SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Hướng dẫn cách kết hợp 2 tay khi chơi piano giúp học đàn nhanh hơn




Mới học đàn Piano thì việc có thể chơi đàn băng 2 tay là việc khá khó khăn với người mới. Thấu hiểu được điều đó thì trong bài viết này chia sẻ với bạn cách kết hợp 2 tay khi chơi đàn Piano.

Cách kết hợp 2 tay khi chơi Piano (đọc bản nhạc piano 2 tay)

Trên bản nhạc thể hiện các vị trí các nốt như thế nào, người chơi sẽ thể hiện đúng như vậy.
Sau khi đọc được nốt nhạc khoá Sol (tay phải), và đọc được nốt nhạc khoá Fa (tay trái). Giờ đây việc kết hợp hai tay cũng sẽ được như vậy khi thể hiện trên bản nhạc.

Cách kết hợp 2 tay khi chơi piano theo quy tắc dóng hàng trên 2 khuông nhạc khoá Sol và khoá Fa:

• Khi đọc bản nhạc, lúc nào nốt nhạc của tay phải và tay trái nằm thẳng hàng nhau tức là bạn sẽ chơi 2 tay cùng một lúc nhấn xuống phím đàn.

• Khi nốt tay phải và nốt tay trái không cùng thẳng hàng nhau, tức là 2 tay sẽ nhấn phím không cùng một lúc (tay phải nhấn trước hoặc tay trái nhấn trước, dựa vào nốt ở tay nào xuất hiện trước).

Cách kết hợp 2 tay truyền thống như này cần đòi hỏi bạn sự kiên nhẫn và đầu tư thời gian chăm chỉ luyện tập, và khi nhìn một bản nhạc dài , chẳng chịt nốt nhạc 2 khuông nhạc như thế này, sẽ rất dễ khiến bạn nản và sợ khó.

Do vậy, bạn cần tập ngắn lại, và ít lại, mỗi lần tập 1 – 2 dòng nhạc là tốt nhất, nhưng cần lặp lại chơi cho nhuần nhuyễn. Cũng có thể tham khảo thêm các sách piano phổ biến cho người mới bắt đầu như Method Rose để hiểu được những kí hiệu trên khuông nhạc có ý nghĩa gì rồi tự tập đọc, chơi theo bản nhạc piano.

Ngoài ra khi muốn chơi được đàn Piano bằng 2 tay các bạn cũng lên cải thiện các vẫn đề sau đây:


1. Cải thiệt cách đọc nốt nhạc

Những người mới học chơi đàn Piano đặc biệt là những người chưa có kiến thức về âm nhạc, nhạc lý thì việc đọc và học nốt nhạc cũng là phần rất khó khăn để có thể chơi được đàn Piano băng 2 tay thì bạn bắt buộc phải thành thạo kỹ năng đọc nốt nhạc thì mới có thể đọc được các bản nhạc và chơi nó trên đàn Piano được.

2. Thực hành đánh Piano bằng mỗi bàn tay cho thuần thục rồi tiến hành thực hành bằng 2 tay

Sau quá trình học nốt nhạc thành thạo là bạn có thể đọc được các bản nhạc để thực hành đánh trên đàn Piano rồi. Nhưng khi đọc được bản nhạc rồi bạn lại chưa thể nào kết hợp được 2 tay chơi đàn cùng 1 lúc thì các bạn nên thực hành đánh từng tay một cho thành thạo trược sau đó mới kết hợp chơi đàn Piano bằng 2 tay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates