tưởng và phát triển nó lên thành những công ty vĩ đại. Và họ đều là những thiên tài trong việc đi tìm ra ý tưởng và sáng tạo trong những cơ hội ẩn giấu khắp nơi.
“Không nhất thiết phải có đầu óc sáng tạo mới có thể tạo ra cái mới, tất cả đều nhờ áp dụng phương pháp hay mà ra”.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates