SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2020

Giá trị sản phẩm là mức độ hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm.

Giá trị khách hàng (Customer value) là mức độ hài lòng của khách hàng đối với doanh nghiệp bạn. Có thể có một vài định nghĩa hoặc ý nghĩa khác nhau của từ "giá trị". Đối với những người làm kinh doanh, “giá trị” thường liên quan đến giá cả, điều này cũng tương tự như với người tiêu dùng - Ví dụ như tôi hỏi về giá trị căn nhà của bạn khi bạn mua nó. Hoặc nó cũng có thể được hiểu là giá trị của một thứ gì đó, không nhất thiết phải là sản phẩm hữu hình. Cả sản phẩm và dịch vụ đều có giá trị.
Nếu bạn cung cấp đủ giá trị cho khách hàng, bạn sẽ có quyền quảng bá công ty của mình để tìm kiếm thêm khách hàng mới. Điều quan trọng là luôn luôn cung cấp giá trị. - Guy Kawasaki
Đây là nơi bạn nghe khách hàng nói về việc nhận được giá trị đồng tiền, thường được sử dụng khi nói về những khách hàng nhạy cảm về giá. Mặt khác, đó là tiền cho giá trị, có nghĩa là mọi người sẵn sàng trả tiền cho những thứ mà họ cảm thấy mang lại giá trị lợi ích cho chính mình.
Trong từ điển, giá trị được giải thích là gì?
  1. Đề cập đến thứ gì đó xứng đáng; sự quan trọng, sự đáng giá hoặc tính hữu ích của một cái gì đó.
  2. Nguyên tắc hoặc tiêu chuẩn của hành vi con người
  3. Ước tính giá trị tiền tệ của một cái gì đó
  4. Xem xét một cái gì đó có quan trọng hay là có ích không, hoặc có đánh giá cao vì sự hữu ích của nó không.
Trong khi có các ý nghĩa khác nhau và các từ đó có thể được sử dụng thay thế cho nhau, nó trở thành một thuật ngữ mang tính kỹ thuật hơn khi bạn nói về giá trị của khách hàng.

GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?

Giá trị khách hàng là nhận thức về việc một sản phẩm hoặc dịch vụ đáng giá thế nào đối với khách hàng khi đem ra so sánh với những lựa chọn thay thế khác. Sự đáng giá có nghĩa là: Liệu khách hàng có cảm thấy họ đã đạt được lợi ích và dịch vụ với số tiền mà họ đã trả hay không.
Điều đó có thể được biểu diễn thành một phương trình đơn giản dưới đây: Giá trị khách hàng = Lợi ích - Chi phí (CV = B-C)
Nó không phải là phương trình tuyến tính như việc chỉ tập trung vào giá vì khách hàng phải chi nhiều hơn là số tiền mặt họ trả vào sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn phải xem xét thời gian, động lực, sự thuận tiện, công sức và rất nhiều thứ khác mà họ phải bỏ ra.
Đối với khách hàng, các lợi ích cũng có thể thay đổi và dẫn đến sự thay đổi giá trị. Giá trị cho một khách hàng này có thể không giống với một khách hàng khác. Tương tự, điều quan trọng đối với một phân khúc khách hàng lại có thể không quan trọng đối với phân khúc khác của bạn. Lợi ích có thể bao gồm:
  • Chất lượng của sản phẩm
  • Ưu điểm của sự sở hữu
  • Hình ảnh
  • Thương hiệu và liên kết của công ty
  • Giải pháp liên kết
  • Kinh nghiệm
  • Thành công từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Các takeaways dài hạn (bao gồm cả kiến ​​thức)

VẤN ĐỀ XUNG QUANH GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG

Giá trị được tạo ra thông qua sự phát triển và cải tiến các quy trình, giống như những thứ khác trong doanh nghiệp của bạn. Nó cũng là một phần quan trọng của văn hóa và tầm nhìn của công ty. Trong khi văn hóa và tư duy có thể khó thay đổi, hoàn toàn có thể đặt những điều đó sang một bên để nhấn mạnh nhiều hơn vào việc tạo ra giá trị và trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Giá trị hoặc giá trị cảm nhận, có thể thay đổi trong suốt hành trình khách hàng. Họ sẽ nhận thức được về giá trị bạn cung cấp khi lần đầu tiên họ được giới thiệu về sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn, và điều này sẽ thay đổi khi họ bắt đầu tương tác với sản phẩm, dịch vụ, đội ngũ nhân viên và thậm chí cả những khách hàng khác.
Truyền đạt giá trị và thiết lập giá trị khách hàng rất quan trọng bởi kết quả của sự nỗ lực bạn đã bỏ ra được đo lường bởi nhận thức của khách hàng về giá trị mà bạn mang lại cho họ.
Hãy nhớ rằng: khách hàng của bạn sẽ không bao giờ mua thứ gì đó vì bạn thích nó. Họ mua vì họ thích hoặc cần chúng.
Nó không bao giờ là thứ bạn có thể ép buộc được.
Hãy nhớ về lần cuối cùng bạn quyết định ra ngoài đi ăn mà không nghĩ trước điểm đến. Bạn đã so sánh giá trị cảm nhận của các nhà hàng tương tự trong khi cố gắng đưa ra quyết định. Nó hoàn toàn dựa trên nhận thức chủ quan.
Bởi vì nó rất chủ quan nên giá trị khách hàng chỉ có thể bị ảnh hưởng - không bao giờ bị kiểm kiểm soát. Đừng quá lo lắng về điều đó. Việc truyền đạt giá trị dễ dàng hơn bạn nghĩ  và mối quan hệ của bạn với khách hàng càng mạnh, giá trị cảm nhận của họ càng lớn.

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TRAU DỒI THÊM GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG

Điều này  dễ dàng hơn nhiều so với tưởng tượng của bạn. Khách hàng của bạn đã biết những gì họ quan tâm. Họ đã có các điều khiển tiềm thức và ý thức. Họ đã biết những vấn đề họ có, và thậm chí có thể biết các giải pháp mà họ cần.
Bạn chỉ cần hiểu điều gì thúc đẩy giá trị cho khách hàng của mình. Nghiên cứu khách hàng tốt, bao gồm việc thực hiện khảo sát và nói chuyện với khách hàng của bạn, có thể khai thác những gì quan trọng nhất đối với họ.

TINH CHỈNH TUYÊN BỐ GIÁ TRỊ CỦA BẠN

Hãy xem xét tất cả các doanh nghiệp đang cung cấp chính xác những gì bạn cung cấp. Với các sản phẩm tương tự, khách hàng không có lựa chọn nào khác ngoài việc lựa chọn chủ quan. Tuyên bố giá trị chính là nơi bạn giành chiến thắng. Bạn cần phải truyền tải những gì làm cho bạn khác biệt, và liên tục làm mọi cách để giúp tuyên bố giá trị đó của bạn khiến bạn thật sự khác biệt. Bạn có thể làm điều đó bằng cách:
  • Xác định những gì bạn giỏi và sở hữu nó
  • Làm cho tuyên bố giá trị của bạn rõ ràng trong tất cả các cuộc giao tiếp
  • Hỏi lý do khách hàng mua sản phẩm từ bạn, sử dụng phản hồi để tăng tuyên bố giá trị của bạn
  • Định lượng giá trị của bạn bằng dữ liệu thực
  • Truyền đạt lợi ích của dịch vụ bạn để khách hàng có thể thấy giá trị

PHÂN ĐOẠN ĐỐI TƯỢNG CỦA BẠN

Các khách hàng khác nhau có những suy nghĩ khác nhau về giá trị và điều quan trọng đối với họ. Thay vì cố gắng thể hiện cùng một tuyên bố giá trị cho toàn bộ đối tượng của bạn, hãy xác định từng giá trị khác nhau cho mỗi phân đoạn riêng biệt.
Giá trị có thể khác nhau tùy theo mùa, địa lý, nhân khẩu học hoặc các thuộc tính sản phẩm nhất định. Phân khúc đối tượng của bạn dựa trên những giá trị của họ và điều chỉnh thông điệp của bạn cho từng đối tượng. Ví dụ, điều mà một người trưởng thành coi là giá trị có thể khác hoàn toàn so với lứa tuổi vị thành niên.
Nếu bạn có một thị trường mục tiêu xác định, thì tất cả những gì bạn phải làm là đặt vị trí của mình vào khách hàng, và tìm ra những hành động mà họ đánh giá cao.

ĐỪNG CẠNH TRANH VỀ GIÁ

Nếu bạn cố gắng một mình cạnh tranh về giá với đối thủ, bạn sẽ thua. Chi phí chắc chắn là một yếu tố cho khách hàng, nhưng mọi người sẵn sàng trả nhiều hơn khi họ có thể thấy giá trị và cảm giác như họ đang nhận được những gì xứng đáng với tiền họ bỏ ra. Những khách hàng hài lòng nhận thấy rất nhiều giá trị trong đề xuất của bạn thì họ sẽ không chỉ sẵn sàng trả thêm tiền mà còn sẵn sàng nói chuyện với bạn.
Ngược lại, một khách hàng không hài lòng khi không thấy giá trị sẽ đi đến một nơi khác, ngay cả nếu bạn cung cấp mức giá thấp nhất.
Đặt một mức giá cho thấy rõ ràng rằng khách hàng đang nhận được giá trị, nhưng nó cũng tối đa hóa việc mua của bạn. Một vị trí nào đó ở giữa, nhưng không phải là thấp nhất, giao tiếp có giá trị ở một mức giá hợp lý cho khách hàng đang so sánh trong việc mua sắm.

TẬP TRUNG VÀO CÁC KHÁCH HÀNG CÓ GIÁ TRỊ NHẤT CỦA BẠN

Bạn không thể truyền bá tài nguyên, nhóm dịch vụ và lực lượng bán hàng đồng đều trong toàn bộ cơ sở khách hàng của mình và mong đợi một sự trở lại tốt. Bạn cần phải tập trung vào các khách hàng cung cấp giá trị lớn nhất khi quay trở lại. Đây là một lý do khác khiến phân đoạn đối tượng rất quan trọng.
Tương tự như vậy, thúc đẩy rất nhiều tài nguyên hướng tới xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại trong quá trình mua lại. Chi phí khách hàng cũ sẽ rẻ hơn nhiều so với việc thu hút khách hàng mới, và dịch vụ tuyệt vời sẽ tăng giá trị vòng đời khách hàng để mỗi khách hàng có giá trị hơn trong thời gian dài.

BONUS: 5 Ý TƯỞNG TẠO GIÁ TRỊ KHÁCH HÀNG

Làm cho giá trị/ tỷ lệ giá có vẻ lớn hơn nó vốn có. Hãy tiến xa hơn, cung cấp cho họ một món quà miễn phí, một dịch vụ bổ sung. Làm cho họ cảm thấy rằng họ được đánh giá cao.
Làm cho các dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn dễ mua. Cung cấp các biện pháp khác nhau để thanh toán, giao hàng, v.v.
Tạo một tuyên bố giá trị duy nhất thực sự. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang thực hiện giao dịch B2B. Hãy giao tiếp với khách hàng và nêu ra lý do vì sao họ nên mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh.
Làm việc với thương hiệu của bạn. Bản thân tên công ty của bạn phải đồng nghĩa với giá trị. Phát triển một phương pháp thống nhất để hành xử với khách hàng của bạn, xử lý các khiếu nại cẩn thận, v.v.
Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Vào cuối ngày, cả nhân viên và khách hàng của bạn đều là người. Đối xử với họ như vậy có thể cực kỳ hữu ích cho cả hai bên.

PHẦN KẾT LUẬN

Dành thời gian nghiên cứu và hiểu thị trường của bạn đủ tốt có thể giúp bạn chia nhỏ nó thành các phân đoạn, tìm hiểu kỹ vào từng phân đoạn đối tượng để hiểu nhu cầu cấp thiết nhất của họ là gì và những gì họ thấy có giá trị. Sử dụng các đặc điểm thống nhất của từng phân đoạn để tạo tuyên bố giá trị mạnh mẽ.
Luôn luôn tìm kiếm cơ hội mới trong phân khúc thị trường hiện tại và thị trường mới để thúc đẩy giá trị. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không bao giờ nghỉ ngơi, do đó bạn cũng nên như vậy..
NGUỒN : THEO SAGA.VN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates