SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Quay màn hình ứng dụng trong Windows 10 mà không cần cài gì thêm

Thật ra tính năng quay phim màn hình là một trong những tính năng của Game Bar Microsoft mang lên Windows 10 nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Game Bar không chỉ chụp ảnh, quay phim màn hình mà quan trọng hơn là có thể kích hoạt tối ưu hiệu suất máy cho game đang chơi trên màn hình.

Quay phim màn hình Windows 10 01

Đầu tiên để có thể sử dụng tính năng chụp ảnh hoặc quay phim màn hình thì phải kích hoạt Game Bar lên trước bằng cách ấn tổ hợp phím Win + G. Và lưu ý là bạn chỉ có thể kích hoạt khi đang mở một chương trình bất kỳ trên màn hình.

Quay phim màn hình Windows 10 02

Sau khi ấn Win + G một thanh Game Bar xuất hiện người dùng có thể tùy chọn chụp ảnh hoặc quay phim trực tiếp bằng nút record (dấu chấm đỏ) hoặc chụp ảnh màn hình bằng cách click chuột vào biểu tượng camera. Khi quay phim bạn có thể tùy chọn có ghi âm bằng micro hay không.

Quay phim màn hình Windows 10 03
Quay phim màn hình Windows 10 04

Ảnh chụp và video quay phim màn hình sẽ được lưu trong thư mục Videos>Captures. Có hai cách để truy cập vào thư mục này. Một là bạn theo đường dẫn This PC > Local Disk (C:) > User > Tên PC > Videos > Captures. Đơn giản hơn bạn có thể chọn mục Videos ngay trong phần PC ở thanh bên trái của cửa sổ File Exploree.

Quay phim màn hình Windows 10 05

Tuy nhiên nếu muốn tùy chọn nâng cao hơn như tìm hiểu và thay đổi phím tắt, thay đổi thời gian tối đa mặc định, thay đổi chất lượng âm thanh ghi âm trong khi quay màn hình và nhiều tùy chọn chuyên sâu hơn bạn có thể tùy chỉnh trong ứng dụng Xbox đã được cài đặt mặc định trong Windows 10.

Quay phim màn hình Windows 10 06
Quay phim màn hình Windows 10 07

Sau khi kết thúc quay phim màn hình thì một thông báo xuất hiện, nhấp vào đó thông báo này sẽ dẫn bạn vào Xbox, có thể xem lại video đã quay ngay tại đây. 
Ứng dụng Xbox có sẵn trong Windows 10 được tích hợp tính năng quay phim màn hình, và điểm hay đó là bạn có thể xài nó để quay lại bất kì phần mềm nào chứ không chỉ áp dụng cho Xbox. Bạn muốn quay lại màn hình Facebook khi có gì đó thú vị? Muốn hướng dẫn chỉnh sửa Word cho bạn gái xem? Giờ đây bạn đã có sẵn trong tay một công cụ như thế, không cần cài thêm hay mua thêm gì cả. Lưu ý rằng khả năng quay màn hình của Xbox chỉ áp dụng cho từng app riêng lẻ chứ bạn không được phép quay lại cả màn hình đâu nhé.

Cách sử dụng như sau:
  1. Gõ vào ô tìm kiếm của Windows chữ "Xbox", chạy ứng dụng này lên
  2. Thiết lập một vài thông tin cơ bản trong lần đầu bạn sử dụng (chỉ cho lần đầu)
  3. Sau đó, nhấn Windows + G để mở "Game Bar" (chỉ cho lần đầu)
  4. Một thanh công cụ sẽ xuất hiện, trong đó có nút để quay phim hoặc chụp ảnh (chỉ cho lần đầu)
  5. Chuyển sang cửa sổ ứng dụng nào bạn muốn quay phim, ví dụ như Facebook, Word, Chrome, Firefox
  6. Lại nhấn Windows + G lần nữa
  7. Khi được hỏi liệu đây có phải là game hay không, chứ chọn Yes và bắt đầu sử dụng
  8. Phim quay xong sẽ được lưu ở định dạng MP4 trong thư mục Videos > Captures

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates