SƯU TẬP NHỮNG KIẾN THỨC CẦN THIẾT CHO GIÁO VIÊN ÂM NHẠC VIỆT NAM THỜI 4.0

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet: Vì sao bạn cần làm ngay & làm như thế nào?



Internet đang bùng nổ và nếu bạn biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet thì cơ hội sẽ đến với bạn, có thể là việc làm, là tiền bạc hay bất cứ thứ gì mà bạn muốn!
Chắc chắn là như vậy!
Thỉnh thoảng Ngọc hay tự đặt ra những câu hỏi vu vơ như: Sẽ thế nào nếu Virgin không có Richard Branson? Apple sẽ ra sao nếu vào năm 1996 Steve Jobs không quay lại điều hành?… Và sẽ ra sao nếu Ngọc không tiếp tục viết và “đứng sau” blog Ngọc Đến Rồi chấm Com?  😎
Ở đây Ngọc đang muốn nói đến thương hiệu cá nhân, người đứng sau một doanh nghiệp, một công ty hay một nhãn hiệu nào đó.
Nội dung bài viết [Hiện nội dung]

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN CÓ LỢI ÍCH GÌ

Ngay từ những ngày đầu tiên viết blog Ngọc đã ý thức được rất rõ ràng rằng: Cách duy nhất để thành công trên internet đó là phải định vị được thương hiệu cá nhân của chính mình!

SẼ RẤT KHÓ KINH DOANH NẾU KHÔNG AI BIẾT BẠN LÀ AI

Trong chiến lược kinh doanh nói chung và kiếm tiền trên internet nói riêng có ba cách đó là:
  • Cạnh tranh về giá: Tức là bạn ra sức để giảm giá sản phẩm/dịch vụ của mình nhằm tăng doanh thu. Nhưng nếu bạn sa lầy vào cuộc chiến giảm giá thì có thể bạn sẽ bị đuối sức!
  • Đầu tư vào sản phẩm/dịch vụ: Tức là bạn giữ nguyên giá bán nhưng đầu tư vào sản phẩm/dịch vụ tốt hơn đối thủ của bạn. Điều này đôi khi sẽ tốn khá nhiều chi phí!
  • Đầu tư và xây dựng thương hiệu cá nhân: Ngọc thích cách này nhất! Đơn giản vì đây là cách rẻ nhất và vô cùng hữu hiệu nếu bạn kinh doanh trên internet.
Vì thế nếu bạn muốn bán bất cứ một sản phẩm hay dịch vụ gì thì việc đầu tiên là cần cho mọi người biết bạn là ai?
Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn kinh doanh trên internet! Thế giới ảo luôn tiềm ẩn những nguy cơ, những nghi ngờ, khách hàng rất khó ra quyết định mua hàng nếu họ không biết rõ chủ nhân của nó.

TẠO RA CÁC GIAO DỊCH VÀ MỐI QUAN HỆ

Đây là trải nghiệm mà Ngọc muốn chia sẻ với bạn, khi bắt đầu viết blog được 6 tháng Ngọc đã thấy được rằng các giao dịch về tài chính và mối quan hệ mới bắt đầu được sinh sôi. Mọi người đọc blog, họ yêu thích và tin tưởng vào những nội dung mà Ngọc chia sẻ. Họ mua những thứ Ngọc bán, những sản phẩm mà Ngọc giới thiệu và giao dịch về tài chính xuất hiện.
Các mối quan hệ cũng bắt đầu phát triển, các tin nhắn, email bắt đầu nhiều hơn mỗi ngày, các cuộc hẹn, trao đổi từ những nhà cung cấp cũng tăng lên và cơ hội, mối quan hệ mới được tạo ra.

DỄ DÀNG PHÁT TRIỂN CÔNG VIỆC CỦA BẠN

Nếu bạn xây dựng thương hiệu cá nhân tốt bạn sẽ dễ dàng phát triển công việc của mình hơn rất nhiều.
Luân Trần admin của blog CanhMe.com đã xây dựng được một thương hiệu mạnh trên internet, khi nhắc đến Luân Trần mọi người sẽ dễ dàng biết được anh ấy có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về domain, hosting. Và khi khi Luân Trần tiếp tục xây dựng blog HocVPS.com thì việc phát triển và truyền thông sẽ không quá khó khăn.
Thạch Phạm định hình được một thương hiệu cá nhân là một blogger hàng đầu chuyên về WordPress và quản trị máy chủ, khi công ty AZdigi được thành lập thì ngay lập tức nhận được một lượng khách hàng.
Cô gái gốc Việt Michelle Phan bắt đầu với kênh Youtube và trở thành một một blogger làm đẹp hàng đầu trên internet. Sau đó cô đã dùng chính thương hiệu cá nhân này để phát triển công ty Ipsy (một công ty cung cấp sản phẩm làm đẹp qua đường bưu điện) với trị giá 500 triệu USD.
Đó là những bằng chứng cho bạn thấy một khi thương hiệu cá nhân của bạn đủ mạnh bạn sẽ phát triển công việc kinh doanh của mình lên một tầm cao mới mà tốn ít công sức hơn rất nhiều so với những người chưa có thương hiệu cá nhân.

LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN INTERNET?

Có rất nhiều các để bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet ngay ngày hôm nay. Bạn có thể bắt đầu với tài khoản cá nhân trên Facebook, tạo một kênh Youtube, Instagram…
Nhưng cá nhân Ngọc khuyên bạn nên đăng ký ngay một tên miền và bắt đầu xây dựng một blog.  Đây chính là nhân hiệu, là ngôi nhà của bạn trên internet.
Ở nơi này bạn hoàn toàn có thể quyết định nó tồn tại đến bao giờ? Đi đến đâu?…
Vì sao Ngọc nói vậy?
Vì nếu bạn chỉ tập trung vào mạng xã hội, rất có thể thương hiệu của bạn sẽ bị biến mất vào một ngày nào đó. Youtube có thể sẽ sụp đổ (giống như Yahoo), Instargram sẽ biến mất nếu Facebook không còn nhận được sự quan tâm của người dùng (giống như mạng xã hôi MySpace trước đây)
Tuy nhiên, đây chỉ là những rủi ro và kế hoạch dự phòng của bạn.
Còn bây giờ hãy…

CHỌN NỀN TẢNG PHÙ HỢP VỚI BẠN

Nền tảng nào bạn sẽ đi cùng và dành nhiều thời gian nhất để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình? Đó là Youtube, Instagram hay một blog?
xay dung thuong hieu tren mang xa hoi
Cá nhân Ngọc có một chút thiên vị với blog cá nhân, lý do như đã nói ở trên (đó là sự an toàn và bền vững).
Tất nhiên nếu bạn không thích viết và bạn là một blogger về thời trang thì có lẽ Instagram và Pinterrest sẽ phù hợp hơn với bạn.
Bạn có khả năng diễn đạt tốt, tự tin trong giao tiếp bằng ngôn ngữ thì một blog tập trung vào Podcast (kênh âm thanh) hoặc một kênh Youtube sẽ hiệu quả hơn.

XÁC ĐỊNH BẠN SẼ TRỞ THÀNH CHUYÊN GIA TRONG LĨNH VỰC GÌ?

Đây là điều rất quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân. Xác định ngay bạn sẽ trở thành người như thế nào trong 2 năm tới!
Hoặc bạn muốn mọi người nhắc đến bạn với một nhân hiệu như thế nào?
Bạn đã từng nghe nói đến Cường ClickBank? Khi ai đó muốn tìm hiểu về phương pháp kiếm tiền với ClickBank chắc chắn ít nhiều họ sẽ tìm thấy Cường.
Bạn muốn tìm hiểu về Sale Funnel (phễu bán hàng), ở thời điểm này chắc chắn qua vài thao tác tìm kiếm trên internet bạn sẽ gặp được Tình Nguyễn.
Và chắc chắn rồi nếu bạn muốn xây dựng nguồn thu nhập thụ động thông qua việc phát triển blog cá nhân ít nhiều chắc chắn bạn sẽ tìm thấy Ngọc.
Tóm lại, bạn có thể đi với nhiều lĩnh vực nhưng vấn đề là cần định hình thương hiệu của bạn trong một lĩnh vực cụ thể. Nếu bạn theo dõi Ngọc thì bạn cũng thấy Ngọc dành phần lớn thời gian viết về tiếp thị liên kết, đôi khi Ngọc cũng viết về Dropshipping, về xuất bản sản phẩm số… nhưng tựu chung lại tất cả những thứ đó đều hướng đến việc xây dựng và tạo thu nhập từ internet.
Còn rất nhiều lĩnh vực khác và bạn hãy trở thành một người được “nhắc đến” hàng đầu hoặc ít nhất cũng phải nằm trong top đầu của một lĩnh vực cụ thể bạn nhé!

HÃY NHẤT QUÁN

Hai năm qua Ngọc chọn công việc viết blog, Ngọc liên tục đăng các bài viết một cách thường xuyên. Ít nhất là 2 bài một tuần!
Trong tất cả các video và podcast, câu đầu tiên Ngọc luôn luôn bắt đầu sẽ là: Xin chào các bạn đã quay trở lại với Ngọc Đến Rồi chấm Com!
Thử hỏi nếu không giữ được tốc độ viết blog như vậy và không nhất quán trong suốt thời gian qua thì làm sao Ngọc có thể được nhắc đến với tư cách là một blogger chuyên hướng dẫn về kiếm tiền trên internet?
Vì thế hãy nhất quán trong công việc, nhất quán trên nền tảng mà bạn đã chọn và… thêm nữa bạn cũng nên nhất quán với hình ảnh, phong cách của bạn!
Nếu bạn đã từng yêu thích thương hiệu Apple chắc chắn bạn cũng sẽ thần tượng hình ảnh của Steve Jobs phải không? Ông luôn xuất hiện với chiếc áo thun đen ở bất cứ đâu… cho đến tận khi qua đời.
xay dung thuong hieu nhu steve jobs
Và nếu bạn là fan của Mark Zuckerberg thì chắc chắn bạn sẽ thấy những chiếc áo thun màu xám phải không nào?
thuong hieu ca nhan mark zuckerberg
Đây cũng là điều Ngọc học tập được, vì thế hầu hết những hình ảnh của Ngọc trên blog, trên Facebook cá nhân đều đi cùng với chiếc áo thun Polo và thường là màu tím (cũng vì Ngọc thích màu này)  😉
xay dung thuong hieu ca nhan tren internet

LUÔN LUÔN CHIA SẺ CÂU CHUYỆN CỦA BẠN

Chia sẻ câu chuyện của cá nhân của bạn là cách tốt nhất để gây ấn tương và tạo dựng mối quan hệ ban đầu nhằm mục tiêu phát triển thương hiệu cá nhân.
Mọi người sẽ dễ dàng nhớ đến bạn khi họ được biết câu chuyện của bạn, bạn đến với công việc viết blog như thế nào? Do sở thích hay do một biến cố xảy ra trong cuộc sống?
Hãy viết câu chuyện của bạn ở trang giới thiệu nếu bạn sở hữu một blog, hãy kể về bạn về hành trình vì sao bạn trở thành một Youtuber ở ngay video intro trên kênh Youtube…
Ngoài ra cũng đừng ngại và đừng cố giấu những sai lầm của bạn, hãy cho mọi người thấy bạn không phải là một người hoàn hảo (và tất nhiên không ai hoàn hảo 100%).
Kể về những SAI LẦM về sự THẤT BẠI trong cuộc sống, trong hành trình công việc của bạn là cách rất tốt để kết nối với những người theo dõi bạn và cho họ cảm giác bạn là một “con người, một nhân vật thật” giống như tất cả những người khác.

NHỮNG VẤN ĐỀ BẠN SẼ PHẢI ĐỐI MẶT KHI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN INTERNET

Xây dựng thương hiệu là công việc khó khăn và đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với một số vấn đề…

CẦN PHẢI CÓ THỜI GIAN

Nếu bạn muốn mọi người biết đến bạn, muốn mọi người nhắn đến bạn với một thương hiệu cụ thể thì Ngọc dám cá rằng bạn sẽ phải làm việc liên tục ít nhất là 1 năm (nếu mọi thứ thuận lợi)
Bạn muốn trở thành một bloggger thì bạn cần có một blog và cung cấp nội dung có giá trị đến nhóm đối tượng mục tiêu trong một thời gian dài (thường sẽ từ khoảng 6 tháng trở nên thì mọi người mới bắt đầu nhắc đến bạn – đây là kinh nghiệm của Ngọc)

SỰ RIÊNG TƯ CỦA BẠN VÀ GIA ĐÌNH BẠN

Đây là một sự đánh đổi, đặc biệt nếu bạn chọn cách xây dựng thương hiệu trên internet! Các thông tin về cá nhân, về cuộc sống về gia đình bạn đôi khi sẽ bị “soi mói”.
Đặc biệt nếu bạn càng trở nên nổi tiếng, càng nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, trên blog thì bạn sẽ cần phải biết cách kiểm soát những thông tin cá nhân, gia đình tốt nhất nhằm tránh đi những phiền phức gây ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư.

KHÔNG PHẢI AI CŨNG THÍCH BẠN

Bạn sẽ có Fan (những người hâm mộ) nhưng chắc chắn bạn cũng sẽ có Anti-Fan (những người tẩy chay bạn). Giống ca sĩ trong showbiz quá  😎
Nhưng hầu hết Ngọc thấy rằng số người hâm mộ, ủng hộ bạn sẽ chiếm phần lớn, do đó bạn cũng đừng quá quan tâm đến nhóm thiểu số. Hãy tập trung để “chăm sóc” những người ủng hộ bạn và quên đi những người “ghét” bạn!
Đừng phản ứng lại họ và biết đâu những anti-fan đang âm thầm theo dõi bạn lại có ngày trở thành người ủng hộ mạnh mẽ bạn nhất!

KẾT LUẬN

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên internet thành công bạn sẽ có vô số cơ hội và tiềm năng để kinh doanh những sản phẩm, dịch vụ của chính mình. Tất nhiên đó không phải là một công việc dễ dàng, bạn cần kiên trì, cần nhất quán và đôi khi cần đánh đổi và dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình.
Bạn không nhất thiết phải bắt đầu với một blog, một kênh Youtube, nhưng ít nhất bạn cần xuất hiện và cho mọi người thấy bạn, nhắc đến bạn và tìm được bạn trên internet dù đó là blog hay mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram…
Cuối cùng hãy nhớ, dù thế nào đi nữa, bằng cách này hay cách khác bạn cũng cần cung cấp những giá trị và từng bước giúp đỡ nhóm đối tượng mục tiêu của bạn giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.
Bạn nghĩ sao về việc xây dưng thương hiệu cá nhân trên internet? Bạn đang làm gì để xây dựng thương hiệu của chính mình? Ngọc rất muốn nghe ý kiến và chia sẻ cuar bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Blogger Templates