SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Nền tảng sách điện tử của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Nền tảng trực tuyến mới của Nhà xuất bản Giáo dục mang lại nhiều lợi ích cho giáo viên - đội ngũ trực tiếp sử dụng và phát huy giá trị của bộ sách giáo khoa.

Theo đó, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát triển bốn bộ sách giáo khoa lớp một mới: Kết nối tri thức với cuộc sống; Chân trời sáng tạo; Cùng học để phát triển năng lực; Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục. 
Ngoài đổi mới trong biên soạn nội dung, nhà xuất bản này đồng thời giới thiệu nền tảng tập huấn trực tuyến hỗ trợ giáo viên trong giảng dạy với bộ sách giáo khoa mới. Đi kèm sách giáo khoa giấy là hệ thống sách và học liệu điện tử cho giáo viên, học sinh.
Với nền tảng sách điện tử, giáo viên có thể đọc và tải về các tài liệu tập huấn giảng dạy, slide và video bài giảng tập huấn, video tiết học minh họa và hướng dẫn tìm hiểu, phân tích video bài giảng...
Với nền tảng sách điện tử, giáo viên có thể đọc và tải về các tài liệu tập huấn giảng dạy, slide và video bài giảng tập huấn, video tiết học minh họa và hướng dẫn tìm hiểu, phân tích video bài giảng...
Ngay đầu năm, Nhà xuất bản Giáo dục đã đưa nội dung tập huấn theo chương trình của 4 bộ sách giáo khoa mới lên nền tảng tập huấn trực tuyến. Tại đây, giáo viên có thể đọc và tải về các tài liệu tập huấn giảng dạy, slide và video bài giảng tập huấn, video tiết học minh họa và hướng dẫn tìm hiểu, phân tích video bài giảng... nhằm giúp giáo viên tiếp cận và bắt nhịp nhanh với cách thức dạy mới theo từng bộ sách.
Nền tảng cũng cung cấp chức năng hỏi đáp cho phép giáo viên chia sẻ, trao đổi thông tin và nhận giải đáp từ tác giả. Chức năng tương tác hai chiều sẽ loại bỏ sự bị động của giáo viên, thay vào đó là tinh thần chủ động, kịp thời gỡ rối những khó khăn và khúc mắc trong quá trình giảng dạy, để việc dạy và học diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả.
Các tài liệu đều được số hóa để giáo viên có thể truy cập mọi nơi nhanh chóng.
Bộ sách giáo khoa lớp một mới của NXB Giáo dục Việt Nam.
Bộ sách giáo khoa lớp một mới của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Một trong những tính năng quan trọng của nền tảng trực tuyến được Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nghiên cứu đưa vào là công cụ soạn bài giảng và giáo án điện tử. Đây là bước phát triển giúp đội ngũ giáo viên tiến gần hơn đến nghiệp vụ giảng dạy 4.0. Khi đó, để chuẩn bị bài giảng thì giáo viên sẽ chuyển đổi hình thức sang trực tuyến với không gian linh hoạt và bộ nhớ không giới hạn. Công cụ này đã được Nhà xuất bản xây dựng và đang sớm hoàn thiện để đưa lên nền tảng trong những tháng tới. 
Ngoài ra, để đưa nền giáo dục thích nghi với thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã xây dựng hệ thống sách và học liệu điện tử cho cả học sinh và giáo viên. Học sinh có thể trải nghiệm trên những cuốn sách điện tử sinh động, hấp dẫn với hình ảnh, âm thanh, trò chơi, video minh hoạ; giáo viên có thể sử dụng kho tàng dồi dào sách điện tử, video bài giảng minh hoạ, hệ thống bài tập, kiểm tra... phục vụ hoạt động dạy học và đánh giá học sinh chính xác, thuận tiện và dễ quản lý. 
Thế Đan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates